Thế giới điện ảnh

Phim "Quật mộ trùng ma" lập kỷ lục doanh thu phòng vé Việt

Việt Thương 11:52 18/03/2024

Ngay sau khi ra mắt tại LHP Berlin, Mỹ, Anh, hàng loạt quốc gia ở châu Á trong đó có Việt Nam đã mua bản quyền phát hành Exhuma: Quật mộ trùng ma. Chỉ trong tuần đầu công chiếu bộ phim đã thu 90 tỷ đồng, lập kỷ lục phim Hàn có doanh thu mở màn cao nhất tại phòng vé Việt.

trung-ma-1-jpeg-1149-1710726223.jpg
Một cảnh trong phim Quật mộ trùng ma

Theo Box Office Vietnam - đơn vị quan sát phòng vé độc lập, Exhuma dẫn đầu danh sách phim ăn khách cuối tuần qua (15-17/3) với 65 tỷ đồng. Tính thêm các suất chiếu sớm (sneakshow), phim đạt 90 tỷ đồng. Con số này gấp 6 lần bộ phim đang đứng thứ 2 về doanh thu là Kung Fu Panda 4.

Toàn cầu, Exhuma là dự án điện ảnh Hàn ăn khách nhất từ đầu năm đến nay với hơn 62 triệu USD, đạt chín triệu lượt khán giả.

Nội dung bộ phim về một gia đình giàu có ở Los Angeles (Mỹ) nhờ tới sự giúp đỡ của bộ đôi pháp sư trẻ Hwa Rim và Bong Gil để giải cứu đứa con mới chào đời. Khi đến nơi, Hwa Rim cảm nhận được âm hồn của tổ tiên đang ám lấy họ, được gọi là “Tiếng gọi mộ phần”.

Để khai quật ngôi mộ và giúp tổ tiên siêu thoát, Hwa Rim tìm kiếm sự giúp đỡ từ thầy phong thủy Sang Duk và người làm nghề mai táng nổi tiếng nhất nước. Bộ tứ tìm thấy ngôi mộ tại một ngôi làng hẻo lánh ở Hàn Quốc. Họ tiến hành quật mộ mà không biết đến hậu quả kinh hoàng khi vô tình giải phóng thế lực đen tối bên dưới.

Từ lúc linh cữu được đưa về nhà tang lễ, nhiều chuyện ma quái liên tiếp xảy ra với các thành viên trong nhà tài phiệt cũng như bốn nhân vật chính.

Khi phát hành tại Hàn Quốc, Exhuma: Quật mộ trùng ma đã hút 1 triệu khán giả đến rạp trong 3 ngày đầu tiên. Phim nhanh chóng thu về 60 triệu USD với 8 triệu vé bán ra sau 3 tuần - trở thành phim có doanh thu cao nhất năm 2024 tại xứ sở Kim chi tính đến thời điểm này. Đây cũng là bộ phim kinh dị có doanh thu cao nhất lịch sử phòng vé Hàn Quốc.

Sức hút của phim khiến Exhuma: Quật mộ trùng ma nhanh chóng được mua bản quyền phát hành tại Việt Nam. Dù chính thức ra rạp từ 15/3 nhưng ngay sau suất chiếu sớm đầu tiên hôm 13/3, "Quật mộ trùng ma" nhanh chóng trở thành từ khóa tìm kiếm hot trên Google Việt Nam.

Dàn diễn viên được đánh giá là "như lên đồng" của bộ tứ diễn viên chính Choi Min Sik, Yoo Hae Jin, Kim Go Eun, Lee Do Hyun. Đặc biệt, hai diễn viên trẻ Kim Go Eun - Lee Do Hyun sở hữu lượng người hâm mộ rất đông đảo tại Việt Nam, điều này cũng khiến phim được chú ý nhiều hơn.

Bộ phim hiện đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phim "Quật mộ trùng ma" lập kỷ lục doanh thu phòng vé Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO