Âm nhạc

Ngôi sao nhạc POP, Hiphop Mỹ sẽ biểu diễn ở Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế “Giai điệu bốn mùa”

Hà Oai 24/11/2023 20:52

Lễ hội mùa Đông Festival Huế 2023 với điểm nhấn là Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023 với chủ đề “Giai điệu bốn mùa” có nhiều nghệ sĩ trong nước và quốc tế biểu diễn từ ngày 8 – 12/12 tại quảng trường Ngọ Môn (Kinh thành Huế).

“Giai điệu bốn mùa”

Lễ hội mùa Đông Festival Huế 2023 bao gồm chuỗi các sự kiện và một trong những sự kiện kết thúc Festival Bốn mùa 2023 với điểm nhấn là Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023 với chủ đề “Giai điệu bốn mùa” sẽ được tổ chức từ ngày 8/12 - 12/12 tại quảng trường Ngọ Môn (Kinh thành Huế).

z4910887440188_83cd751fe273b0480720d81a10b9bba8.jpg
Quảng trường Ngọ Môn (Kinh thành Huế).

Chủ đề Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023 “Giai điệu bốn mùa” góp phần chuyển tải các giá trị và thông điệp của tỉnh Thừa Thiên - Huế, một thành phố trực thuộc Trung ương trong tương lai gần và chủ trương phát triển thành một đô thị hiện đại, hài hòa, bền vững, mang những nét đặc trưng riêng biệt của một cố đô xưa. Hội tụ những nhóm nhạc từ nhiều quốc gia mang đến những giai điệu đẹp, thanh khiết nhưng sôi động, đưa tâm hồn người nghe về với thiên nhiên, về với Huế, đô thị xanh yêu kiều, phát triển bền vững, bốn mùa xinh tươi.

Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023 là một hoạt động có ý nghĩa định hướng cho việc hình thành và phát triển một sự kiện âm nhạc đương đại mới tại Thừa Thiên - Huế vào mùa Đông nhằm góp phần phát triển du lịch của địa phương, đồng thời tạo điều kiện cho các nghệ sĩ trong nước giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn với các nghệ sĩ quốc tế. Thông điệp của chương trình là “Huế - Bản hòa tấu của thiên nhiên – Phát triển bền vững” và mở đầu là chương trình âm nhạc tổng hợp của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế vào tối ngày 8/12, các chương trình đầy sắc màu của nhiều đoàn nghệ thuật, nghệ sĩ đến từ các quốc gia như Hoa Kỳ, Pháp, Phái đoàn Wallonie - Bruxelles (Bỉ), Cộng đồng đô thị Grand Poitiers (Pháp), Hàn Quốc, Việt Nam… vào các tối ngày 8, 9, 10/12 với gian từ 100 – 150 phút.

Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023 nhằm tạo không gian biểu diễn âm nhạc đương đại sáng tạo - độc đáo - ngẫu hứng - nhân văn, cơ hội để giới thiệu và quảng bá giá trị văn hoá, âm nhạc của Cố đô Huế di sản, nâng cao vị thế và ảnh hưởng của âm nhạc cung đình Huế, âm nhạc dân gian đương đại ở Việt Nam. Đồng thời tăng cường quảng bá hình ảnh về thắng cảnh và con người Thừa Thiên - Huế và góp phần truyền tải các giá trị thông điệp nhân văn gắn với các vấn đề toàn cầu đang quan tâm về môi trường, về hòa bình và hữu nghị đến với cộng đồng.

Ngôi sao nhạc POP Rori (Bỉ), nhạc Hiphop (Mỹ) biểu diễn ở Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế

Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023 được rất nhiều nghệ sĩ trong nước và quốc tế biểu diễn như Rori đến từ Wallonie - Bruxelles (Bỉ), Andrienne Mack-Davis và DJ 32 French đến từ Mỹ, Sébastien Tellier đến từ Pháp, Malik Djoudi đến từ Cộng đồng đô thị Grand Poitiers (Pháp), Pamela Orozco ca sỹ El Salvadore đến từ Việt Nam, KyoYork ca sĩ Mỹ đến từ Việt Nam, Nhóm K.Pop đến từ Hàn Quốc, Limebócx đến từ Việt Nam, Trọng Hiếu, nhóm Nine Family Huế, Redlight band… từ Việt Nam.

Trong các nghệ sĩ biểu diễn tại Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023 từ 8 – 12/12 nổi bật là ngôi sao nhạc POP của phái đoàn Wallonie-Bruxelles (Bỉ) và đại diện của dòng nhạc Hiphop (Mỹ). Cụ thể, Rori (SN 1996, Vương quốc Bỉ) là nữ tác giả - nhạc sĩ - ca sĩ bước chân vào làng âm nhạc với nhóm BEFFROI khi mới 16 tuổi và đã gặt hái thành công đầu tiên với bài Swim (Bơi) được các đài phát thanh phát sóng rộng rãi. Năm 2020, nữ ca sĩ bắt đầu hát solo và phát hành những đĩa đơn đầu tiên thu hút sự chú ý của các phương tiện truyền thông cùng các đài phát thanh của Vương quốc Bỉ.

1.jpg
Ngôi sao nhạc POP Rori (Bỉ) sẽ biểu diễn tại Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023 (ảnh: Festival Huế).

Các bài hit Docteur (Bác sĩ) bùng nổ trên tất cả các đài phát thanh và các định dạng phát trực tuyến. Rori liên tục xuất hiện trên sân khấu âm nhạc của Vương quốc Bỉ những năm gần đây và đầu năm 2023 cô lại tiếp tục tạo dấu ấn sau khi phát hành đĩa EP đầu tiên với tuyển tập Ma saison en enfer (Nhà tôi nơi địa ngục). Khán giả tại Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023 sẽ được khám phá giọng ca của nữ ca sĩ Rori và trong đêm nhạc sẽ được du ngoạn trong một thế giới pha trộn nhiều màu sắc khác nhau nhằm nêu bật sự khoáng đạt và tình yêu của cô đối với nhạc POP, văn hóa đại chúng.

Đại diện của dòng nhạc Hiphop (Mỹ) là nhạc sĩ – ca sĩ Adrienne Mack-Davis được đào tạo bài bản đến từ Rochester (New York, Mỹ) và hiện đang sinh sống, làm việc tại New England. Nữ ca sĩ Adrienne Mack-Davis đã có hơn 1200 buổi biểu diễn trong nước và quốc tế, hợp tác cùng nhiều nghệ sĩ như Dead Prez, Talib Kweli, Rakim Redman, Pharoah Monch, Hannibal Burress…

2.jpg
Nữ ca sĩ Adrienne Mack-Davis (ảnh: Festival Huế).

Ca sĩ Adrienne Mack-Davis đã tham gia nhiều cuộc hội thảo tại hơn 9 quốc gia về các chủ đề như chống buôn người, khởi nghiệp và trao quyền cho phụ nữ. Khán giả tại Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023 khám phá những giai điệu mạnh mẽ của dòng nhạc soul và RnB kết hợp với Hip Hop và Dance một cách truyền cảm.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hoà nhạc "Giai điệu mùa hạ" tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
    Tiếp nối thành công của chương trình “Giai điệu mùa xuân”, vào 16h ngày 7/7 tới đây, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tổ chức chương trình hòa nhạc ngoài trời đặc biệt “Giai điệu mùa hạ” tại khuôn viên bảo tàng (66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội).
  • Bộ Chính trị yêu cầu thực hiện tốt 7 nhiệm vụ phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới
    Bộ Chính trị vừa ban hành kết luận số 84-KL/TW về tiếp tục thực hiện nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới". Theo đó, Bộ Chính trị yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đoàn thể các cấp tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt 7 nhiệm vụ để xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới.
  • Vừa tỉnh vừa mê với “Thuốc mê” của Thâm Tâm
    Câu chuyện mỏng mảnh, ngắn gọn, mà nhà thơ Thâm Tâm gợi ra được những sắc thái ly kỳ, hồi hộp. Nhưng vừa ngả theo hướng truyện phiêu lưu, điều tra, lại vừa gài được chất tình của chuyện yêu đương quyến luyến nam nữ, mà không ngả ngớn, “sến sẩm” ướt át. Liên tưởng trong đời sống hiện đại hôm nay, tiểu thuyết “Thuốc mê” vẫn nhắc hỏi ta về việc sống như thế nào cho ra con người, giữa biết bao nhiêu áp lực và ràng buộc.
  • Quận Cầu Giấy tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy mùa nắng nóng 2024
    Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy (TP. Hà Nội) Ngô Ngọc Phương cho biết, UBND quận Cầu Giấy vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trên địa bàn tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) trong mùa nắng nóng năm 2024.
  • Hà Nội: Đăng ký tuyển sinh cho trẻ 5 tuổi vào trường mầm non từ 0h ngày 4/7 đến 24h ngày 6/7
    Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, từ 0h ngày 4-7, các trường mầm non công lập trên địa bàn thành phố tổ chức tuyển sinh trẻ mầm non năm học 2024-2025 theo hình thức trực tuyến.
Đừng bỏ lỡ
Ngôi sao nhạc POP, Hiphop Mỹ sẽ biểu diễn ở Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế “Giai điệu bốn mùa”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO