Thế giới điện ảnh

Phim Việt “Bên trong vỏ kén vàng” giành giải cao nhất tại Liên hoan Phim châu Á ở Italy

Nguyễn Lâm 06:06 20/04/2024

Tại lễ bế mạc Liên hoan Phim châu Á (Asian Festival Film) lần thứ 21, diễn ra ở thủ đô Rome (Italy) phim Việt Nam 'Bên trong vỏ kén vàng' của đạo diễn Phạm Thiên Ân đã được trao giải phim hay nhất. Giải thưởng này một lần nữa cho thấy điện ảnh Việt Nam ngày càng được công chúng quốc tế đón nhận.

Phát biểu khi thay mặt đoàn làm phim lên nhận giải, Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng cho biết, đây là lần đầu tiên một bộ phim Việt Nam đạt giải nhất tại Liên hoan Phim châu Á ở Italy. Giải thưởng này là niềm vui và vinh dự lớn lao dành tặng cho đạo diễn, các diễn viên và toàn bộ ê kíp làm phim.

Đại sứ Dương Hải Hưng đánh giá cao và cảm ơn nỗ lực của đoàn làm phim, đã giúp tôn vinh và khẳng định sự phát triển của điện ảnh Việt Nam trên trường quốc tế, cũng như góp phần tăng cường giao lưu văn hóa, hiểu biết và tình cảm hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và Italy.

Ba chủ đề chính của Liên hoan Phim châu Á tại Italy năm nay là những vấn đề thời sự nóng bỏng, như tình trạng của phụ nữ, quá trình trưởng thành qua những câu chuyện về thanh thiếu niên và bạo lực dưới nhiều hình thức khác nhau.

ben-trong-vo-ken-vang-09.jpg
Một cảnh trong phim "Bên trong vỏ kén vàng".

Phim “Bên trong vỏ kén vàng” kể về hành trình đưa hài cốt chị dâu về lại cố hương của nhân vật chính Thiện. Hành trình đi qua vùng nông thôn Việt Nam huyền bí đẹp như tranh vẽ khiến cho nội tâm của Thiện dấy lên những chiêm nghiệm về đức tin và ý nghĩa của cuộc đời mỗi con người.

Với những góc máy ấn tượng, ẩn sau những cảnh sương giăng bao phủ núi đồi, phim của Phạm Thiên Ân nói về một tuổi trẻ lạc lõng, đi tìm lẽ sống trong cơn mơ, tăm tối.

LHP Châu Á tại Italy là sự kiện do Quỹ Điện ảnh Robert Bresson tổ chức, chuyên tuyển chọn những tác phẩm mới, hay nhất Đông Á của các đạo diễn gạo cội lẫn những đạo diễn mới và trẻ tuổi. Tham gia LHP năm nay có 32 phim truyện và 3 phim ngắn ở các hạng mục "Người mới" (đạo diễn đầu tay), phim không tranh giải và phim tranh giải của Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Hong Kong (Trung Quốc), Malaysia, Singapore, Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Nepal và Mông Cổ. Ngoài các ngày chiếu phim chung, LHP đã tổ chức riêng các ngày phim Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Việt Nam./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phim Việt “Bên trong vỏ kén vàng” giành giải cao nhất tại Liên hoan Phim châu Á ở Italy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO