Múa

Nhảy hip hop đường phố “bùng nổ” tại ngày hội thiết kế sáng tạo Hà Nội

Trung Kiên 24/11/2023 20:54

Chiều 24/11, “Stronger – faster” - chương trình nhảy đường phố hiphop tại Nhà máy Xe lửa Gia Lâm thuộc Lễ hội Thiết kế Sáng tạo 2023, đã khiến không gian di sản công nghiệp của Thủ đô sôi động hơn bao giờ hết, đồng thời khiến ngọn lửa nhảy múa đường phố thêm bùng cháy trong giới trẻ.

a15(1).jpg
Màn nhảy hip hop của một nhóm nhảy tại chương trình.

Chương trình nhảy đường phố trên do nhóm nhảy Big Toe Crew đang hoạt động tại Hà Nội tổ chức. Big Toe Crew chính là cái nôi của văn hoá hip hop Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực nhảy. Với bề dày hình thành và phát triển qua rất nhiều năm, cùng nhiều thế hệ nối tiếp, giới nhảy đường phố khẳng định, nếu không có Big Toe Craw thì phong trào nhảy hip hop tại Việt Nam sẽ không thể lớn mạnh như ngày hôm nay. Nhóm nhảy này gắn liền với thanh xuân của rất nhiều con người dù đam mê hip hop hay không. Trải qua rất nhiều thăng trầm nhưng Big Toe Crew đã và đang tiếp tục phát triển thông qua lớp thế hệ trẻ đầy tài năng.

Đại diện Ban tổ chức chương trình nhảy hiphop “Stronger – faster” chia sẻ, đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Lễ hội Thiết kế Sáng tạo 2023 của giới trẻ tại Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung. Tất cả đều cảm thấy tự hào vì các bạn trẻ không chỉ được tham gia chương trình với sức sáng tạo của tuổi trẻ, mà còn được đặt chân đến Nhà máy Xe lửa Gia Lâm – một trong những di sản công nghiệp có dấu ấn lịch sử, văn hóa và kiến trúc cùa Thủ đô Hà Nội. Bởi từ rất lâu rồi Nhà máy Xe lửa Gia Lâm mới mở cửa và có một không gian nghệ thuật hấp dẫn như Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội lần này.

“Chương trình được diễn ra tại Nhà máy Xe lửa Gia Lâm bởi sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cơ quan ban ngành gồm Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội, Hội Kiến trúc sư Việt Nam, UBND quận Long Biên…Tại không gian di sản công nghiệp đầy giá trị văn hóa lịch sử, những người trẻ trong giới hip hop Hà Nội và các tỉnh, thành khác được thể hiện nguồn năng lượng dồi dào, các điệu nhảy mang phong cách mới lạ, cá tính, góp phần đóng góp vào sự phát triển của hip hop nói riêng và nghệ thuật đường phố nói chung”, đại diện Ban tổ chức “Stronger – faster”, nhấn mạnh.

Tại sự kiện nghệ thuật này, người dân và du khách đến với Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội được chứng kiến gần 40 nhóm nhảy hip hop của Hà Nội và một số địa phương khác thể hiện. Các nhóm nhảy đa số đều có các thành viên tuổi đời rất trẻ, với nhiều phong cách thể hiện và vũ đạo khác nhau như Breaking, Popping, Locking, Hiphop dance, Freestyle hip hop…Âm nhạc sôi động của DJ và sự cổ vũ nồng nhiệt của đông đảo khán giả đã khiến sân khấu ngoài trời Nhà máy Xe lửa Gia Lâm sôi động hơn bao giờ hết.

“Được xem các bạn trẻ của Hà Nội thể hiện nhiều điệu nhảy hip hop rất đẹp, điêu luyện với phong cách đầy trẻ trung, sáng tạo…, tôi thật sự bất ngờ và yêu thích. Văn hóa hip hop đã có ở trên thế giới từ lâu và đất nước tôi cũng vậy. Tôi thấy các bạn trẻ ở đây tràn đầy nhiệt huyết, lại vui tươi và tài năng nên nhảy múa hip hop đường phố của Hà Nội và Việt Nam chắc sẽ còn phát triển hơn nữa”, chị Anna Frank, du khách đến từ Anh, chia sẻ.

Dưới đây là những hình ảnh sôi động, đẹp mắt của các nhóm nhảy trong chương trình nhảy hiphop “Stronger – faster” tại Nhà máy Xe lửa Gia Lâm thuộc Lễ hội Thiết kế Sáng tạo 2023 diễn ra vào chiều 24/11:

a9(1).jpg
Các nhóm nhảy thể hiện nhiều điệu nhảy đẹp mắt.
a8(1).jpg
Nghệ thuật hip hip đường phố đã đến với không gian di sản công nghiệp của Hà Nội trong Lễ hội Thiết kế Sáng tạo 2023.
a16.jpg
Các bạn trẻ phô diễn những điệu nhảy đương đại cuốn hút người xem.
a15.jpg
a13.jpg
Nhiều sự phá cách
a12.jpg
Hầu hết các nhóm nhảy với các thành viên còn rất trẻ.
a5.jpg
a6.jpg
Hai anh em cùng "solo".
a7.jpg
Những động tác khó khiến du khách đến lễ hội trầm trồ.
a10.jpg
a1.jpg
Với nhiều bạn trẻ, hip hop đường phố là bộ môn nghệ thuật đặc biệt, họ có thể tạo ra những phong cách, điệu nhảy với dấu ấn sáng tạo riêng.
a3.jpg
Rất nhiều du khách đã đến xem các nhóm nhảy đường phố "khoe" tài năng nhảy múa.
a4.jpg
a2.jpg
Sự kiện này góp phần tạo sân chơi nhảy đường phố cho giới trẻ Thủ đô nói riêng, các địa phương khác ở Việt Nam nói chung.
dj.jpg
DJ của chương trình cũng cháy hết mình, tạo nên không gian âm nhạc để các nhóm nhảy tỏa sáng.
Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Đoàn múa dân gian Ấn Độ sẽ lưu diễn tại nhiều tỉnh, thành phố Việt Nam
    Đoàn múa dân gian Pratibha Kala Kendra được dẫn dắt bởi biên đạo múa và giám đốc nghệ thuật nổi tiếng Pratibha Sharma, gồm các thành viên là vũ công, nhạc sĩ và nhà thiết kế trang phục tài năng đến từ Ấn Độ.
  • Một biên đạo múa tài hoa, một người thầy đáng kính
    Cố NSND Trịnh Xuân Định (1936 – 2018) quê ở Thọ Diên, Thọ Xuân, Thanh Hóa. Ông bén duyên với nghề múa từ năm 18 tuổi với tư cách là một diễn viên múa trong đoàn dân công phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ. Những ngày tháng trèo đèo, lội suối, lưng mang trên vai hơn 30kg lương thực tiếp tế cho chiến trường, Xuân Định được Ban chỉ huy Tiểu đoàn chú ý đến và cử ông vào đội văn nghệ của đoàn. Ông đã đến với múa như một mối duyên và đã hết mình với múa như một cái nghiệp mà ông cần phải trả.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nhảy hip hop đường phố “bùng nổ” tại ngày hội thiết kế sáng tạo Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO