Thế giới điện ảnh

"Oppenheimer" đoạt 7 giải Oscar 2024

KT 20:40 11/03/2024

"Oppenheimer" - tác phẩm về cha đẻ bom nguyên tử do Christopher Nolan đạo diễn đã càn quét Oscar lần 96 với 7 giải, gồm cả Phim hay nhất.

doan-lam-phim-oppenheimer-tai-oscar-2024.jpg
Đoàn làm phim “Oppenheimer” trên sân khấu nhận giải (Ảnh: Getty Images/Kevin Winter)

Tối ngày 10/3 (tức sáng ngày 11/3 theo giờ Việt Nam), Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 – sự kiện điện ảnh danh giá nhất thế giới đã diễn ra tại Nhà hát Dolby ở Los Angeles dưới sự dẫn dắt của nam danh hài Jimmy Kimmel. Tại lễ trao giải năm nay, tác phẩm “Oppenheimer” của đạo diễn Christopher Nolan đã đại thắng với 7 giải thưởng quan trọng.

Cụ thể, 7 giải thưởng của bộ phim "Oppenheimer" bao gồm: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam chính xuất sắc nhất, Nhạc phim gốc xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Biên tập phim xuất sắc nhất và Nam phụ xuất sắc nhất.

Đạo diễn Christopher Nolan được xướng tên tại hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất. Đây cũng là giải Oscar đầu tiên của vị đạo diễn người Anh này.

Về phần nam tài tử người Ireland 47 tuổi Cillian Murphy, khi phát biểu nhận giải, ông chia sẻ: “Tôi rất tự hào khi là một người Ireland đứng ở đây tối nay. Dù tốt hay xấu, chúng ta đang sống trong thế giới của Oppenheimer”.

Murphy đã giảm gần 13 kg khi thủ vai nhà vật lý J. Robert Oppenheimer. Bộ phim này cũng là lần hợp tác thứ sáu giữa nam diễn viên này và đạo diễn Christopher Nolan.

Trong khi đó, nhà soạn nhạc Ludwig Goransson của bộ phim "Oppenheimer" đã giành giải Nhạc phim hay nhất. Đây là giải Oscar thứ hai của Goransson. Ông từng giành chiến thắng với bộ phim Black Panther năm 2019.

Nhà quay phim Hoyte van Hoytema thường xuyên hợp tác với đạo diễn Christopher Nolan và lần hợp tác trong "Oppenheimer" đã giúp ông giành tượng vàng Oscar.

Tác phẩm "Oppenheimer" thuộc thể loại phim tiểu sử, lấy cảm hứng từ cuộc đời nhà khoa học được mệnh danh “cha đẻ bom nguyên tử” J. Robert Oppenheimer. Dự án có kinh phí 100 triệu USD, quy tụ dàn diễn viên thực lực gồm: Cillian Murphy, Emily Blunt, Robert Downey Jr, Matt Damon…

Với doanh thu phòng vé toàn cầu gần 1 tỉ USD, tác phẩm "Oppenheimer" trở thành bộ phim giành giải Phim hay nhất Oscar có doanh thu cao thứ 3 lịch sử, sau "Titanic" và "The Lord of the Rings: The Return of the King".

Trước đó, "Oppenheimer" đã càn quét nhiều giải thưởng điện ảnh lớn của hiệp hội và ngành điện ảnh từ BAFTA, Critics Choice, Golden Globes, DGA, PGA và SAG./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
"Oppenheimer" đoạt 7 giải Oscar 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO