Thế giới điện ảnh

Phim đoạt giải Cannes của đạo diễn Trần Anh Hùng sắp ra rạp Việt với tên "Muôn vị nhân gian"

Việt Thương 11:49 03/03/2024

The Taste of Things, bộ phim mang về cho Trần Anh Hùng giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Cannes 2023, dự kiến sẽ công chiếu tại Việt Nam từ ngày 22-3 với tên Việt là Muôn vị nhân gian.

phim-cua-dao-dien-tran-anh-hung-do-bo-rap-viet-voi-ten-muon-vi-nhan-gian-2.jpg
Phim The Taste of Things của đạo diễn Trần Anh Hùng cũng là đại diện Pháp tại Oscar năm nay

Vừa qua, nhà phát hành CJ HK Entertainment chính thức công bố tin vui với khán giả: bộ phim The Taste of Things (tên cũ: The Pot-au-Feu) của đạo diễn Trần Anh Hùng ấn định ngày khởi chiếu 22/3 tại Việt Nam với tựa Muôn vị nhân gian.

Tháng 5-2023, phim được công chiếu lần đầu tiên tại LHP Cannes lần thứ 76 và nhận tràng vỗ tay dài 7 phút cùng nhiều phản hồi tích cực từ các nhà phê bình phim và truyền thông quốc tế. Ngay sau đó, bộ phim đã mang về cho Trần Anh Hùng giải Đạo Diễn Xuất Sắc Nhất.

The Pot-au-Feu được Pháp chọn làm đại diện tranh giải tại Oscar lần 96 sắp tới, và lọt vào vòng đề cử rút gọn. Tuy nhiên ở vòng đề cử, phim không có mặt.

Bộ phim lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết The Passionate Epicure (năm 1924) của Marcel Rouffe, một tiểu thuyết được các nhà phê bình văn học xếp vào thể loại “khiêu thực” (food porn).

The Pot-au-Feu lấy bối cảnh tại một vùng quê nước Pháp năm 1885, xoay quanh mối tình lãng mạn giữa nữ đầu bếp Eugénie (Juliette Binoche đóng) và Dodin (Benoît Magimel đóng) - một chuyên gia ẩm thực với đam mê sáng tạo nên những món ăn trọn vẹn từ hương vị đến hình thức. Họ chung sống với nhau hơn hai thập kỷ.

Tình yêu dành cho nhau và đam mê ẩm thực đã giúp họ sáng tạo ra những món ăn khiến những đầu bếp hàng đầu phải nể phục. Có điều, Eugenie yêu thích cuộc sống tự do và chưa bao giờ muốn kết hôn với Dodin. Câu chuyện rẽ hướng khi họ nhận ra mình dần già đi và sức khỏe của Eugenie càng ngày càng suy giảm.

Phim có sự tham gia của cặp minh tinh tài tử được coi là "báu vật" của điện ảnh Pháp: Juliette Binoche - người đoạt giải Oscar với The English Patient, và Benoît Magime - người đoạt giải Cesar với Pacification./.

Bài liên quan
  • “Trạm cứu hộ trái tim” sắp lên sóng VTV3
    Trong phim, dù nhân vật chính diện hay phản diện, đàn ông hay đàn bà, người lớn hay trẻ thơ, giầu có hay nghèo hèn cũng đều mang những vết thương lòng, cũng có lúc từng là nạn nhân của người khác, thậm chí là nạn nhân của chính mình.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Phim đoạt giải Cannes của đạo diễn Trần Anh Hùng sắp ra rạp Việt với tên "Muôn vị nhân gian"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO