Thế giới điện ảnh

Những phim Việt ra mắt năm 2024

Nguyễn Lâm (T/h) 13:18 31/12/2023

Mai, Trước giờ "yêu", "Gặp lại mẹ bầu", "Lật mặt 7" hay "Ngày xưa một chuyện tình" sẽ gât sốt phòng vé Việt năm 2024?

Lật mặt 7

saostar-aobmeqtztp1d846q.jpeg
Đạo diễn Lý Hải bên vợ - nhà sản xuất Minh Hà

Lý Hải chưa tiết lộ nội dung cụ thể, cho biết câu chuyện xoay quanh một người mẹ và những đứa con, mang thông điệp chữa lành. Anh chọn thể loại tình cảm, gia đình vì không muốn đóng khung với dòng phim hành động sở trường. Tác phẩm quy tụ gần 50 diễn viên, trong đó các gương mặt chính gồm 17, 18 người - đông nhất trong phim Lý Hải từ trước đến nay. Nhiều tên tuổi góp mặt trong các phần trước trở lại, như Quách Ngọc Tuyên, Thanh Thức, Đinh Y Nhung, Tiết Cương. Một số người lần đầu tham gia, trong đó có Trương Minh Cường - từng gây chú ý trong phim truyền hình Gió nghịch mùa (2009), cùng dàn nghệ sĩ gạo cội như Thanh Hiền, Mạnh Dung, Thanh Dậu. Phim lấy bối cảnh ở TP HCM, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Hà Nội, dự kiến ra mắt dịp 30/4/2024.

Ngày xưa có một chuyện tình

saostar-7mm2ixrcwbh2aslm.jpeg

Phim chuyển thể từ truyện dài ăn khách năm 2016 của Nguyễn Nhật Ánh, do Trịnh Đình Lê Minh đạo diễn. Avin Lu (Em và Trịnh) đóng vai chính - Vinh, bên cạnh Đỗ Nhật Hoàng - vai Phúc, Ngọc Xuân - vai Miền. Trong truyện, cả ba cùng lớn lên ở một thị trấn miền Trung, trải qua những kỷ niệm khó quên của thời cắp sách đến trường, san sẻ nhiều niềm vui, nỗi buồn đầu đời. Tình bạn đẹp của cả ba là mảnh đất cho tình yêu đâm chồi. Đạo diễn cho biết theo đuổi dự án vì tâm đắc với câu chuyện tuổi mới lớn, với cách khai thác tinh tế của nhà văn về những rung động tuổi dậy thì. Lê Minh không áp lực với các phim chuyển thể truyện Nguyễn Nhật Ánh trước đó, nhưMắt biếc (2019) của Victor Vũ, vì mỗi đạo diễn cho lối kể chuyện khác nhau.

Mai

opjevnrt.png

Tác phẩm do Trấn Thành đạo diễn và sản xuất, thể loại tâm lý - hài, ra rạp dịp Tết Giáp Thìn. Phim xoay quanh Dương (Tuấn Trần) - chàng trai đào hoa, không nhớ nổi tên các cô gái từng hẹn hò. Một ngày, anh say đắm trước Mai - cô gái xinh đẹp. Dương tỏ tình nhưng đáp lại là câu nói lấp lửng: "Đừng yêu tôi. Quá khứ của tôi tệ lắm". Ngoài hai diễn viên chính, phim còn có sự góp mặt của Uyển Ân, Ngọc Giàu, Việt Anh, Quốc Khánh, Quỳnh Lý, Khả Như.

Tác phẩm có kinh phí gần 30 tỷ đồng, Trấn Thành góp khoảng 80%. Anh cho biết Mai là dự án tâm huyết nhất sự nghiệp về kịch bản lẫn bối cảnh. Anh mất mất ba năm lên ý tưởng, tuyển diễn viên cho phim mới, viết kịch bản cùng Bình Bồng Bột (biên kịch Tiệc trăng máu, Trạng Tí). Êkíp dựng lại một phần bối cảnh khu chung cư An Bình (quận 5) theo tỉ lệ 1:1 trong phim trường. Đạo diễn lắp đặt một giếng trời trong căn hộ của nữ chính, tái hiện nét đặc trưng trong văn hóa sinh hoạt người Việt. Dự án được kỳ vọng khuấy động phòng vé dịp Tết, trong bối cảnh ít phim Việt cạnh tranh.

Gặp lại chị bầu

yejweuez.png

Ê-kíp làm phim “Gặp Lại Chị Bầu” đã chính thức công bố dàn diễn viên chính, khởi động cho cuộc đua phòng vé nhộn nhịp dịp Tết Giáp Thìn 2024. Các diễn viên được công bố gồm Anh Tú, Diệu Nhi, Ngọc Phước, Quốc Khánh và Lê Giang. Phim là tác phẩm trở lại màn ảnh sau hai năm của “đạo diễn trăm tỷ” Nhất Trung trong vai trò đạo diễn kiêm biên kịch. Theo tiết lộ từ ê-kíp, “Gặp Lại Chị Bầu” sẽ tái hiện bầu không khí đậm chất retro của Sài Gòn thập niên 90, gợi lại trong khán giả xúc cảm nhung nhớ, bồi hồi trong những ngày đầu năm mới... Bởi vậy, loạt poster giới thiệu nhân vật của bộ phim cũng mang tông màu hoài niệm, với những đồ vật xưa cũ mang tính chất biểu tượng của đời sống văn hóa đại chúng tại Sài Gòn những năm 90.

Trước giờ "yêu"

b2ce837df4311d6f4420.jpg

Được nhào nặn bởi bộ ba đạo diễn Tùng Leo, Michael Thái, Huỳnh Anh Duy cùng sự hậu thuẫn của nhà sản xuất từng làm nên thành công của Tiệc trăng máu - Anh Tễu Studio, đây không phải là phim Việt đầu tiên khai thác chủ đề tình yêu - tình dục trên màn ảnh rộng. Trước giờ “yêu” cũng đi theo hình thức thể loại cốt truyện đa tuyến. Phim khai thác câu chuyện hai nhóm bạn thân cùng đi bar trong đêm. Nhưng mỗi người trong số họ lại phải trải qua những sự kiện bất ngờ, kỳ quặc khiến họ cả đời cũng không thể quên. Họ bỗng dưng bị cuốn vào một đêm vui chơi hấp dẫn nhưng cũng đầy kỳ lạ. Từ đây, những tình huống “dở khóc dở cười” xảy ra khiến mỗi người đều phải nhìn nhận lại thật nghiêm túc tình yêu là gì, xác định trách nhiệm của mình sau những giờ phút bản năng. Đêm kỳ lạ này cũng là ngã rẽ mang theo thật nhiều sự thay đổi trong cuộc đời của các nhân vật trong phim. Dàn diễn viên trong phim cũng quy tụ những gương mặt trẻ tiềm năng: Jun Vũ, Khánh Vân, Khazsak, Tôn Kinh Lâm, Tùng, Việt Hưng, Vinh Râu./.

Nguyễn Lâm (T/h)