Mỹ thuật

Nghệ sĩ xăm người Việt được tạp chí Tattoo nổi tiếng thế giới vinh danh

Kim Thoa (T/h) 01/08/2023 11:32

Tú Đen là một trong số ít nghệ sĩ xăm hình của Việt Nam được cộng đồng quốc tế vinh danh. Tác phẩm của Tú Đen được tạp chí “DGN magazine Tattoo” nổi tiếng thế giới lựa chọn là trang bìa và dành một chuyên đề riêng giới thiệu về tác phẩm của anh trên tạp chí.

22.jpg
Nghệ sĩ Tú Đen và các tác phẩm của mình được báo nước ngoài ca ngợi.

Cùng với sự phát triển của xã hội, cái nhìn về xăm hình hiện nay đã cởi mở hơn trước. Không những thế, bộ môn xăm hình nghệ thuật (tattoo) còn trở thành một trong những trào lưu được rất nhiều bạn trẻ yêu thích trong những năm gần đây. Bởi hình xăm không chỉ mang vẻ đẹp thẩm mỹ, thể hiện những kỷ niệm, ý nghĩa… mà còn là một hình thức thể hiện được tính cách của mỗi cá nhân.

Cũng vì thế mà những nghệ sĩ xăm hình và giới mộ điệu mê đắm mực và kim đã thực sự được bộc lộ tài năng cùng với những tác phẩm mang đầy ý nghĩa nhân văn và thời cuộc.

55.jpg

Tú Đen (tên thật là Nguyễn Văn Tú, sinh năm 1988, quê Thái Nguyên) là gương mặt nổi tiếng trong giới xăm hình nghệ thuật. Anh được biết đến với những tác phẩm xăm hình chân dung, phong cảnh, sự kiện đẹp như thật. Trường phái xăm hình Tú Đen theo đuổi mang một màu sắc rất riêng, được tạo ra không chỉ bởi cảm hứng sáng tạo vô tận mà còn bởi kỹ năng xăm hình chuyên nghiệp.

11(1).jpg

Tú Đen từng thực hiên những tác phẩm xăm hình với kích thước lớn như phủ kín lưng, kín tay,… Những tác phẩm này không chỉ mất thời gian hoàn thiện lâu mà còn cần chi tiết, tỉ mỉ và tính tỉ lệ thật chuẩn. Bởi vì xăm hình lên cơ thể không giống như bạn vẽ một bức tranh trên toan. Sai hoặc không ưng về màu sắc bạn có thể chỉnh sửa, còn khi xăm lên da bạn sẽ không có nhiều sự lựa chọn về chỉnh sửa. Đó chính là cái khó của tattoo.

anh-5-1688375734-271-width660height831.jpg

Trên con đường theo đuổi đam mê, Tú Đen đã vượt qua rất nhiều nghệ sĩ đến từ hơn 15 quốc gia và giành được 2 giải thưởng cao quý: Giải nhì phần thi “Big Realistic Grey” trong cuộc thi “Hanoi International Tattoo Convention 2016” và giải nhất cuộc thi “Vietnam Tattoo Expo 2018”.

Tài năng của Tú Đen không chỉ được giới tattoo trong nước công nhận mà còn được giới phun xăm quốc tế vinh danh. Tác phẩm của Tú Đen được tạp chí “DGN magazine Tattoo” nổi tiếng thế giới lựa chọn là trang bìa và dành một chuyên đề riêng giới thiệu về tác phẩm của anh trên tạp chí. Tên tuổi của Tú Đen gắn liền với nhiều tác phẩm xăm hình gây ấn tượng mạnh trong cộng đồng xăm hình nghệ thuật Việt Nam cũng như trên thế giới./.

Kim Thoa (T/h)