Thế giới điện ảnh

Phim điện ảnh âm nhạc “Đóa hoa mong manh” của Mai Thu Huyền ra mắt khán giả Việt Nam

Việt Thương 05:47 16/04/2024

"Đóa hoa mong manh" là bộ phim do Mai Thu Huyền đạo diễn, sản xuất đồng thời giữ vai nữ thứ chính. Phim kỳ vọng chinh phục không chỉ khán giả ở Việt Nam mà cả Mỹ, Ấn Độ...

khach-moi-ong-do-quoc-viet-cuc-pho-cuc-dien-anh-va-pgs.-ts-do-lenh-hung-tu-chu-tich-hoi-dien-anh-viet-nam-1-.jpg
Phim điện ảnh âm nhạc “Đóa hoa mong manh” của Mai Thu Huyền ra mắt khán giả Việt Nam

Trước khi ra mắt tại TP Hồ Chí Minh và trở thành một phần trong chuỗi hoạt động thuộc khuôn khổ Liên hoan Phim Quốc tế TP Hồ Chí Minh 2024 với các chương trình giao lưu, gặp gỡ, Đóa hoa mong manh đã khởi chiếu tại Mỹ từ ngày 27/03 và giành được 9 giải thưởng quốc tế.

Tối 9.4.2024 tại Hà Nội, phim tổ chức lễ công chiếu chính thức tại cụm rạp BHD Star Cineplex Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội). Sự kiện có sự tham gia của các nhà quản lý, chuyên gia điện ảnh và sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong showbiz Việt như NSND Xuân Bắc, NSƯT Quang Thắng, ca sĩ Bằng Kiều, ca sĩ Mỹ Linh, NTK Đức Hùng, ca sĩ Trang Nhung, diễn giả Sơn Lâm…, các nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội, ê kíp thực hiện phim và khoảng 400 khách mời, khán giả.

Thuộc thể loại tâm lý - xã hội, âm nhạc, phim sử dụng đến 15 ca khúc và 14 trong số đó được thể hiện bởi giọng ca của Nhật Hạ (nhạc sĩ Lê Thanh Tâm phối khí).

Trong dàn diễn viên, bên cạnh một số gương mặt quen thuộc từ Việt Nam: Maya, Quốc Cường, Mai Thu Huyền…, đa phần đều là những nghệ sĩ Việt kiều, bao gồm cả diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên như: Danh ca Nhật Hạ, Trizzie Phương Trinh, Baggio Saetti, Đức Tiến, Nguyễn Anh Dũng, Khánh Hoàng, Jacky Tài, Mai Thu Trang, Lâm Tuyết Trang, Hồ Xuân Đào, Kiều Diễm, Nina Rose, Jack BL, Jacqueline Thu Thảo, Emily Lê Trần, Thiện Ngô, Nghĩa Lê…

dao-dien-mai-thu-huyen-cung-khach-moi-tai-buoi-ra-mat.jpg
Đạo diễn Mai Thu Huyền và khách mời tại buổi lễ ra mắt phim tại Hà Nội.

Nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên Mai Thu Huyền cho biết: Đóa hoa mong manh là dự án có rất nhiều yếu tố đặc biệt. Đây là bộ phim Việt Nam đầu tiên được quay hoàn toàn tại Mỹ, cũng là dự án điện ảnh đầu tiên khai thác đề tài về những người Việt thành công tại Mỹ.

Chuyện phim được lấy cảm hứng từ cuộc đời có thật của nữ danh ca nổi tiếng tại hải ngoại. Thông qua mối quan hệ giữa các nhân vật, bộ phim phần nào phản ánh đời sống thu nhỏ của những nghệ sĩ gốc Việt cũng như những người Việt thành công trên đất Mỹ. Đằng sau bức rèm nhung của hào quang danh vọng và bóng bẩy của giàu sang, những góc khuất khó ngờ được vén màn…

Người đảm nhận vai nữ chính ca sĩ Thạch Thảo trong phim, đồng thời hoạt động nghệ thuật song song trong vai trò một ca sĩ là diễn viên Maya. Cô không chỉ có phần hóa thân ấn tượng trong phim mà còn thể hiện giọng hát tuyệt vời, đầy day dứt.

Trước khi công chiếu tại Việt Nam, “Đóa hoa mong manh” đã có cơ hội tham gia nhiều Liên hoan phim quốc tế trên thế giới và giành tổng cộng 9 giải thưởng khác nhau. Trong đó có 6 giải thưởng tại LHP FLOW ở Florida, Mỹ bao gồm: Bộ phim hay nhất, Bộ phim có nhạc gốc xuất sắc nhất, Diễn viên nữ chính xuất sắc nhất cho Maya, Diễn viên nữ phụ xuất sắc nhất cho Mai Thu Huyền, Jacqueline Thu Thảo nhận 2 giải Nhà sản xuất xuất sắc nhất và Nhà làm phim đầu tay xuất sắc nhất.

Riêng cá nhân đạo diễn Mai Thu Huyền đã đạt 2 giải thưởng gồm: Nữ đạo diễn phim truyện xuất sắc nhất tại World Film Festival in Cannes, Pháp và Giải Đạo diễn danh dự trong Liên hoan phim phụ nữ tại Chicago, Mỹ.

maya-xinh-dep-tai-su-kien-ra-mat-phim20240410083706.jpg
Diễn viên Maya tại lễ ra mắt phim

Phim cũng nhận được Giải đặc biệt của BGK - Top 3 bộ phim truyện hay nhất tại LHP New Delhi ở Ấn Độ khi phải cạnh tranh với 650 bộ phim khác đến từ 52 quốc gia. Ngoài ra, bộ phim vẫn đang tiếp tục được đề cử và tranh giải ở các liên hoan phim quốc tế khác tại: Rome (Ý), Berlin (Đức), Amsterdam (Hà Lan), Los Angeles (Mỹ), Vancouver (Canada)...

Đặc biệt, trong chuyến cinetour tại Mỹ, hầu hết ở các điểm dừng chân của đoàn phim các suất chiếu đều cháy vé và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới phê bình, các nhà làm phim Hollywood và khán giả.

Nối tiếp thị trường Mỹ và Việt Nam, Đóa hoa mong manh sẽ khởi chiếu tại 90 cụm rạp ở Ấn Độ từ ngày 31/5/2024. Đây cũng là phim Việt Nam đầu tiên được lồng tiếng Anh và tiếng Hindi bởi các diễn viên Bollywood và được phát hành thương mại tại đất nước tỷ dân, mở ra một thị trường mới rất tiềm năng cho phim Việt. Ngoài ra phim cũng có kế hoạch tới với nước Anh./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phim điện ảnh âm nhạc “Đóa hoa mong manh” của Mai Thu Huyền ra mắt khán giả Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO