Xúc động đêm ca nhạc quyên góp ủng hộ đồng bà o miửn Trung

Lâm Oanh| 06/11/2016 07:25

NHN Online - Nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình Hướng vử miửn Trung do Báo Người Hà  Nội ban Cuối tuần, Tạp chí tri thức và  phát triển, cùng nhóm ca sĩ Lương Gia Huy tổ chức đêm nhạc thương vử miửn Trung và  quyên góp tiửn của, hà ng hóa cho đồng bà o miửn Trung đã diễn ra thà nh công tốt đẹp tại nhà  hát à‚u Cơ, số 8 Huử³nh Thúc Kháng, Аống Аa “ Hà  Nội.

Tối ngà y 3/11 tại nhà  hát à‚u Cơ - TP Hà  Nội, đêm nhạc Thương vử miửn Trung nhằm kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ bà  con vùng lũ đã chính thức được diễn ra. Chương trình có sự góp mặt của các ca sĩ với các ca khúc đình đám đã là m nên tên tuổi của họ như bà i hát: Chiếc khăn gió ấm (ca sĩ Khánh Phương), Gọi đò (ca sĩ Dương Ngọc Thái), Аừng nói xa nhau (ca sĩ Khánh Bình), Cám ơn mẹ (ca sĩ Аinh Kiến Phong), Hãy xem là  giấc mơ (ca sĩ Chu Bin)......đã đem đến cho khán giả thủ đô Hà  Nội một đêm nhạc thật ý nghĩa và  sự chia sẻ đầy cảm thông đối với đồng bà o miửn Trung đang phải gồng mình chống chọi với bão lũ.  

Thay mặt BTC, TBT Аoà n Mạnh Phương trao Chứng nhận cho ca sĩ Lương Gia Huy.

Ngoà i các tiết mục ca nhạc, Hướng vử miửn Trung còn có phần đấu giá từ thiện hai bức tranh của doanh nhân Phương Bùi đã được mua lại với số tiửn 85 triệu đồng. Tính đến thời điểm hiện nay, tổng số tiửn quyên góp được của toà n chương trình là  gần 300 triệu đồng tiửn mặt, cùng 5 tấn gạo và  các nhu yếu phẩm cần thiết khác như: nước, khăn mặt bông, quần áo.... Ban tổ chức sẽ liên tục cập nhật thông tin vử sự quyên góp ủng hộ của các nhà  hảo tâm đến với bạn đọc.

Chia sẻ vử chương trình Trưởng ban Cuối tuần báo Người Hà  Nội, ông Trần Аăng Hưng cho biết: Tiếp nối truyửn thống yêu thương, đùm bọc lẫn nhau, với tinh thần lá là nh đùm lá rách, tương thân tương ái, thay mặt những người là m báo đồng Ban tổ chức, tôi xin gử­i lời cảm ơn đến các cơ quan, doanh nghiệp và  những cá nhân đã cùng chung tay góp sức để chương trình Hướng vử miửn Trung được diễn ra thà nh công tốt đẹp. Những món quà  đầy ý nghĩa sẽ là  nguồn động lực để giúp đồng bà o miửn Trung ruột thịt vượt qua khốn khó, từng bước ổn định cuộc sống. Аoà n chúng tôi sẽ trực tiếp trao quà  đến tận tay những hoà n cảnh khó khăn và o một ngà y sớm nhất.

Аây là  một chương trình được tổ chức với quy mô lớn, quy tụ số lượng nghệ sĩ 3 miửn Bắc “ Trung - Nam cùng tham gia thể hiện tinh thần đoà n kết Tương thân- Tương ái của dân tộc Việt Nam. Có những ca sĩ bay từ TP.HCM ra để tham gia đêm nhạc nhằm góp công sức của mình cùng hướng vử khúc ruột miửn Trung thân yêu đang phải chịu đựng sự mất mát nặng nử trong những ngà y mưa lũ vừa qua.

Ca sĩ Dương Ngọc Thái chia sẻ: Là  một ca sĩ có mặt trong đêm từ thiện Hướng vử miửn Trung để góp phần công sức nhử bé của mình, một miếng khi đói bằng một gói khi no tôi xin bà y tử tình thương sâu sắc của mình tới đồng bà o miửn Trung, mong cho khúc ruột thịt miửn Trung của chúng ta sớm vượt qua được những khó khăn do bão lũ để lại

Oằn mình chống chọi với bão lũ sau đó người dân miửn Trung tiếp tục chống chọi lại với những dịch bệnh do cơn đại hồng thủy để lại. Những hình ảnh tan hoang sau đó khiến đồng bà o cả nước phải nghẹn lòng xót xa, lũ nà y chưa qua, lũ khác lại ập đến khiến bà  con không kịp trở tay. Ấy thế mà  trong đói nghèo, trên tinh thần cộng đồng chống chọi thiên tai, người dân miửn Trung có tinh thần đoà n kết rất cao, họ yêu thương đùm bọc, nhường cơm sẻ áo cùng nhau vượt qua muôn và n khó khăn, thử­ thách.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc trong chương trình từ thiện.

Ca sĩ chính của đêm nhạc - Lương Gia Huy tâm sự: Cũng là  một người con đến từ mảnh đất miửn Trung - cầu nối của hai đầu đất nước, với truyửn thống Uống nước nhớ nguồn khi nghe tin nơi chôn rau cắt rốn của mình gặp khó khăn do thiên tai mang lại tôi vô cùng bà ng hoà ng, lo lắng cho đồng bà o nơi đây, sống ở giữa dải đất hình chữ S, hứng chịu bao hậu quả do bão lũ để lại. Không thể đứng yên nhìn quê hương mình đang vật vã trong khó khăn vậy nên tôi phối hợp với các cơ quan báo chí cùng đông đảo những đồng nghiệp của mình tham gia đêm nhạc kêu gọi đồng bà o cả nước cùng chung tay giúp đỡ, ủng hộ vật chất cần thiết giúp cho bà  con nơi đây chống chọi thiên tai, an ủi tinh thần các gia đình phải chịu đựng mất mát tang thương do trận bão lũ hoà nh hà nh vừa qua.

Cha ông ta có câu Bầu ơi?Thương lấy bí cùng. Tuy rằng khác giống nhưng chung một già n. Vì sao vậy? Bầu và  bí tuy hai giống khác nhau nhưng cùng chung một già n. Mưa thuận gió hoà , bầu bí chung hưởng. Gặp khi nắng hạn, bầu bí cùng chịu đựng. Nếu chẳng may gặp cơn gió bão, thân bí giập, quả bí rụng, có lẽ nà o bầu một mình tươi tốt như xưa?

Không ai có thể sống đơn lẻ một mình, không có mối quan hệ nà o với những người khác. Ai cũng có quê hương... Chính những nét chung ấy khiến chúng ta gắn bó gần hơn, biết cảm thông, giúp đỡ lẫn nhau và  nhường nhịn nhau. Từ đó nhất định sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Vậy cùng là  người con đất Việt, cùng hít chung một bầu không khí, uống chung một dòng nước, sống trên cùng một mảnh đất cớ sao đứng nhìn đồng bà o mình đang vẫy vùng cầu cứu sự giúp đỡ, chúng ta có thể ngồi yên mặc kệ họ đang phải gà o khóc khi thấy người thân, của cải, nhà  cử­a... cuốn trôi theo dòng nước, con khóc đòi cha, vợ khóc tìm chồng?... Аau đớn tột cùng, nước mắt chảy và o tim sau cơn bão lũ của thiên nhiên lại đến bão lũ cuộc đời.

Với tinh thần hướng vử đồng bà o miửn Trung ruột thịt, chia sẻ những mất mát to lớn đối với đồng bà o ban tổ chức chúng tôi vẫn tiếp tục tiếp nhận những món quà  ủng hộ từ những doanh nghiệp, cơ quan, tập thể, cá nhân... gử­i đến bà  con vùng lũ.

Nhóm thiện nguyện của chương trình sẽ đi và o miửn Trung ngà y 11/11 sắp tới để trực tiếp thay mặt các nhà  hảo tâm trao tận tay người dân nơi đây những món quà  đầy ý nghĩa. Ban tổ chức rất mong nhận thêm được nhiửu sự quan tâm của bạn đọc. Chúng ta hãy cùng chung tay, của ít lòng nhiửu để có thể chia sẻ phần nà o khó khăn giúp nhân dân miửn Trung vượt qua cơn bão lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Nhiều tác phẩm độc bản của họa sĩ Lê Bá Đảng đưa từ Pháp về lần đầu triển lãm
    Trong số 150 tác phẩm mỹ thuật với chủ đề “Khát vọng Hòa bình” của hoạ sĩ Lê Bá Đảng được trưng bày thì có 100 tác phẩm lần đầu tiên được đưa về từ Pháp.
  • Chuẩn bị diễn ra Lễ hội khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương
    Lễ hội khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương năm 2024 dự kiến được tổ chức trong 04 ngày, từ ngày 20-23/9/2024. Địa điểm tại Khu Công viên Văn hóa Tràng An (gần UBND phường Tân Thành, thành phố Ninh Bình).
  • Chuyên gia UNESCO khảo sát bãi cọc Bạch Đằng để góp ý vào hồ sơ đề cử Di sản thế giới
    Tháng 8 tới đây đoàn chuyên gia quốc tế UNESCO/ICOMOS (Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc /Hội đồng di tích và di chỉ Quốc tế) cùng với các chuyên gia Việt Nam đã khảo sát, thẩm định thực địa tại các Bãi cọc Bạch Đằng ở thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) để góp ý vào hồ sơ đề cử Di sản Thế giới đối với Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc trình UNESCO công nhận là Di sản thế giới.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Chính sách mới, cơ sở pháp lý mới giúp Hà Nội không để “lọt” người tài
    Luật Thủ đô (sửa đổi) đã được Quốc hội khóa XV thông qua, tạo động lực để Hà Nội - Thủ đô của Việt Nam sớm cán đích “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”. Đặc biệt, với các chính sách mới, cơ sở pháp lý mới trong Luật Thủ đô (sửa đổi) sẽ giúp Hà Nội thu hút được nhiều người tài để phát triển Thủ đô.
  • “Bão Thánh Gióng hái cà” ở làng Bẽ
    Nói đến sự tích Thánh Gióng, mọi người đều nhớ chuyện cậu bé làng Gióng ở huyện Gia Lâm. Sau ba năm từ lúc sinh ra, cậu nằm trên chõng tre im lặng, chẳng biết nói cười. Đến một ngày nghe tiếng loa của sứ giả vua Hùng gọi tìm người tài, cậu vươn vai đứng dậy tình nguyện đi đánh giặc Ân.
  • Truyện ngắn: Điều an ủi cuối cùng
    Bùi Duy Phong là tác giả còn khá mới, có nhiều truyện ngắn thu hút đông đảo bạn đọc quan tâm. Tháng 10.2020, nối dài mạch cảm xúc giản dị, chân thành, tập truyện thứ 2 của anh Ðiều an ủi cuối cùng ra mắt bạn đọc. Truyện của Bùi Duy Phong khiến người ta nghĩ nhiều hơn về yêu thương, về cái tình, cái nghĩa trong cuộc đời này. Điều ấy được anh nhẹ nhàng truyền tải qua những câu chuyện của mình.
  • Phim điện ảnh "Mưa đỏ": Khúc tráng ca Thành cổ bất diệt
    Những thước phim sinh động, chân thực nơi chiến trường tái hiện 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị sẽ được tái hiện trong dự án phim truyện điện ảnh “Mưa đỏ”. Đây là dự án có quy mô lớn nhất của Điện ảnh Quân đội nhân dân trong 10 năm trở lại đây.
  • Quảng bá sản phẩm OCOP “đất trăm nghề” Hà Nội và các tỉnh Đồng bằng sông Hồng
    Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), 100 năm thành lập thị xã Sơn Tây, tối 5/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội, UBND Thị xã Sơn Tây tổ chức khai mạc “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP các tỉnh Đồng bằng sông Hồng và Tôn vinh các sản phẩm về mít đặc sản Hà Nội năm 2024”.
  • "Qua những miền di sản Việt Bắc" với nhiều hoạt động đặc sắc quảng bá tiềm năng du lịch 6 tỉnh
    Chương trình có biểu diễn các di sản nằm trong danh mục di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia diễn ra tại thành phố Bắc Kạn, gồm: Lượn cọi, Lượn Slương của người Tày, Hát Sli của người Nùng, Hát Pá Dung của người Dao, Hát Then - đàn Tính của người Tày, Nùng, Thái...
  • Mở rộng khai quật khảo cổ di tích Tháp đôi Liễu Cốc
    UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thống nhất chủ trương mở rộng diện tích khai quật khảo cổ di tích Tháp đôi Liễu Cốc (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) sau khi phát hiện nhiều hiện vật có giá trị.
Xúc động đêm ca nhạc quyên góp ủng hộ đồng bà o miửn Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO