Thế giới điện ảnh

Phim "Oppenheimer" của Christopher Nolan giành 5 giải Quả Cầu Vàng 2024

Hải Đô 09/01/2024 06:15

Giành 5 giải trên tổng số 8 đề cử, bộ phim "Oppenheimer" của Christopher Nolan trở thành bộ phim thắng đậm nhất tại Quả cầu Vàng 2024 vào sáng nay ngày 8/1.

lk4cia5o.png
Cảnh trong phim "Oppenheimer" (Ảnh: Page Six).

Mùa giải thưởng 2024 chính thức khởi động với Quả cầu vàng thường niên lần thứ 81, vinh danh những bộ phim và chương trình truyền hình hay nhất.

Đạo diễn người Anh vượt qua tên tuổi Martin Scorsese, Yorgos Lanthimos để đoạt cúp Quả Cầu Vàng với phim Oppenheimer. Lần đầu tiên Nolan đoạt cúp trong sáu lần được đề cử.

d90fp1nc.png
Đạo diễn Christopher Nolan (phải) chỉ đạo diễn xuất trên phim trường "Oppenheimer" (Ảnh: Page Six).

Trước lễ trao giải, Oppenheimer đã là bộ phim nhận được nhiều kỳ vọng nhất tại giải với tổng cộng 8 đề cử. Hiện tại, phim thắng lớn, giành về 5 giải, gồm Phim chính kịch hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất (dành cho Christopher Nolan), Nam diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất (dành cho nam chính Cillian Murphy), Nam phụ xuất sắc (dành cho Robert Downey Jr.) và Nhạc phim hay nhất (dành cho Ludwig Göransson).

Trên sân khấu, Nolan nói: "Lần duy nhất tôi từng đứng trên sân khấu này là khi nhận một trong những giải thưởng thay cho người bạn Heath Ledger. Điều đó thật phức tạp và đầy thử thách đối với tôi. Tôi bị nghẹn giọng khi đang nói và Robert Downey Jr. đã trao cho tôi một cái nhìn yêu thương và ủng hộ. Ánh mắt khi đó giống như hành động anh ấy đang dành cho tôi bây giờ. Tôi nghĩ việc chấp nhận giải thưởng cho mình sẽ đơn giản. Nhưng ở vị trí đạo diễn, tôi nhận ra mình chỉ có thể thay mặt mọi người trong đoàn phim nhận giải này. Những đạo diễn như chúng tôi đã gắn kết mọi người và cố gắng khiến họ nỗ lực hết mình".

golden-globes-christopher-nola-9191-9835-1704682161.jpg
Christopher Nolan phát biểu nhận giải Quả Cầu Vàng 2024 hạng mục Đạo diễn xuất sắc. Ảnh: CBS

Theo IndieWire, chiến thắng của Nolan củng cố vị thế dẫn đầu của đạo diễn trong cùng hạng mục ở giải Oscar 2024, trước những tên tuổi như Martin Scorsese và Greta Gerwig.

Theo thống kê của đơn vị quan sát phòng vé quốc tế Box Office Mojo, doanh thu phim cao thứ ba năm nay (hơn 950 triệu USD), đứng sau Barbie The Super Mario Bros.Movie (hơn 1,3 tỷ USD). Đây cũng là phim có lượng bán vé nhiều thứ ba trong số 12 tác phẩm của Nolan.Tác phẩm vượt Saving Private Ryan (1998), do Steven Spielberg đạo diễn, trở thành tác phẩm về Thế chiến II ăn khách nhất mọi thời, theo Variety. Phim xếp hạng R (không dành cho người dưới 17 tuổi) có doanh thu cao thứ hai mọi thời, sau Joker (2019).

Bộ phim tiểu sử làm về "cha đẻ của bom nguyên tử" - nhà vật lý lý thuyết J. Robert Oppenheimer (vai diễn do nam diễn viên Cillian Murphy thủ vai). Phim có kinh phí đầu tư 100 triệu USD và được nhiều chuyên trang điện ảnh đánh giá là tác phẩm đáng chú ý nhất của mùa trao giải điện ảnh năm nay, cũng là một trong những phim điện ảnh xuất sắc nhất của năm 2023.

Oppenheimer có doanh thu cao thứ 3 trong năm 2023, doanh số thu về từ phòng vé toàn cầu đạt hơn 950 triệu USD.

Mùa trao giải năm nay được xem là một phép thử đối với giải Quả Cầu Vàng. Vốn được xem là lễ trao giải uy tín chỉ đứng sau giải Oscar, nhưng vài năm trở lại đây, Quả Cầu Vàng vướng phải nhiều lùm xùm bê bối liên quan tới cách thức vận hành.

Giải Quả Cầu Vàng do công ty Eldridge Industries và Dick Clark Productions (DCP) nắm quyền điều hành, sau khi Hiệp hội Báo chí nước ngoài tại Hollywood bán toàn bộ tài sản, quyền lợi và quyền sở hữu chương trình, hồi tháng 6.

Năm nay, mỗi hạng mục có sáu tác phẩm tranh giải, thay vì năm phim như trước. Quả Cầu Vàng 2024 giới thiệu thêm hai giải thưởng mới nhằm tôn vinh tác phẩm có thành tích phòng vé cao và các màn trình diễn hài độc thoại. Sự kiện chào đón nhiều nghệ sĩ được đề cử, khách mời đình đám, gồm Taylor Swift, Timothée Chalamet, Margot Robbie./.

Bài liên quan
  • Diễn viên Nhã Phương nhận giải "Hot mom của năm 2023”
    Tối 6/1, lễ trao giải Ngôi sao của năm diễn ra tại TPHCM, với sự góp mặt của đông đảo nghệ sĩ Việt. Tại lễ trao giải "Xóm chùa", "Đêm tối rực rỡ" và "Rồi 30 năm sau" đoạt giải phim xuất sắc ở lĩnh vực phim điện ảnh, truyền hình và web drama.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phim "Oppenheimer" của Christopher Nolan giành 5 giải Quả Cầu Vàng 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO