Người lao động an toàn và không đứt gãy sản xuất

Sơn Dương| 13/09/2021 14:57

Ngày 11.9, đánh giá về mô hình “Vùng xanh doanh nghiệp” được thực hiện theo hướng dẫn của LĐLĐ quận Hoàng Mai (Hà Nội) tại Công ty TNHH ABB Power Grids Việt Nam, ông Chandan Singh - Tổng giám đốc Công ty - đã cảm ơn tổ chức Công đoàn. Bởi mô hình đã giúp doanh nghiệp rất nhiều trong việc đảm bảo phòng chống dich an toàn và không đứt gãy sản xuất.

Ảnh hưởng của dịch nhưng thu nhập vẫn trên 10 triệu đồng

Công ty TNHH ABB Power Grids Việt Nam có hơn 700 cán bộ, người lao động. Ông Hoàng Văn Tiển - Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết Tổ An toàn COVID-19 của Công ty được thành lập ngay khi LĐLĐ quận Hoàng Mai triển khai, từ tháng 5.2021 và duy trì hoạt động hiệu quả trong suốt thời gian qua. Đặc biệt, trong thời gian giãn cách, Công ty triển khai thực hiện mô hình “Vùng xanh doanh nghiệp” theo hướng dẫn của LĐLĐ quận Hoàng Mai. Với mô hình này hiện có 60 người làm việc “3 tại chỗ”; 100% người lao động được xét nghiệm hàng tuần; 95% người lao động được tiêm vaccine mũi 1 và 5% được tiêm vaccine mũi 2. Trước đây Công ty có quy định bàn giao giữa 2 ca nhưng nay thực hiện giãn cách nên 2 ca không gặp nhau,  ca trước về hết, ca tiếp theo mới vào; những vị trí nào có thể ăn tại chỗ thì sẽ nhận hộp cơm, không ăn tập trung. Theo ông Chandan Singh việc thực hiện giãn cách đã khiến một số người lao động của Công ty không vào được Hà Nội, cùng đó là những khó khăn do dịch bệnh nên công suất của Công ty giảm từ 20 – 25%. Nhưng Công ty vẫn đảm bảo không NLĐ nào bị giảm lương, kể cả những người không đến Hà Nội làm việc được do giãn cách. Điều mà ông Chandan Singh nhấn mạnh là để giữ được như hiện nay, Công ty đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời từ chính quyền địa phương, từ tổ chức Công đoàn thông qua sự hướng dẫn cụ thể về các biện pháp phòng, chống dịch cũng như thực hiện mô hình “Vùng xanh doanh nghiệp”. Gần đây nhất, chính quyền địa phương đã tạo điều kiện để 294/500 cán bộ công nhân viên trong đối tượng cần thiết được cấp giấy đi đường có mã QR – với ông Chandan Singh, đây là sự hỗ trợ rất kịp thời, hiệu quả từ chính quyền đối với Công ty.

“Vùng xanh doanh nghiệp” trong vùng đỏ của dịch bệnh COVID-19: Người lao động an toàn và không đứt gãy sản xuất
Người lao động Công ty ICHI Việt Nam yên tâm làm việc trong môi trường an toàn “vùng xanh doanh nghiệp”

Cũng đang làm việc trong 1 doanh nghiệp được công nhận “Vùng xanh doanh nghiệp”, anh Hoàng Hữu Tuấn, quản lý một phân xưởng tại Công ty ICHI Việt Nam cho biết trước dịch thu nhập của anh vào khoảng 15 triệu đồng. Giờ ảnh hưởng của dịch, còn khoảng 13 -15 triệu đồng. Hiện nay Công ty thực hiện “1 cung đường 2 điểm đến” nên anh cũng như tất cả NLĐ phải đăng ký cung đường đi và cam kết thực hiện đúng. Với bữa ăn trưa Công ty thực hiện chia hộp về các vị trí.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Hoàng Long – Giám đốc Công ty ICHI Việt Nam – cho biết với mô hình “Vùng xanh doanh nghiệp”, NLĐ của Công ty được xét nghiệm hàng tuần. Mỗi buổi sáng các Tổ An toàn COVID-19 đều có báo cáo tình hình, nếu phát hiện ai có yếu tố dịch tễ đều được Công ty cung cấp que thử. Riêng với “1 cung đường 2 điểm đến”, Công ty yêu cầu NLĐ thực hiện nghiêm, chỉ từ nhà đến Công ty và ngược lại, tuyệt đối không gặp gỡ, tiếp xúc người khác…Ông Long khẳng định Công đoàn là thành tố quan trọng giúp Công ty có được những thành công trong sản xuất kinh doanh. Công đoàn đã truyền đạt một cách nhân văn chính sách của Công ty đến với NLĐ, nhất là những quy định phòng, chống dịch…

Từ xây dựng mô hình “Vùng xanh doanh nghiệp”, thành lập được CĐCS

Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàng Mai Bùi Thị Ngọc Thuỷ cho biết LĐLĐ quận đang quản lý khoảng 300 CĐCS khối doanh nghiệp ngoài nhà nước. Xác định Công đoàn chăm lo cho NLĐ bằng chính việc NLĐ vẫn giữ được việc làm trong lúc dịch bệnh,  LĐLĐ quận xây dựng ‘Vùng xanh doanh nghiệp” và nhân rộng đến các CĐCS, mà khởi đầu là CĐCS Hitachi ABB Việt Nam (Công ty TNHH ABB Power Grids Việt Nam). Trên cơ sở Tổ An toàn COVID tại doanh nghiệp, từ khi áp dụng Chỉ thị 16, LĐLĐ quận hướng dẫn CĐCS tham mưu chủ doanh nghiệp nâng việc phòng chống dịch ở doanh nghiệp lên 1 bước mới. Theo bà Thuỷ, điều ý nghĩa nhất của mô hình “Vùng xanh doanh nghiệp” là doanh nghiệp cam kết test COVID-19 cho NLĐ hàng tuần. Đây chính là để bảo vệ NLĐ đồng thời cũng bảo vệ sản xuất. Từ mô hình tại đây, LĐLĐ quận đã nhân rộng được “Vùng xanh doanh nghiệp” ở 9 doanh nghiệp. Đặc biệt, có 2 doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn, sau khi được tuyên truyền đã đăng ký thực hiện “Vùng xanh doanh nghiệp”. “Không những thế chúng tôi còn vận động được NLĐ gia nhập tổ chức CĐ và tới đây sẽ thành lập CĐCS. LĐLĐ quận tiếp tục dựa trên kế hoạch phòng chống dịch của Thành phố để đổi mới, nhân rộng “Vùng xanh doanh nghiệp” cho phù hợp nhất với từng giai đoạn phòng, chống dịch” – bà Thuỷ cho biết.
“Vùng xanh doanh nghiệp” trong vùng đỏ của dịch bệnh COVID-19: Người lao động an toàn và không đứt gãy sản xuất
LĐLĐ quận Hoàng Mai hỗ trợ bữa ăn ca cho công nhân “3 tại chỗ” Công ty TNHH ABB Power Grids Việt Nam
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Người lao động an toàn và không đứt gãy sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO