Chuyển động Hà Nội

Phường Điện Biên (Ba Đình): Quan tâm, chăm lo đến người có công với cách mạng

Thu Trang - Hải Truyền 26/07/2023 21:36

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), Đảng uỷ - UBND - UBMTTQ Việt Nam phường Điện Biên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm, tiếp nối truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc.

hinh-1a.jpg
Văn nghệ chào mừng lễ kỉ niệm.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Phạm Thanh Hà - Trưởng phòng LĐTB&XH quận Ba Đình, Trần Văn An – Phó Chỉ huy Quân sự quận Ba Đình; Trần Thị Liên Hương – Phó Giám đốc Bệnh viện Xanhpon; Đỗ Hồng Sơn - đại diện bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam;… và thân nhân liệt sĩ, gia đình chính sách, các đồng chí thương binh, bệnh binh trên địa bàn.

Việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ tại phường Điện Biên nhằm tri ân, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

hinh-4a-ct.jpg
Đồng chí Đặng Thành Công – Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND Phường Điện Biên phát biểu khai mạc buổi lễ.

Đồng chí Đặng Thành Công – Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND Phường Điện Biên cho biết: trên địa bàn phường hiện có 225 người thuộc diện hưởng chính sách gồm: 37 thân nhân chủ yếu của liệt sĩ; đại diện thờ cúng liệt sĩ 59 người; 82 đồng chí thương binh, 2 đồng chí bệnh binh (trong đó có 20 đồng chí thương binh nặng); 9 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ đã được sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong phường. Công tác thông tin tuyên truyền đã giúp cho mọi người dân hiểu rõ chính sách mới được ban hành các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” trở thành hiện thực sinh động ở phường Điện Biên.

Không chỉ dừng lại ở những dịp ngày lễ, tết mà hoạt động hàng ngày chính quyền địa phương luôn chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách. Cho đến nay phường không còn những trường hợp gia đình chính sách khó khăn mà không được giúp đỡ. Nhiều đoàn thể trong hệ thống chính trị như: Uỷ ban MTTQ, Hội LHPN, Hội CCB, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Cựu TNXP, Hội CTĐ, Hội Người cao tuổi và các tổ dân phố đã thể hiện rõ tính nêu gương trong công tác chăm sóc các gia đình chính sách.

hinh-3-a.jpg
Tặng sổ tiết kiệm tới 12 gia đình chính sách khó khăn với số tiền 12 triệu đồng.

Hầu hết các gia đình liệt sĩ, thương binh hàng năm đều được công nhận gia đình văn hoá, nhiều đồng chí đã tích cực tham gia công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể ở phường, tổ dân phố như: Mai Duy Thắng cán bộ và nhiễm chất độc hóa học hiện đang là Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam; Lê Đình Hồng trưởng ban tổ bảo vệ dân phố dân phòng của phường, nhiều năm liền đồng chí còn làm đội trưởng đội xã hội tình nguyện, cán bộ 05-06... và còn rất nhiều đồng chí khác đã có đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền và tích cực tham gia các hoạt động của địa phương.

hinh-2a.jpg
Công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ đã được sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong phường (Bí thư Đảng uỷ phường Bà Đặng Thị Lại chia sẻ tại buổi lễ).

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và thực hiện sự chỉ đạo của Thành phố và quận, năm 2023 phường Điện Biên đã có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng để làm tốt công tác chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ cụ thể: Vận động thu quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được trên 80 triệu đồng, nhờ có nguồn quỹ này phường đã tổ chức được nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” đó là: Phối hợp với Bệnh viện Đa khoa xanhpon tổ chức khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí tới các đồng chí Cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, các đồng chí thương binh, bệnh binh và thân nhân chủ yếu của liệt sĩ, các đồng chí hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, kháng chiến bị địch bắt tù đày trên địa bàn phường, Cựu TNXP.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” cho người dân. Qua đó, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tốt các chính sách đối với người có công với cách mạng, xây dựng mối đoàn kết giữa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân ngày càng bền chặt./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phường Điện Biên (Ba Đình): Quan tâm, chăm lo đến người có công với cách mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO