Phim “bom tấn” hứa hẹn bùng nổ Tết Quý Mão

Phương Anh| 02/12/2022 09:57

Điện ảnh Việt đang quay trở lại đường đua với mùa phim Tết. Đây là thời điểm các đơn vị sản xuất, đạo diễn lựa chọn kỹ lưỡng để cho ra mắt tác phẩm điện ảnh đặc sắc. Tết Quý Mão 2023, nhiều bộ phim được đầu tư chất lượng với dàn diễn viên ăn khách hứa hẹn đem lại món ăn tinh thần hấp dẫn cho khán giả.

Theo đó, “Chị chị em em 2” của Vũ Ngọc Đãng và "Nhà bà Nữ" của Trấn Thành sẽ cùng ra mắt ngày 22/1/2023 (Mùng 1 Tết). Đây được xem là một “cuộc đối đầu trăm tỷ”, bởi sau thành công đình đám của “Bố già” (2021), Vũ Ngọc Đãng và Trấn Thành từ đồng đạo diễn sẽ trở thành “đối thủ” trong cuộc đua phim Tết Quý Mão 2023. Cả hai câu chuyện chủ yếu khai thác chất liệu đời sống, văn hóa và giai thoại địa phương của khu vực miền Nam Việt Nam.

“Chị chị em em 2” dựa trên giai thoại về Ba Trà và Tư Nhị - hai mỹ nhân Sài thành những năm đầu thập niên 1990. Phim được đưa về khoảng thời gian hai người mới gặp gỡ nhau, từ đó, tái hiện cuộc sống hoa lệ nhưng cũng nhiều góc khuất tại Sài thành cách đây một thế kỷ. Ba Trà (Minh Hằng vào vai) sinh tại Long An năm 1906, mồ côi cha từ nhỏ, bị mẹ bạo hành nên đã bỏ quê lên Sài Gòn. Vẻ đẹp và thần sắc của bà khiến các thiếu gia lẫy lừng thời đó mê mệt, trong đó có Hắc công tử (Công tử Bạc Liêu Trần Trinh Huy) và Bạch công tử (Lê Công Phước). Cũng là một cô gái quê lên TP rồi nhanh chóng dấn thân vào giới thượng lưu, Tư Nhị (Ngọc Trinh) được coi như đàn em, mỹ nhân nối gót Ba Trà.

bz-phim-chi-chi-em-em-2-3.jpg

“Chị chị em em 2” dự báo duy trì mô típ của phần 1 (2019). Will Vũ tiếp tục đảm nhiệm vị trí nhà sản xuất.

Bên cạnh đó, “Nhà bà Nữ”là dự án điện ảnh đầu tiên mà Trấn Thành làm đạo diễn chính và là đạo diễn duy nhất. Ở bộ phim này, Trấn Thành tiếp tục kiêm nhiệm 2 vị trí, vừa chỉ đạo diễn xuất, vừa đóng một vai phụ trong phim.

“Nhà bà Nữ” xoay quanh gia đình của bà Nữ (Lê Giang đảm nhận), một người làm bánh canh, dựa trên một nhân vật có thật và quán bánh canh có giá 300.000 đồng/bát. Với thông điệp chính – “Mỗi gia đình đều có những bí mật”, chuyện phim khắc họa mối quan hệ phức tạp, đa chiều giữa các thành viên trong gia đình bà.

Như vậy, đạo diễn Trấn Thành cùng NSND Ngọc Giàu, Khả Như, Lê Dương Bảo Lâm... em gái của Trấn Thành - Huỳnh Uyển Ân sẽ lần đầu góp mặt trong phim của anh trai. Năm 2021, phim “Bố già” đã làm nên kỷ lục phòng vé Việt vào đúng mùa Tết Âm lịch. Thành công 400 tỷ đồng có thể sẽ trở thành một cái bóng mà chính Trấn Thành đã tạo ra cho bản thân và buộc phải tìm cách vượt qua.

nbn_fl_1920x1080.jpg

Bên cạnh những dự án phim điện ảnh, thị trường phim Tết còn phải kể tới những bộ phim truyền hình và phim hài, với những cách khai thác chủ đề mới lạ, lôi cuốn, không chỉ dừng lại ở đề tài gia đình như trước đó.

Đạo diễn Xuân Phước đang cùng đoàn quay phim hoàn thành dự án “Có hẹn với yêu thương,” dự kiến phát sóng trên Đài truyền hình Vĩnh Long thời lượng 40 tập. Điểm đặc biệt về phong cách thể hiện, đạo diễn lựa chọn thể loại Rom-Com (phim hài tình cảm) tập trung khai thác mối quan hệ tình cảm lãng mạn giữa nhân vật chính đi kèm yếu tố hài hước gây cười tạo nên không khí vui vẻ trong những ngày Tết.

Cùng với phim chiếu rạp và phim truyền hình, Tết Quỹ Mão 2023, đạo diễn Bình Trọng tiếp tục trở lại với 2 series hài “đình đám” là “Làng ế vợ” và “Đại gia chân đất”. Được biết, đến thời điểm này, đạo diễn Bình Trọng và ekip vừa đóng máy để chuẩn bị cho công tác hậu kỳ hai phim này, kịp cho mùa phim Tết sắp tới.

Có thể nói, đến thời điểm hiện tại, điện ảnh Việt đã lộ diện những “bom tấn” khủng, nhiều tên tuổi lớn cùng sự tham gia của một số gương mặt đạo diễn ăn khách hứa hẹn mang đến một màu Tết đầy rực rỡ sắc màu, với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Bài liên quan
  • Phim "Tro tàn rực rỡ" giành giải lớn tại Liên hoan phim Ba châu lục
    Rạng sáng ngày 28/11 (giờ Việt Nam) tại khán phòng Stereolux, thành phố Nantes, Pháp diễn ra Liên hoan phim Ba châu lục (Festival des 3 Continents) 2022. Bộ phim "Tro tàn rực rỡ" của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đã xuất sắc giành giải thưởng danh giá nhất Montgolfière d’or (Golden Baloon).
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Bế mạc Liên hoan sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ nhất năm 2024
    Ban Tổ chức đã trao 7 giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc; 25 Huy chương Vàng cá nhân, 37 Huy chương Bạc cá nhân; 4 Huy chương Vàng vở diễn, 3 Huy chương Bạc vở diễn.
  • Chiếc ghế mây của cha
    Những ngày mưa to gió lớn, không đi làm nương được, mẹ rủ đám con gái chúng tôi lấy ghế mây ra đầu hè ngồi khâu vá. Bà nội tôi đeo kính lão xỏ kim, bà cười móm mém theo những câu chuyện kể tếu táo của đám trẻ chúng tôi. Chiếc ghế mây phát ra âm thanh kin kít chịu đựng sức nặng cơ thể con người theo những điệu cười khúc khích.
  • Tính đặc thù trong thu hút nhà đầu tư chiến lược giúp Hà Nội vươn tầm
    Thu hút nhà đầu tư chiến lược để phát triển Thủ đô Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là mục tiêu xuyên suốt của Thành phố. Đặc biệt, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã có các Điều, Khoản thu hút nhà đầu tư chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng phát triển Hà Nội.
  • Sôi nổi cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc quận Tây Hồ
    Bác Hồ từng nói “Đọc sách là nguồn tri thức bất diệt của nhân loại và có giá trị trường tồn theo thời gian”. Nhằm thực hiện theo lời Bác để phát triển sâu rộng và nâng cao văn hóa đọc tại Việt Nam. Sáng 20/5, các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Tây Hồ tổ chức cuộc thi đại sứ văn hoá đọc 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Việt Nam đứng đầu danh sách lựa chọn du lịch của người Ấn Độ
    Trang livemint.com đã có bài viết khẳng định thị trường du lịch Ấn Độ đang diễn ra sôi động, đặc biệt tỷ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây, trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng.
  • Quận Thanh Xuân tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính năm 2024
    Nhằm cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (CCHC), chỉ số hài lòng (SIPAS), chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI), UBND quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp CCHC quận Thanh Xuân năm 2024.
  • “Phá băng” quy định "chung chung" để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa
    Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Bộ VH-TT&DL chủ trì xây dựng, dự kiến được các đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV diễn ra sắp tới. Việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa được kỳ vọng sẽ “phá băng” các quy định chung chung của Luật hiện hành để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc.
  • Thăm di tích núi Bân- nơi từng an táng thân mẫu Bác Hồ ở Cố đô Huế
    Thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh từng được an táng ở triền núi Bân (phường An Tây, TP Huế) từ năm 1901-1922 và hiện nay là Di tích lịch sử cấp tỉnh Thừa Thiên Huế.
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • Lấp khoảng trống phát sinh, phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam
    Sửa đổi, bổ sung Luật Di sản văn hóa cùng các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật được các chuyên gia đánh giá rất cần thiết để bắt kịp sự vận động và biến chuyển của xã hội. Quá trình xây dựng Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi), Bộ VH-TT&DL cũng đã chỉ ra một số vấn đề phát sinh trong thực tiễn cần được bổ sung mới trong Luật, nhằm phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam.
Phim “bom tấn” hứa hẹn bùng nổ Tết Quý Mão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO