Thế giới điện ảnh

Phim đoạt giải Cannes của đạo diễn Trần Anh Hùng sắp ra rạp Việt với tên "Muôn vị nhân gian"

Việt Thương 11:49 03/03/2024

The Taste of Things, bộ phim mang về cho Trần Anh Hùng giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Cannes 2023, dự kiến sẽ công chiếu tại Việt Nam từ ngày 22-3 với tên Việt là Muôn vị nhân gian.

phim-cua-dao-dien-tran-anh-hung-do-bo-rap-viet-voi-ten-muon-vi-nhan-gian-2.jpg
Phim The Taste of Things của đạo diễn Trần Anh Hùng cũng là đại diện Pháp tại Oscar năm nay

Vừa qua, nhà phát hành CJ HK Entertainment chính thức công bố tin vui với khán giả: bộ phim The Taste of Things (tên cũ: The Pot-au-Feu) của đạo diễn Trần Anh Hùng ấn định ngày khởi chiếu 22/3 tại Việt Nam với tựa Muôn vị nhân gian.

Tháng 5-2023, phim được công chiếu lần đầu tiên tại LHP Cannes lần thứ 76 và nhận tràng vỗ tay dài 7 phút cùng nhiều phản hồi tích cực từ các nhà phê bình phim và truyền thông quốc tế. Ngay sau đó, bộ phim đã mang về cho Trần Anh Hùng giải Đạo Diễn Xuất Sắc Nhất.

The Pot-au-Feu được Pháp chọn làm đại diện tranh giải tại Oscar lần 96 sắp tới, và lọt vào vòng đề cử rút gọn. Tuy nhiên ở vòng đề cử, phim không có mặt.

Bộ phim lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết The Passionate Epicure (năm 1924) của Marcel Rouffe, một tiểu thuyết được các nhà phê bình văn học xếp vào thể loại “khiêu thực” (food porn).

The Pot-au-Feu lấy bối cảnh tại một vùng quê nước Pháp năm 1885, xoay quanh mối tình lãng mạn giữa nữ đầu bếp Eugénie (Juliette Binoche đóng) và Dodin (Benoît Magimel đóng) - một chuyên gia ẩm thực với đam mê sáng tạo nên những món ăn trọn vẹn từ hương vị đến hình thức. Họ chung sống với nhau hơn hai thập kỷ.

Tình yêu dành cho nhau và đam mê ẩm thực đã giúp họ sáng tạo ra những món ăn khiến những đầu bếp hàng đầu phải nể phục. Có điều, Eugenie yêu thích cuộc sống tự do và chưa bao giờ muốn kết hôn với Dodin. Câu chuyện rẽ hướng khi họ nhận ra mình dần già đi và sức khỏe của Eugenie càng ngày càng suy giảm.

Phim có sự tham gia của cặp minh tinh tài tử được coi là "báu vật" của điện ảnh Pháp: Juliette Binoche - người đoạt giải Oscar với The English Patient, và Benoît Magime - người đoạt giải Cesar với Pacification./.

Bài liên quan
  • “Trạm cứu hộ trái tim” sắp lên sóng VTV3
    Trong phim, dù nhân vật chính diện hay phản diện, đàn ông hay đàn bà, người lớn hay trẻ thơ, giầu có hay nghèo hèn cũng đều mang những vết thương lòng, cũng có lúc từng là nạn nhân của người khác, thậm chí là nạn nhân của chính mình.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phim đoạt giải Cannes của đạo diễn Trần Anh Hùng sắp ra rạp Việt với tên "Muôn vị nhân gian"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO