Mỹ thuật

Nghệ sĩ xăm người Việt được tạp chí Tattoo nổi tiếng thế giới vinh danh

Kim Thoa (T/h) 01/08/2023 11:32

Tú Đen là một trong số ít nghệ sĩ xăm hình của Việt Nam được cộng đồng quốc tế vinh danh. Tác phẩm của Tú Đen được tạp chí “DGN magazine Tattoo” nổi tiếng thế giới lựa chọn là trang bìa và dành một chuyên đề riêng giới thiệu về tác phẩm của anh trên tạp chí.

22.jpg
Nghệ sĩ Tú Đen và các tác phẩm của mình được báo nước ngoài ca ngợi.

Cùng với sự phát triển của xã hội, cái nhìn về xăm hình hiện nay đã cởi mở hơn trước. Không những thế, bộ môn xăm hình nghệ thuật (tattoo) còn trở thành một trong những trào lưu được rất nhiều bạn trẻ yêu thích trong những năm gần đây. Bởi hình xăm không chỉ mang vẻ đẹp thẩm mỹ, thể hiện những kỷ niệm, ý nghĩa… mà còn là một hình thức thể hiện được tính cách của mỗi cá nhân.

Cũng vì thế mà những nghệ sĩ xăm hình và giới mộ điệu mê đắm mực và kim đã thực sự được bộc lộ tài năng cùng với những tác phẩm mang đầy ý nghĩa nhân văn và thời cuộc.

55.jpg

Tú Đen (tên thật là Nguyễn Văn Tú, sinh năm 1988, quê Thái Nguyên) là gương mặt nổi tiếng trong giới xăm hình nghệ thuật. Anh được biết đến với những tác phẩm xăm hình chân dung, phong cảnh, sự kiện đẹp như thật. Trường phái xăm hình Tú Đen theo đuổi mang một màu sắc rất riêng, được tạo ra không chỉ bởi cảm hứng sáng tạo vô tận mà còn bởi kỹ năng xăm hình chuyên nghiệp.

11(1).jpg

Tú Đen từng thực hiên những tác phẩm xăm hình với kích thước lớn như phủ kín lưng, kín tay,… Những tác phẩm này không chỉ mất thời gian hoàn thiện lâu mà còn cần chi tiết, tỉ mỉ và tính tỉ lệ thật chuẩn. Bởi vì xăm hình lên cơ thể không giống như bạn vẽ một bức tranh trên toan. Sai hoặc không ưng về màu sắc bạn có thể chỉnh sửa, còn khi xăm lên da bạn sẽ không có nhiều sự lựa chọn về chỉnh sửa. Đó chính là cái khó của tattoo.

anh-5-1688375734-271-width660height831.jpg

Trên con đường theo đuổi đam mê, Tú Đen đã vượt qua rất nhiều nghệ sĩ đến từ hơn 15 quốc gia và giành được 2 giải thưởng cao quý: Giải nhì phần thi “Big Realistic Grey” trong cuộc thi “Hanoi International Tattoo Convention 2016” và giải nhất cuộc thi “Vietnam Tattoo Expo 2018”.

Tài năng của Tú Đen không chỉ được giới tattoo trong nước công nhận mà còn được giới phun xăm quốc tế vinh danh. Tác phẩm của Tú Đen được tạp chí “DGN magazine Tattoo” nổi tiếng thế giới lựa chọn là trang bìa và dành một chuyên đề riêng giới thiệu về tác phẩm của anh trên tạp chí. Tên tuổi của Tú Đen gắn liền với nhiều tác phẩm xăm hình gây ấn tượng mạnh trong cộng đồng xăm hình nghệ thuật Việt Nam cũng như trên thế giới./.

Bài liên quan
  • “Cảnh mộng”: Cái đẹp bật lên từ mọi chất liệu
    “Cảnh mộng” là triển lãm cá nhân của nghệ sĩ Hà Mạnh Thắng, một trong những gương mặt nổi bật của hội họa trừu tượng Việt Nam với dấu ấn riêng độc đáo trong ngôn ngữ và phong cách sáng tác. Triển lãm diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA Hà Nội) đến hết ngày 31/7/2023.
(0) Bình luận
  • Triển lãm mỹ thuật “Sắc màu miền Tây” ở Cố đô Huế
    90 tác phẩm sơn dầu, acrylic… của 18 họa sĩ Câu lạc bộ Sắc màu miền Tây ART được trưng bày triển lãm tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao TP Huế (15 Lê Lợi, TP Huế).
  • Gìn giữ, trao truyền di sản qua ngôn ngữ của nghệ thuật tạo hình
    39 tác phẩm của 16 tác giả với chủ đề về di sản sẽ được giới thiệu với công chúng trong triển lãm “Ngày xửa ngày xưa” diễn ra từ 23/8 đến ngày 27/8/2024 tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội. Triển lãm nằm trong chuỗi hoạt động của Dự án “Di sản văn hóa Việt qua góc nhìn nghệ sĩ đương đại” do nhóm nghệ sĩ Heritage And Art (H&A) thực hiện năm 2024.
  • Triển lãm 3D “Bang giao triều Nguyễn: Giữa làn gió Đông – Tây”
    Triển lãm 3D “Bang giao triều Nguyễn: Giữa làn gió Đông - Tây” giới thiệu các tài liệu đặc sắc về hoạt động ngoại giao triều Nguyễn (1802 - 1858).
  • Mở xưởng Gốm Mường tại Hà Nội
    Trong hai ngày 17 và 18/8/2024, tại địa chỉ 85 Nhật Chiêu, quận Tây Hồ, Hà Nội, xưởng Gốm Mường chính thức mở cửa đón công chúng. Trong lần ra mắt xưởng Gốm Mường tại Hà Nội sẽ có hơn 130 tác phẩm gốm Mường được trưng bày. Đây là các tác phẩm gốm độc bản của nhiều nghệ sỹ - tác giả đã tham gia sáng tác từ 10 năm nay tại xưởng gốm Mường Studio.
  • Họa sĩ Dương Bích Liên: Ánh chớp thầm lặng
    Là người đồng hành cùng thế kỷ nghệ thuật họa sĩ Dương Bích Liên là một tượng đài của nghệ thuật tạo hình Việt Nam, là ánh chớp thầm lặng trên bầu trời nghệ thuật, là danh họa của xứ sở mình.
  • Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực I Hà Nội lần thứ 29
    Chiều tối ngày 9/8, tại Nhà triển lãm Mỹ thuật 16, Ngô Quyền, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực I Hà Nội chuyên ngành điêu khắc, đồ họa và mỹ thuật ứng dụng lần thứ 29 năm 2024.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ xăm người Việt được tạp chí Tattoo nổi tiếng thế giới vinh danh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO