Qũy Tiền tệ Quốc tế bị tin tặc tấn công

Vnmedia| 13/06/2011 08:56

(NHN) Theo một báo cáo trực tuyến của Quử¹ tiửn tệ quốc tế (IMF), hệ thống máy chủ của tổ chức nà y đã bị tấn công và  có thể đây là  hoạt động của các tin tặc là m việc cho một chính phủ nước ngoà i.

Theo đó, IMF bất đắc dĩ khi tiết lộ rằng, họ tin các cuộc tấn công đến từ 187 trong số 194 quốc gia trên thế giới là  thà nh viên của Quử¹ nà y. Thủ phạm tấn công đã lấy được một lượng lớn dữ liệu gồm email và  các tà i liệu khác trong quá trình xâm nhập, theo tử Bloomberg. Cuộc tấn công nà y xảy ra trước ngà y 14/5, thời điểm Cựu Giám đốc IMF- ông Dominique Strauss-Kahn bị bắt tại New York vử các bê bối tình dục.

IMF cung cấp, hỗ trợ kinh tế và  tư vấn chính sách cho các quốc gia bị nạn vử tà i chính để giúp ổn định kinh tế toà n cầu. Аiửu đó có nghĩa là  cơ quan toà n cầu nà y có các thông tin bí mật vử tình trạng tà i chính của nhiửu quốc gia. Như vậy, các tà i liệu của IMF chứa đựng ngòi nổ chính trị mà  có thể ảnh hưởng tới thị trường toà n cầu, theo tử New York Times. Nhưng vẫn chưa rõ các dữ liệu bị mất có đặc biệt nhạy cảm hay không.

Tuy nhiên, IMF cho biết, họ vẫn chưa xác định được là m thế nà o các tin tặc có thể thâm nhập và o mạng của IMF. Nhưng có thể đây là  kết quả của một cuộc tấn công lừa đảo. Loại tấn công nà y thường lừa một nhân viên kích và o đường dẫn tới website chứa mã độc hoặc tải vử một tệp tin độc hại. Tính tới thời điểm nà y, IMF không phải là  nạn nhân duy nhất bị các tin tặc tấn công.

Trên thực tế, cơ quan nà y chỉ là  một trong những vụ mới nhất trong một loạt các cuộc tấn công nghiêm trọng và o các doanh nghiệp tổ chức lớn trên thế giới như Google, Sony, Lockheed Martin, RSA Security, và  ngân hà ng CitiGroup (Mử¹).

Tấn công ngân hà ng CitiBank

Các chi tiết cá nhân, gồm tên, số tà i khoản, thông tin cá nhân như địa chỉ email của khoảng 210.000 chủ thẻ CitiGroup đã bị đánh cắp, sau khi tin tặc tấn công và o cổng thông tin web của Citi hôm cuối tuần qua.

Mối bất hòa giữa Google với Trung Quốc

Hôm 1/6, Google cho biết, họ đã phát hiện ra một chiến dịch có nguồn gốc từ tỉnh Tế Nam, Trung Quốc đánh cắp tên và  mật khẩu đăng nhật của hà ng trăm người dùng Gmail, gồm các quan chức cao cấp của chính phủ Mử¹, các nhà  hoạt động chính trị Trung Quốc, các nhân viên trong các quốc gia Châu à khác (chủ yếu là  Hà n Quốc), nhân viên quân sự và  nhà  báo.

Google đã không cho biết các cuộc tấn công nà y xảy ra như thế nà o nhưng nghi ngử đây là  một cuộc tấn công theo kiểu lừa đảo trực tuyến. Gã khổng lồ cho biết, hệ thống nội bộ của hãng không bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công nà y và  đã đảm bảo an toà n cho tất cả các tà i khoản bị xâm phạm. Vử phía Trung Quốc, quốc gia nà y phủ nhận bất cứ sự liên quan và o tới vụ tấn công Gmail.

Lockheed Martin

Lockheed Martin, nhà  thầu quốc phòng lớn của chính phủ Mử¹, cuối tháng 5 đã phát hiện tin tặc xâm nhập và o các máy chủ của công ty. Công ty nà y cho biết, họ đã có các hà nh động tích cực để bảo vệ tất cả hệ thống và  dữ liệu, không có dữ liệu của khách hà ng, chương trình hay nhân viên nà o bị xâm hại. Các kẻ tấn công thông báo, chúng đã sử­ dụng các thẻ truy cập bảo mật trộm được từ một cuộc tấn công hồi tháng 3 và o một trong những nhà  cung cấp bảo mật của Lockheed Martin “ công ty RSA Security.

RSA (In)SecurID

Hồi tháng 3/2011, EMC đã thông báo rằng, một trong những công ty của họ - RSA Security là  nạn nhân của các cuộc tấn công mạng rất tinh vi. Các tin tặc đã lấy đi dữ liệu liên quan tới hệ thống xác thực hai yếu tố SecurID của RSA. Tuy nhiên, EMC tin rằng, dữ liệu bị mất không thể trở thà nh một cuộc tấn công thà nh công nhắm tới bất cứ khách hà ng nà o của RSA SecurID. Tuy nhiên, tin tặc đã sử­ dụng sự chủ quan đó để tấn công và o Lockheed Martin.

Epsilon “ nhà  tiếp thị email lớn nhất thế giới

Hồi tháng 4, Epsilon, một nhà  tiếp thị email lớn nhất trên thế giới cho biết, máy chủ của họ đã bị xâm nhập là m lộ tên và  địa chỉ email thực của nhiửu người. Tin tặc đã tiếp xúc với cơ sở dữ liệu khách hà ng của nhiửu công ty lớn như JPMorgan Chase, Capital o­ne, Marriott Rewards, US Bank, Citigroup và  Walgreens.

Câu chuyện chưa có hồi kết của Sony

Các cuộc tấn công nổi tiếng nhất trong nhiửu tháng gần đây là  nhằm và o Sony và  các công ty con của hãng. Mới đây nhất, ít nhất 13 trang web Sony đã bị tấn công trên toà n thế giới gồm mạng PlayStation Network, Sony o­nline Entertainment, Sony Pictures và  các trang Sony tại các quốc gia như Nhật Bản, Hy Lạp, Thái Lan và  Canada. Kết quả là  các tin tặc đã xâm nhập một lượng lớn dữ liệu khách hà ng gồm tên, địa chỉ email, địa chỉ nhà , số điện thoại, thẻ tín dụng,...

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Góc nhìn lịch sử mới mẻ, lãng mạn và hào hoa
    Sau gần 3 tháng phát động, Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đã khép lại với Lễ trao giải thưởng và khai mạc triển lãm được tổ chức tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội (từ 10/8 đến 31/8). Những tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm góp phần tuyên truyền đậm nét về mốc son và ý nghĩa của Ngày Giải phóng Thủ đô, đồng thời mang đến những góc nhìn mới mẻ về lịch sử hào hùng của Thành phố nghìn năm văn hiến.
  • Tái hiện không gian Hà Nội thời chiến qua triển lãm trực tuyến 3D
    Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, vào ngày 20/9, UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I tổ chức khai mạc triển lãm trực tuyến 3D “Hỡi đồng bào Thủ đô!”.
  • Unilever đồng hành cùng người dân miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3
    Unilever thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam, Viện Pasteur TP.HCM và Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) địa phương hỗ trợ hơn 100,000 sản phẩm chăm sóc cá nhân, tổng trị giá hơn 8 tỷ đồng, nhằm hỗ trợ cộng đồng miền Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão Yagi.
  • Bộ NN và PTNT làm việc với Thừa Thiên Huế về công tác chống khai thác IUU
    Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế về công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
Đừng bỏ lỡ
Qũy Tiền tệ Quốc tế bị tin tặc tấn công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO