Thế giới điện ảnh

"Aquaman 2" có sức hút lớn, dẫn đầu phòng vé dịp lễ Giáng sinh

KT 07:55 26/12/2023

Theo Variety, Aquaman and the Lost Kingdom đã dẫn đầu phòng vé khu vực Bắc Mỹ dịp lễ Giáng sinh với 13,7 triệu USD trong ngày mở màn. Mặc dù dẫn đầu về mặt doanh thu cuối tuần qua nhưng đây lại không phải một kết quả quá khả quan đối với phim của DC trong thời điểm hiện tại.

aquaman2-1219.jpg
"Aquaman 2" dẫn đầu phòng vé dịp lễ Giáng sinh

Aquaman 2 (còn có tên gọi Aquaman và vương quốc thất lạc) chiếu sớm từ 20/12 và nhanh chóng thống trị phòng vé cuối tuần qua tại Bắc Mỹ cũng như nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Doanh thu không được cao như kỳ vọng nhưng Aquaman 2 vẫn áp đảo rạp chiếu dịp Giáng sinh.

Theo số liệu từ Box Office Việt Nam, Aquaman 2 thu về 28,3 tỷ đồng trong ba ngày cuối tuần (22-24/12), nâng tổng doanh thu kể cả các suất chiếu sớm lên 39,6 tỷ đồng. Sự xuất hiện của Aquaman 2 đã cản tốc độ bán vé cũng như doanh thu của bộ phim hot nhất rạp chiếu trước đó là Kẻ ăn hồn, tác phẩm kinh dị có sự góp mặt của Lan Phương, Hoàng Hà. Trong khi đó, Quỷ cẩu - bộ phim kinh dị có Quang Tuấn, Vân Dung đóng - thu về doanh số ấn tượng từ các suất chiếu sớm cuối tuần qua với 10,6 tỷ đồng.

Đây là doanh thu mở màn thấp hơn phần 1 ra mắt cách đây 5 năm rất nhiều, thậm chí thấp hơn bộ phim The Marvels khiến Disney lỗ 253 triệu USD tháng trước.

Tuy vậy, bộ phim lại đang dẫn đầu các phòng vé châu Á như Việt Nam hay Trung Quốc trong hai ngày vừa rồi.

Chuyện phim xoay quanh cuộc đối đầu không khoan nhượng giữa Aquaman và phản diện Black Manta, kẻ đã bị ông hoàng biển cả đánh bại trong phần phim đầu tiên nhưng vẫn luôn nung nấu ý định trả thù. Trong lần trở lại này, Black Manta trở nên đáng gờm hơn bao giờ hết khi hắn sử dụng sức mạnh của Cây đinh ba đen huyền thoại để giải phóng một thế lực hắc ám cổ xưa.

Để đánh bại hắn, Aquaman phải nhờ đến người em trai đang bị giam cầm của mình là Orm, cựu vương của Atlantis, để tạo dựng một liên minh khó ai ngờ tới. Cùng nhau, họ phải gạt bỏ những khác biệt của mình để bảo vệ vương quốc, cứu lấy gia đình Aquaman và cả thế giới khỏi diệt vong.

Tác phẩm được đầu tư với mức kinh phí lên đến 215 triệu USD, gây chú ý vì là phần phim cuối cùng khép lại Vũ trụ Mở rộng DC sau 10 năm ra mắt. Số đông khán giả đánh giá, "Aquaman và Vương quốc thất lạc" có hình ảnh bắt mắt, kỹ xảo đẹp, đặc biệt khiến họ có những phút giây mãn nhãn khi trải nghiệm ở định dạng IMAX Laser. Tuy nhiên, khâu kịch bản của phim vẫn là điểm trừ, bị giới phê bình chấm điểm thấp.

Việc phim chọn khắc họa đề tài gia đình - 2 anh em gạt bỏ mâu thuẫn vì lý tưởng chung - không mới. Ngoài ra, tuyến phản diện còn nhạt nhòa, hay việc thông qua các tình tiết, phim cài cắm thông điệp về môi trường cũng có phần gượng ép. Điều này khiến tác phẩm được đánh giá "ngôi sao" phòng vé dịp cuối năm sẽ gặp khó trong hành trình tới, khi cuối năm và dịp Tết dương lịch 2024 sẽ có nhiều phim mới ra mắt./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
"Aquaman 2" có sức hút lớn, dẫn đầu phòng vé dịp lễ Giáng sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO