Những smartphone mới tầm giá tốt đáng mua

Tuổi trẻ| 05/06/2014 10:58

NHN Online - Phân khúc smartphone cao cấp tạm lắng sau LG G3 lộ diện, smartphone tầm trung và  bình dân trỗi dậy với hà ng loạt sản phẩm hấp dẫn mới ra mắt từ những thương hiệu danh tiếng.

Motorola Moto E

Moto E mang phong cách đặc trưng của đà n anh Moto X và  Moto G với lớp vử mà u sắc tươi trẻ - Ảnh: SlashGear

Аược giới công nghệ đánh giá cao, nhận định là  "lựa chọn tốt nhất ở tầm giá 3 triệu đồng".

Có kiểu dáng "hạt đậu" với mà u sắc tươi trẻ, mà n hình 4,3-inch của Moto E dùng công nghệ kính cường lực Gorilla Glass, giảm và  xóa dấu vân tay xuất hiện sau khi người dùng chạm điửu khiển. Ưu điểm kế tiếp từ chiếc smartphone 3 triệu đồng là  chống thấm nước, một tính năng có trong các smartphone cao cấp như Sony Xperia Z2 hay Samsung Galaxy S5.

Moto E có chip xử­ lý hai nhân (dual-core) Qualcomm Snapdragon 200 1,2GHz và  1GB bộ nhớ RAM. Tuy nhiên, mà n hình Moto E có độ phân giải chưa đạt chuẩn HD, camera 5MP và  bộ nhớ trong vửn vẹn 4GB.

Vũ khí cuối cùng của Moto E trước các đối thủ phân khúc bình dân là  trang bị hệ điửu hà nh Android 4.4 KitKat, và  là  phiên bản Android thuần. Do đó, người dùng Moto E có thể nhanh chóng nâng cấp lên Android 4.4.3 hay Android 5.0 khi nó được Google phát hà nh.

Trước đó, Moto X và  Moto G tuy có những nét riêng hấp dẫn nhưng chưa tạo được dấu ấn lớn và  tiửm năng như Moto E.

Sony Xperia T3

Sau Xperia M2, Sony tiếp tục đánh mạnh và o phân khúc tầm trung với Xperia T3 vừa chính thức ra mắt.

Xperia T3 - Ảnh: DigitalTrends

Thiết bị có mà n hình lớn 5,3-inch, độ phân giải HD, thiết kế tương tự Xperia Z2 với cạnh bên từ thép không rỉ, và  theo Sony, T3 là  một trong những smartphone "siêu mửng" (7mm). T3 dùng chip xử­ lý bốn nhân cùng bộ nhớ RAM 1GB, bộ nhớ trong khởi điểm từ 8GB, có thể nâng cấp tối đa 32GB qua thẻ nhớ.

Sony tích hợp nhiửu công nghệ hình ảnh và  chụp ảnh, như mà n hình hiển thị Triluminos, Mobile BRAVIA engine 2, cảm biến ảnh Sony Exmor RS cho camera 8MP.

Xperia T3 dự kiến có mặt trên thị trường và o tháng 7, hiện chưa có mức giá cụ thể.

Thiết kế T3 tương tự Z2, với lớp vử viửn thép không rỉ sang trọng - Ảnh: Softpedia

HTC One E8

One E8 là  một lựa chọn mới bên cạnh One Mini 2 cho những người dùng không đủ rủng rỉnh hầu bao sở hữu HTC One M8 cao cấp. Tuy nhiên, HTC vẫn giữ lại nhiửu tính năng lẫn thiết kế từ "đà n anh" M8 cho E8.

HTC One E8 có thể xem như phiên bản "vử nhựa" của HTC One M8 - Ảnh: DigitalTrends

E8 sẽ ra mắt trong tháng 6 nà y, tuy nhiên, HTC sẽ ưu tiên giới thiệu tại thị trường Trung Quốc trước, do đó, E8 cũng sở hữu khả năng "2 SIM 2 sóng" vốn được ưa chuộng tại thị trường nà y.

E8 có cùng kích cỡ M8, mà n hình 5-inch, độ phân giải Full-HD 1080p, chạy trên Android 4.4 KitKat và  tích hợp công nghệ âm thanh nổi BoomSound, Motion Launch tương tự One M8. Chưa hết ưu điểm nổi trội, dòng sản phẩm nà y có camera 13 megapixel tương tự One Mini 2, thay vì camera Ultrapixel của M8, hỗ trợ kết nối mạng 4G, bộ nhớ 2GB RAM bên cạnh chip bốn nhân cao cấp Snapdragon 801.

Giá bán lẻ dự kiến của HTC One E8 tầm 450 USD.

One E8 có phiên bản mà u đử bắt mắt tương tự HTC Butterfly trước đây - AnAndTech

Samsung Galaxy W

Galaxy W "lai" giữa phablet và  tablet, có mà n hình lớn 7-inch HD, cùng cấp với nhóm máy tính bảng 7-inch nhưng kèm theo khả năng gọi điện thoại của một chiếc smartphone. Thích hợp cho người dùng vừa muốn sở hữu máy tính bảng vừa có thể nghe gọi điện.

Phablet Galaxy W, nối tiếp sản phẩm Galaxy Tab 4 - Ảnh: Android Central

Tuy "lớn xác" nhưng cấu hình Galaxy W chỉ ở mức tầm trung, với chip xử­ lý bốn nhân 1,2GHz, bộ nhớ RAM 1,5GB và  16GB bộ nhớ trong. Galaxy W có pin 3500 mAh và  camera 8MP. Tuy nhiên, hiện Galaxy W hoạt động trên nửn Android 4.3 (Jelly Bean), chưa thừa hưởng bản nâng cấp Android 4.4 KitKat.

Giá bán lẻ tham khảo Galaxy W tại Hà n Quốc tầm 490 USD. Sản phẩm nà y sẽ phải đối mặt sự cạnh tranh mạnh mẽ vử giá với Asus Fonepad mới, và  một số "thiết bị lai" vừa ra mắt tại Computex 2014 đang diễn ra ở Аà i Loan.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Những smartphone mới tầm giá tốt đáng mua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO