Thế giới điện ảnh

"Quỷ cẩu" vượt "Aquaman 2" đứng đầu phòng vé Tết Dương lịch

KT 07:50 06/01/2024

Aquaman và vương quốc thất lạc (Aquaman 2), bom tấn Hollywood đứng đầu phòng vé Việt trong tuần đầu ra mắt, đã nhường lại vị trí số 1 của dịp cuối tuần Tết dương lịch cho Quỷ cẩu - một phim Việt Nam mở màn kém ấn tượng áp Tết.

6h9j067t.png
"Quỷ cẩu" vượt " Aquaman 2" đứng đầu phòng vé Tết Dương lịch

Đại diện Box Office đánh giá Quỷ cẩu từng lép vế Aquaman 2 ở tuần đầu ra mắt, sau đó dần bứt phá ở tuần thứ hai. Tác phẩm giúp nối dài chuỗi phim Việt có doanh thu tốt năm 2023. Kẻ ăn hồn - dự án kinh dị ra mắt trước đó của đạo diễn Hữu Tấn - cũng chạm mốc 65 tỷ đồng, trở thành phim Việt ăn khách thứ bảy năm qua.

Trên thế giới, Aquaman 2 cũng mới thu về 255 triệu USD, con số rất khiêm tốn so với phần 1 từng thu hơn tỉ USD nhưng là dễ hiểu trong thời đại thoái trào phim siêu anh hùng.

Theo Box Office Vietnam - đơn vị quan sát phòng vé độc lập, Quỷ cẩu đạt doanh thu hơn 16 tỷ đồng trong ba ngày nghỉ lễ (30/12/2023-1/1/2024), hơn "Aquaman and the Lost Kingdom" là 12,5 tỷ đồng. Phim kinh dị thu hút 182.000 nghìn vé trong dịp lễ, đạt tổng doanh thu 44 tỷ đồng sau hai tuần phát hành.

u5j1w94u.png

Quỷ cẩu do đạo diễn Lưu Thành Luân thực hiện, Võ Thanh Hòa sản xuất, xoay quanh gia đình làm nghề mổ chó, mỗi thành viên đảm nhận khâu quan trọng ở lò mổ. Vì không muốn nối nghiệp cha, Nam (Quang Tuấn đóng) bỏ quê làm ăn xa. Khi cha - ông Mạnh (Đào Anh Tuấn) - đột ngột qua đời, Nam dẫn bạn gái về quê lo tang sự.

Phim Việt không chỉ có phim đứng đầu phòng vé là Quỷ cẩu - đến từ nhà sản xuất có kinh nghiệm Võ Thanh Hòa, một phim khác là Kẻ ăn hồn cũng trụ rạp khá tốt dù đã ra rạp gần một tháng. Tổng doanh thu Kẻ ăn hồn hiện là 65 tỉ đồng, khiến nhà sản xuất ProductionQ được đánh giá mát tay với phim kinh dị. Trước đó, ProductionQ có Bắc kim thang, Chuyện ma gần nhà đều là những phim kinh phí thấp nhưng hút khách và có lãi. Trên bàn nhậu, dưới bàn mưu là phim Việt ra rạp ngày 29-12, nhằm dịp nghỉ Tết dương lịch nhưng phim chỉ thu về 11,7 tỉ đồng.

Đầu năm 2024, thị trường phim chiếu rạp trong nước thiếu bom tấn, chỉ có một số dự án nước ngoài như Điệp vụ cuối cùng, Giao ước quỷ, Alienoid 2: Đa chiều hỗn chiến. Một số tác phẩm ăn khách được chiếu lại để hâm nóng phòng vé như Avatar 2, Top Gun: Maverick. Sang tháng 2, dịp Tết Nguyên đán, phim Việt bắt đầu sôi động hơn với loạt tác phẩm Mai (Trấn Thành đạo diễn), Gặp lại chị Bầu (Nhất Trung), Sáng đèn (Hoàng Tuấn Cường)./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Hơn 1600 học sinh THCS quận Ba Đình dự thi Olympic cấp quận
    Ngày 10/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức kỳ thi Olympic các môn văn hóa và khoa học lớp 6,7,8 năm học 2023 -2024 với 1.618 thí sinh dự thi. Thí sinh dự thi với điều kiện đã tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp trường và được nhà trường chọn cử đảm bảo đủ điều kiện.
  • Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
    Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc”.
Đừng bỏ lỡ
"Quỷ cẩu" vượt "Aquaman 2" đứng đầu phòng vé Tết Dương lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO