Sân khấu - Điện ảnh

“Người một nhà”: Lần đầu tiên diễn viên Tuấn Tú và Duy Hưng kết hợp trong phim truyền hình

Quỳnh Chi 19/03/2024 16:45

Diễn viên Tuấn Tú và Duy Hưng hóa thân thành anh em song sinh trong bộ phim truyền hình “Người một nhà” do đạo diễn Trịnh Lê Phong thực hiện.

Thông tin từ Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC – Đài truyền hình Việt Nam), tối thứ 5, 6 hàng tuần từ ngày 28/5, phim truyền hình chủ đề gia đình “Người một nhà” do Trịnh Lê Phong đạo diễn sẽ đến với khán giả cả nước trên kênh VTV3.

nguoimotnha23.jpg
Tuấn Tú và Duy Hưng trên poster “Người một nhà”.
duy-huong-tuan-tu.jpeg
Diễn viên Tuấn Tú và Duy Hưng lần đầu tiên kết hợp trong một phim truyền hình và vào vai anh em song sinh. (Ảnh: NSX cung cấp).

Chia sẻ về bộ phim truyền hình mới nhất do mình thực hiện, đạo diễn Trịnh Lê Phong cho biết, “Người một nhà” có sự tham gia của nhiều diễn viên được khán giả yêu thích như NSND Vân Dung, NSƯT Quốc Trọng, diễn viên Thanh Hương, Hà Việt Dũng, Quỳnh Châu, Phạm Tuấn Anh, Hoàng Du Ka… Đặc biệt, “Người một nhà” có sự kết hợp độc đáo giữa diễn viên Tuấn Tú và Duy Hưng trong vai anh em song sinh Trí và Tuệ.

Nhà sản xuất phim cho biết, nhân vật Trí và Tuệ trong “Người một nhà” bị chia rẽ từ bé, sau 15 năm, hai anh em mới gặp lại nhau. Tuy là anh em song sinh nhưng Trí và Tuệ có cá tính trái ngược. Trí ngỗ ngược nhưng trượng nghĩa, trong khi Tuệ nhát chết nhưng bốc đồng. Trong mọi biến cố, Trí luôn là người bảo vệ Tuệ, dọp dẹp, thậm chí đứng ra chịu trận giúp Tuệ. Thế nên, Tuệ đối với anh trai vừa là tình ruột thịt, vừa có sự ngưỡng mộ, biết ơn.

nguoimotnha2.jpg
Tuy là anh em song sinh nhưng Trí và Tuệ có cá tính trái ngược. (Ảnh: NSX cung cấp).

Sau một biến cố trầm trọng, Trí và Tuệ tiếp tục bị chia cắt. Trớ trêu ở biến cố lần này, Trí là người gây chuyện và bỏ trốn, còn Tuệ ở lại dọn dẹp. Cả chục năm trôi qua, khi Tuệ mặc định đã mất anh trai thì Trí đột ngột trở về. Anh em song sinh đoàn viên khi đã ở ngưỡng trung niên. Trí tay trắng, Tuệ khi ấy là người đàn ông có mái ấm riêng, muốn dọn đường cho anh trở về, chia sẻ hơi ấm gia đình mà anh trai thiếu vắng. Tuy nhiên, hành trình này đầy trở ngại bởi những sai lầm trong quá khứ với không ít những nghi ngại, định kiến của người cùng thời…

Mặc dù diễn viên Tuấn Tú đã nhẵn mặt với khán giả cả nước qua các phim truyền hình đình đám như Về nhà đi con, Những ngày không quên, Lựa chọn số phận, Anh có phải đàn ông không, Duy Hưng với Người phán xử, Quỳnh búp bê, Mê cung, Garage hạnh phúc, Làng trong phố… nhưng đây là lần đầu tiên hai nam diễn viên kết hợp với nhau, lại càng đặc biệt khi cả hai vào vai anh em song sinh dù ngoại hình của Tuấn Tú và Duy Hưng có thể nói khác biệt hoàn toàn.

nguoimotnha-40.jpg
Diễn viên Tuấn Tú (thứ 2 từ trái qua) vào vai em dù lớn hơn Duy Hưng 5 tuổi. (Ảnh: NSX cung cấp).
nguoimotnha25.jpg
Nhân vật Trí vẻ ngoài cộc cằn, xù xì nhưng ẩn sâu là sự nghĩa khí, tình cảm được diễn viên Duy Hưng thể hiện tốt. (Ảnh: NSX cung cấp).

“Do lớn hơn Duy Hưng 5 tuổi nên khi vào vai người em của nhân vật Trí (Duy Hưng thủ vai), tôi đã phải hóa trang làm sao cho vẻ ngoài trông trẻ trung hơn. Còn về cách diễn, tôi cũng phải cố gắng diễn trẻ hơn, để đúng vai người em. Trong phim “Người một nhà”, nước mắt tôi khóc trong phim này bằng tất cả các phim trước cộng lại. Vai diễn Tuệ hoàn toàn khác với vai trước đó, là một người chồng, người em kiểu khác”, diễn viên Tuấn Tú chia sẻ về vai diễn của mình.

Đối với Duy Hưng, nam diễn viên vẫn giữ được nét diễn tự nhiên, làm nên một nhân vật Trí vẻ ngoài cộc cằn, xù xì nhưng ẩn sâu là sự nghĩa khí, tình cảm. Theo tiết lộ của đạo diễn Trịnh Lê Phong, trong “Người một nhà”, cả Tuấn Tú và Duy Hưng tạo ra những cảm xúc chân thật, cảm động của hai anh em trai và khán giả sẽ có những lúc rưng rưng xúc động.

nguoimotnha45.jpg
NSND Vân Dung sẽ không diễn hài trong Người một nhà mà là nhân vật người mẹ rất lạ. (Ảnh: NSX cung cấp).

Góp mặt trong “Người một nhà” còn có NSND Vân Dung. Tuy nhiên, trong phim này, lần đầu tiên NSND Vân Dung sẽ không diễn hài vốn là sở trường mà vào vai một bà mẹ rất lạ, lạnh lùng, có phần tàn nhẫn nhưng sâu thẳm trong tâm hồn lại rất yêu thương hai cậu con trai song sinh Trí và Tuệ. Trong khi diễn viên Hà Việt Dũng cho thấy nỗ lực làm mới cách diễn với vai một dân “anh chị” có sự lì lợm, liều lĩnh là bạn của Trí. Hình ảnh Hà Việt Dũng trong “Người một nhà” trái ngược hoàn toàn với các nhân vật khác trong phim Lựa chọn số phận, Hãy nói lời yêu, Bão ngầm./.

Thông qua bộ phim “Người một nhà”, tôi nghĩ khán giả sẽ nhận được thông điệp ý nghĩa về mối quan hệ trong gia đình, đôi khi người này nhịn người kia một chút. Những khó khăn chỉ là bề ngoài còn tình cảm máu mủ mới là quan trọng.

Đạo diễn Trịnh Lê Phong.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
“Người một nhà”: Lần đầu tiên diễn viên Tuấn Tú và Duy Hưng kết hợp trong phim truyền hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO