Phát động cuộc thi vẽ ''Hoàng tử bé và hành tinh B612''

Thanh Bình| 05/03/2022 13:39

Nhằm tạo sân chơi cho những người yêu mến tác phẩm Hoàng tử bé có dịp chia sẻ, giao lưu, Nxb Phụ nữ Việt Nam cùng Quỹ Jean Marc-Probst vì Hoàng tử bé, Sở Giáo dục Lâm Đồng và Nam Thi House vừa phát động cuộc thi vẽ “Hoàng tử bé và hành tinh B612”.Cuộc thi dành cho tất cả các đối tượng, không giới hạn độ tuổi. Dựa trên câu chuyện Hoàng tử bé và hành tinh B612 hoặc những trích đoạn, hình ảnh yêu thích trong tác phẩm, người dự thi có thể vẽ bức tranh thể hiện suy nghĩ, cảm hứng, ấn tượng của mình.

Phát động cuộc thi vẽ ''Hoàng tử bé và hành tinh B612''
“Hoàng tử bé” - ấn phẩm
 phát hành tháng 10/2021 của Nxb Phụ nữ Việt Nam.

Mỗi thí sinh có thể gửi tối đa 3 bài dự thi. Bài dự thi cần ghi rõ tên tác phẩm cùng phần mô tả, diễn giải ý tưởng/cảm hứng (tối thiểu 20 chữ). Tác phẩm dự thi gửi tới email: hoangtubevamatma612@gmail.com hoặc địa chỉ: Nxb Phụ nữ Việt Nam, số 39 Hàng Chuối, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. BTC nhận bài dự thi từ ngày 28/2 đến hết ngày 5/5/2022.
Dự kiến, kết quả cuộc thi sẽ được công bố vào ngày 30/5/2022 với tổng giải thưởng trên 13 triệu đồng cùng nhiều phần thưởng sách giá trị. 

(0) Bình luận
  • Giới thiệu 10 truyện ngắn viết về thế giới học đường của nhà văn Tô Hoài
    NXB Kim Đồng vừa "trình làng" bạn đọc tập truyện ngắn “Mực tàu giấy bản” giới thiệu 10 truyện ngắn viết trước năm 1945 của nhà văn Tô Hoài. Ra mắt đúng vào dịp kỉ niệm 10 năm ngày mất của nhà văn Tô Hoài, cuốn sách là một minh chứng cho thấy di sản văn học của nhà văn Tô Hoài vẫn sáng lên bằng chính giá trị cho hôm nay và mai sau.
  • Ra mắt phiên bản mới 2 tác phẩm văn học kinh điển “Chuyện rừng xanh” và “Pinocchio”
    Hai tác phẩm kinh điển “Chuyện rừng xanh” và “Những cuộc phiêu lưu của cậu nhóc Pinocchio” vừa trở lại với bạn đọc trong diện mạo hoàn toàn mới. Phiên bản mới do NXB Hà Nội kết hợp với Crabit Kidbooks phát hành được chuyển ngữ bởi các dịch giả nổi tiếng Trịnh Lữ và Azura Nguyễn, được minh họa đẹp mắt bởi họa sĩ người Bỉ Quentin Gréban.
  • “Trở về trong giấc mơ” – nhật ký xúc động viết từ cuộc chiến
    109 bức thư của liệt sĩ Trần Minh Tiến gửi cho người yêu Lưu Liên trong những năm tháng chiến tranh vừa được NXB Chính trị Quốc gia Sự thật giới thiệu tới bạn đọc trong cuốn “Trở về trong giấc mơ” (nhà văn Đặng Vương Hưng sưu tầm và tuyển chọn). Qua những trang nhật ký đầy xúc động, cuốn sách đã khơi nguồn cảm hứng giúp thế hệ trẻ hiểu hơn về cuộc kháng chiến trường kỳ nhiều hy sinh, mất mát nhưng rất đỗi tự hào của dân tộc cũng như hoài bão, khát vọng cống hiến cho đất nước của thế hệ cha anh.
  • Hồi ký chân thực của một người từng thoát khỏi địa ngục Khmer đỏ
    Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật vừa ra mắt bạn đọc ấn phẩm “Thoát khỏi địa ngục Khmer đỏ - Hồi ký của một người còn sống” của tác giả của Denise Affonço. Qua lời kể của một người đã từng trải qua những năm tháng địa ngục ở Campuchia, cuốn sách giúp những thế hệ đi sau hiểu hơn về một giai đoạn tang thương của người Campuchia dưới tội ác diệt chủng của chính quyền Khmer đỏ, cũng như tôn vinh những đóng góp to lớn của bộ đội tình nguyện Việt Nam trong sự nghiệp quốc tế cao cả, giúp giải phóng đất nướ
  • Thêm một nét phác họa cho bức tranh về lịch sử và văn hóa Hội An
    Trải qua hàng trăm năm với những thăng trầm, biến động của lịch sử, kinh tế, xã hội, thời cuộc, từ một thương cảng từng bị quên lãng Hội An đã trở thành một điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam với sự đa dạng về văn hóa, kiến trúc, ẩm thực, sự đa sắc trong phong tục tập quán, văn hóa dân gian, lễ hội truyền thống... Cuốn sách “Người bạn đường du lịch văn hóa Hội An” do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa xuất bản góp thêm một nét phác họa cho bức tranh về lịch sử và văn hóa Hội An.
  • “Sa Pa giữa trời mây trắng” - kết nối vẻ đẹp và tâm hồn Tây Bắc
    Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa ra mắt bạn đọc cuốn sách “Sa Pa giữa trời mây trắng" của hai tác giả Nguyễn Thái Bình và Phạm Hoàng Hải. Cuốn sách là nguồn tài liệu quý giá dành cho những ai yêu thích du lịch, muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và con người vùng đất Tây Bắc Việt Nam.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hoà nhạc "Giai điệu mùa hạ" tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
    Tiếp nối thành công của chương trình “Giai điệu mùa xuân”, vào 16h ngày 7/7 tới đây, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tổ chức chương trình hòa nhạc ngoài trời đặc biệt “Giai điệu mùa hạ” tại khuôn viên bảo tàng (66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội).
  • Bộ Chính trị yêu cầu thực hiện tốt 7 nhiệm vụ phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới
    Bộ Chính trị vừa ban hành kết luận số 84-KL/TW về tiếp tục thực hiện nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới". Theo đó, Bộ Chính trị yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đoàn thể các cấp tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt 7 nhiệm vụ để xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới.
  • Vừa tỉnh vừa mê với “Thuốc mê” của Thâm Tâm
    Câu chuyện mỏng mảnh, ngắn gọn, mà nhà thơ Thâm Tâm gợi ra được những sắc thái ly kỳ, hồi hộp. Nhưng vừa ngả theo hướng truyện phiêu lưu, điều tra, lại vừa gài được chất tình của chuyện yêu đương quyến luyến nam nữ, mà không ngả ngớn, “sến sẩm” ướt át. Liên tưởng trong đời sống hiện đại hôm nay, tiểu thuyết “Thuốc mê” vẫn nhắc hỏi ta về việc sống như thế nào cho ra con người, giữa biết bao nhiêu áp lực và ràng buộc.
  • Quận Cầu Giấy tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy mùa nắng nóng 2024
    Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy (TP. Hà Nội) Ngô Ngọc Phương cho biết, UBND quận Cầu Giấy vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trên địa bàn tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) trong mùa nắng nóng năm 2024.
  • Hà Nội: Đăng ký tuyển sinh cho trẻ 5 tuổi vào trường mầm non từ 0h ngày 4/7 đến 24h ngày 6/7
    Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, từ 0h ngày 4-7, các trường mầm non công lập trên địa bàn thành phố tổ chức tuyển sinh trẻ mầm non năm học 2024-2025 theo hình thức trực tuyến.
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi vẽ ''Hoàng tử bé và hành tinh B612''
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO