Thế giới điện ảnh

Những phim Việt ra mắt năm 2024

Nguyễn Lâm (T/h) 13:18 31/12/2023

Mai, Trước giờ "yêu", "Gặp lại mẹ bầu", "Lật mặt 7" hay "Ngày xưa một chuyện tình" sẽ gât sốt phòng vé Việt năm 2024?

Lật mặt 7

saostar-aobmeqtztp1d846q.jpeg
Đạo diễn Lý Hải bên vợ - nhà sản xuất Minh Hà

Lý Hải chưa tiết lộ nội dung cụ thể, cho biết câu chuyện xoay quanh một người mẹ và những đứa con, mang thông điệp chữa lành. Anh chọn thể loại tình cảm, gia đình vì không muốn đóng khung với dòng phim hành động sở trường. Tác phẩm quy tụ gần 50 diễn viên, trong đó các gương mặt chính gồm 17, 18 người - đông nhất trong phim Lý Hải từ trước đến nay. Nhiều tên tuổi góp mặt trong các phần trước trở lại, như Quách Ngọc Tuyên, Thanh Thức, Đinh Y Nhung, Tiết Cương. Một số người lần đầu tham gia, trong đó có Trương Minh Cường - từng gây chú ý trong phim truyền hình Gió nghịch mùa (2009), cùng dàn nghệ sĩ gạo cội như Thanh Hiền, Mạnh Dung, Thanh Dậu. Phim lấy bối cảnh ở TP HCM, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Hà Nội, dự kiến ra mắt dịp 30/4/2024.

Ngày xưa có một chuyện tình

saostar-7mm2ixrcwbh2aslm.jpeg

Phim chuyển thể từ truyện dài ăn khách năm 2016 của Nguyễn Nhật Ánh, do Trịnh Đình Lê Minh đạo diễn. Avin Lu (Em và Trịnh) đóng vai chính - Vinh, bên cạnh Đỗ Nhật Hoàng - vai Phúc, Ngọc Xuân - vai Miền. Trong truyện, cả ba cùng lớn lên ở một thị trấn miền Trung, trải qua những kỷ niệm khó quên của thời cắp sách đến trường, san sẻ nhiều niềm vui, nỗi buồn đầu đời. Tình bạn đẹp của cả ba là mảnh đất cho tình yêu đâm chồi. Đạo diễn cho biết theo đuổi dự án vì tâm đắc với câu chuyện tuổi mới lớn, với cách khai thác tinh tế của nhà văn về những rung động tuổi dậy thì. Lê Minh không áp lực với các phim chuyển thể truyện Nguyễn Nhật Ánh trước đó, nhưMắt biếc (2019) của Victor Vũ, vì mỗi đạo diễn cho lối kể chuyện khác nhau.

Mai

opjevnrt.png

Tác phẩm do Trấn Thành đạo diễn và sản xuất, thể loại tâm lý - hài, ra rạp dịp Tết Giáp Thìn. Phim xoay quanh Dương (Tuấn Trần) - chàng trai đào hoa, không nhớ nổi tên các cô gái từng hẹn hò. Một ngày, anh say đắm trước Mai - cô gái xinh đẹp. Dương tỏ tình nhưng đáp lại là câu nói lấp lửng: "Đừng yêu tôi. Quá khứ của tôi tệ lắm". Ngoài hai diễn viên chính, phim còn có sự góp mặt của Uyển Ân, Ngọc Giàu, Việt Anh, Quốc Khánh, Quỳnh Lý, Khả Như.

Tác phẩm có kinh phí gần 30 tỷ đồng, Trấn Thành góp khoảng 80%. Anh cho biết Mai là dự án tâm huyết nhất sự nghiệp về kịch bản lẫn bối cảnh. Anh mất mất ba năm lên ý tưởng, tuyển diễn viên cho phim mới, viết kịch bản cùng Bình Bồng Bột (biên kịch Tiệc trăng máu, Trạng Tí). Êkíp dựng lại một phần bối cảnh khu chung cư An Bình (quận 5) theo tỉ lệ 1:1 trong phim trường. Đạo diễn lắp đặt một giếng trời trong căn hộ của nữ chính, tái hiện nét đặc trưng trong văn hóa sinh hoạt người Việt. Dự án được kỳ vọng khuấy động phòng vé dịp Tết, trong bối cảnh ít phim Việt cạnh tranh.

Gặp lại chị bầu

yejweuez.png

Ê-kíp làm phim “Gặp Lại Chị Bầu” đã chính thức công bố dàn diễn viên chính, khởi động cho cuộc đua phòng vé nhộn nhịp dịp Tết Giáp Thìn 2024. Các diễn viên được công bố gồm Anh Tú, Diệu Nhi, Ngọc Phước, Quốc Khánh và Lê Giang. Phim là tác phẩm trở lại màn ảnh sau hai năm của “đạo diễn trăm tỷ” Nhất Trung trong vai trò đạo diễn kiêm biên kịch. Theo tiết lộ từ ê-kíp, “Gặp Lại Chị Bầu” sẽ tái hiện bầu không khí đậm chất retro của Sài Gòn thập niên 90, gợi lại trong khán giả xúc cảm nhung nhớ, bồi hồi trong những ngày đầu năm mới... Bởi vậy, loạt poster giới thiệu nhân vật của bộ phim cũng mang tông màu hoài niệm, với những đồ vật xưa cũ mang tính chất biểu tượng của đời sống văn hóa đại chúng tại Sài Gòn những năm 90.

Trước giờ "yêu"

b2ce837df4311d6f4420.jpg

Được nhào nặn bởi bộ ba đạo diễn Tùng Leo, Michael Thái, Huỳnh Anh Duy cùng sự hậu thuẫn của nhà sản xuất từng làm nên thành công của Tiệc trăng máu - Anh Tễu Studio, đây không phải là phim Việt đầu tiên khai thác chủ đề tình yêu - tình dục trên màn ảnh rộng. Trước giờ “yêu” cũng đi theo hình thức thể loại cốt truyện đa tuyến. Phim khai thác câu chuyện hai nhóm bạn thân cùng đi bar trong đêm. Nhưng mỗi người trong số họ lại phải trải qua những sự kiện bất ngờ, kỳ quặc khiến họ cả đời cũng không thể quên. Họ bỗng dưng bị cuốn vào một đêm vui chơi hấp dẫn nhưng cũng đầy kỳ lạ. Từ đây, những tình huống “dở khóc dở cười” xảy ra khiến mỗi người đều phải nhìn nhận lại thật nghiêm túc tình yêu là gì, xác định trách nhiệm của mình sau những giờ phút bản năng. Đêm kỳ lạ này cũng là ngã rẽ mang theo thật nhiều sự thay đổi trong cuộc đời của các nhân vật trong phim. Dàn diễn viên trong phim cũng quy tụ những gương mặt trẻ tiềm năng: Jun Vũ, Khánh Vân, Khazsak, Tôn Kinh Lâm, Tùng, Việt Hưng, Vinh Râu./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Làm sống lại di sản điện ảnh, văn hoá qua "Phim của một thời"
    Nhằm giúp thế hệ khán giả của thời kỳ những năm 80 - 90 trở về trước hoài niệm về một miền ký ức đẹp cũng như giúp cho thế hệ trẻ hiện nay hiểu được những giá trị của một thời khó khăn thiếu thốn trong chiến tranh và những năm bao cấp, cuối tháng 6 này, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới.
  • Tiếp thêm làn gió mới cho điện ảnh Thủ đô
    Trong bối cảnh hoạt động văn hóa, văn học nghệ thuật sôi động và đều khắp của Thủ đô thì “bức tranh gam trầm” của điện ảnh Hà Nội thời gian qua khiến cho những người trong cuộc không khỏi băn khoăn, trăn trở. Cũng bởi thế Đề án Liên hoan phim ngắn Hà Nội được Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội phê duyệt mới đây như một làn gió mới tiếp thêm sinh lực mới, khơi dậy sáng tạo cho các thế hệ nghệ sĩ điện ảnh Thủ đô.
  • Bom tấn Hàn Quốc "Dự án mật: Thảm họa trên cầu" đổ bộ rạp Việt
    "Dự án mật: Thảm họa trên cầu" (tên tiếng Anh: Project Silence) được trình chiếu lần đầu tiên trên thế giới tại Liên hoan phim (LHP) Quốc tế Cannes lần thứ 76 ở hạng mục Phim không cạnh tranh sẽ đổ bộ rạp Việt trong tháng 7 tới.
  • “Gặp lại chị bầu” cán mốc 100 tỷ, chuẩn bị chiếu ở Mỹ và châu Âu
    Tổng doanh thu từ các thị trường mới mang lại cho phim hơn 13 tỷ đồng và tính đến ngày 17/6, doanh thu Gặp lại chị bầu là 105,3 tỷ đồng, giúp phim chính thức gia nhập câu lạc bộ phim trăm tỷ của điện ảnh Việt Nam, trở thành tác phẩm thứ hai của đạo diễn Nhất Trung vượt cột mốc này, sau Cua lại vợ bầu (191,8 tỷ đồng).
  • 14 dự án xuất sắc nhất vào vòng thuyết trình Dự án phim ngắn CJ 2024
    Dự án phim ngắn CJ 2024 vừa công bố 14 dự án xuất sắc chính thức bước vào vòng thuyết trình ý tưởng.
  • Lật Mặt 7 ra mắt ở Mỹ, chiếu tại 270 cụm rạp ở nước ngoài
    "Lật mặt 7: Một điều ước" vừa tổ chức buổi họp báo đặc biệt, chính thức khởi chiếu tại Mỹ. Trước đó, thông tin "Lật mặt 7" chiếu tại thị trường quốc tế khiến khán giả vô cùng háo hức. Đây cũng là phim Việt đầu tiên chiếu cùng lúc tại 3 châu lục Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Úc, mở chiếu 40/50 tiểu bang ở Mỹ và mở bán vé trên 270 cụm rạp tại 12 quốc gia trên thế giới.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hồi ký chân thực của một người từng thoát khỏi địa ngục Khmer đỏ
    Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật vừa ra mắt bạn đọc ấn phẩm “Thoát khỏi địa ngục Khmer đỏ - Hồi ký của một người còn sống” của tác giả của Denise Affonço. Qua lời kể của một người đã từng trải qua những năm tháng địa ngục ở Campuchia, cuốn sách giúp những thế hệ đi sau hiểu hơn về một giai đoạn tang thương của người Campuchia dưới tội ác diệt chủng của chính quyền Khmer đỏ, cũng như tôn vinh những đóng góp to lớn của bộ đội tình nguyện Việt Nam trong sự nghiệp quốc tế cao cả, giúp giải phóng đất nướ
  • Ký ức không quên mùa thu năm ấy...
    70 năm đã trôi qua nhưng những ký ức về ngày Giải phóng Thủ đô dường như chưa bao giờ phai nhạt trong tâm trí của những người từng sống trong những ngày thu lịch sử. Mỗi người đều mang trong mình những kỷ niệm riêng, mà khi gợi nhắc, những ký ức ấy lại tô điểm thêm bức tranh toàn cảnh ngày tiếp quản Thủ đô (10/10/1954).
  • Tình già
    Gió rít từng cơn rải những hạt mưa to rào rào vào cái vách lá dừa nhà ông già Tám làm cho con Lu đang khoanh tròn trong bếp tro giật mình ngái ngủ. Cơn giông cuối ngày làm cho đám cây mì trước nhà lúc la lúc lắc như uống từng giọt mưa sau những ngày nắng hạn kéo dài héo rũ.
  • Phát động cuộc thi sáng tác “Rẻo cao hạnh phúc” về bình đẳng giới vùng dân tộc và miền núi
    Mỗi bạn đoàn viên, thanh niên hưởng ứng tích cực cuộc thi để có nhiều hơn nữa những sản phẩm sáng tạo của người trẻ, là công cụ tuyên truyền hữu hiệu, lan tỏa thông điệp tích cực về cuộc sống bình đẳng, an toàn, hạnh phúc...
  • Quốc hội thông qua Luật BHXH sửa đổi, đồng ý phương án về hạn chế rút BHXH một lần
    Tiếp tục kỳ họp thứ 7, sáng 29/6, với 454/465 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 93,42% tổng số đại biểu Quốc hội), Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) đã được Quốc hội thông qua.
Đừng bỏ lỡ
Những phim Việt ra mắt năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO