Thế giới điện ảnh

Phim "Đào, phở và piano" thu về gần 21 tỷ đồng sau ba tháng công chiếu

Hải Đô 20:36 06/04/2024

Đào, phở và piano - phim nhà nước gây sốt thời gian qua - thu gần 21 tỉ đồng và hòa vốn sau ba tháng phát hành.

lingaffw.png
Vợ chồng diễn viên Nguyệt Hằng - Anh Tuấn vào vai vợ chồng người bán phở trong 'Đào, Phở Và Piano'.

Bà Lý Phương Dung - Phó cục trưởng Cục Điện ảnh - vừa thông tin doanh thu của "Đào, phở và piano". Theo đó bộ phim sử dụng ngân sách nhà nước này thu về gần 21 tỷ đồng và hòa vốn sau gần 3 tháng công chiếu. Lãnh đạo Cục Điện ảnh cũng chỉ ra một số bất cập trong việc sản xuất, phổ biến phim có sử dụng ngân sách Nhà nước.

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị giao ban với Liên hiệp các hội văn học, nghệ thuật Việt Nam và các hội văn học, nghệ thuật chuyên ngành trung ương quý I năm nay. Hội nghị được tổ chức ngày 5/4 tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL).

Bà Lý Phương Dung - Phó cục trưởng Cục Điện ảnh - khẳng định các quy định của Luật Điện ảnh và các văn bản dưới luật đã đề cập khá đầy đủ, rõ ràng việc sản xuất, phổ biến các phim sử dụng ngân sách nhà nước.

Bộ phim “Đào, phở và piano” được sản xuất với 100% kinh phí nhà nước khoảng hơn 21 tỷ đồng. Thông thường, khi ra rạp, nhà sản xuất phải “cắt” lại một tỷ lệ ăn chia với nhà phát hành, do đó phim “Đào, phở và piano” phải thu được 50 tỷ đồng thì mới được xem là hòa vốn. Tuy nhiên, các đơn vị phát hành phim tư nhân đã đồng ý phát hành phim tại rạp của họ và hoàn toàn bộ doanh thu tiền vé về ngân sách nhà nước.

Theo quy định, ngân sách sản xuất một bộ phim được xây dựng trên cơ sở định mức kinh tế kỹ thuật quy định tại Quyết định số 2484/QĐ-BVHTTDL, trong đó đơn giá đặt hàng sản xuất phim truyện điện ảnh bao gồm các chi phí trực tiếp sản xuất và 100 triệu đồng chi phí quảng bá, tổ chức một buổi ra mắt phim./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phim "Đào, phở và piano" thu về gần 21 tỷ đồng sau ba tháng công chiếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO