Ngày Halloween ăn gì?

Kim Thoa | 31/10/2022 09:03

Những món ăn ma mị không thể thiếu trong ngày Halloween với những tên gọi ma mị. Tuy nhiên, chúng lại có hương vị vô cùng thơm ngon, hấp dẫn

Bánh bí đỏ

bi-do.jpg

Đây là món ăn mang tính biểu tượng của ngày Halloween, bánh bí đỏ có vị ngọt dịu thật quyến rũ.  Tùy theo từng vùng miền mà có những công thức chế biến món súp bí đỏ khác nhau như: súp bí đỏ thịt bò, súp bí đỏ thịt cừu...

Nguyên liệu để làm món bánh bí đỏ gồm bí đỏ, bơ, sữa đặc, socola, hạt bí, đường...  trong ngày lễ Halloween bạn hãy thử làm loại bánh này nhé, mùi hương béo ngậy từ bơ và hương vị ngọt bùi từ bí đỏ sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại được sự hấp dẫn của bánh. 

Bánh kem hình nhện

banh-kem-hinh-nhen.jpg

Ngoài bánh bí đỏ Halloween đẹp mắt, món ăn ngon không thể bỏ qua trong dịp Halloween là bánh kem hình nhện. Lớp bánh kèm kem mềm mại và thơm vị chocolate sẽ đánh thức vị giác của bất kỳ ai. Cách chúng được trang trí cũng rất tinh tế và khéo léo để phù hợp không khí Halloween mà không gây phản cảm.

Bánh hotdog  xác ướp

xa.jpg

Bạn có thể thêm những chiếc hot dog “xác ướp” này vào thực đơn các món finger-food cho tiệc Halloween. Nguyên liệu để làm món bánh này cũng rất đơn giản chỉ cần bột năng, phô mai, xúc xích. Sau đó bạn cho vào lò nướng.  Dọn hot dog ra ăn cùng mù tạt, tương cà, tương ớt để cảm nhận không khí halloween thì thật tuyệt.

Kẹo táo 

keo-tao.jpg

Món kẹo táo caramel độc đáo với lớp vỏ ngoài thơm béo ngậy dừa nạo, lạc và caramel, bên trong là táo ngọt dịu ăn rất hấp dẫn. Bạn chỉ cần 5 quả táo chín, 1 gói kẹo caramel mềm khoảng 4-5 lạng kẹo, một bát lạc... Bạn cũng chú ý không đun kẹo caramel trực tiếp trên lửa nếu không kẹo caramel sẽ bị cháy mà phải đun bằng hơi nước. 

Hãy trang trí, vẽ vời khuôn mặt kinh dị vào quả táo. Thế là bạn lại có thêm một món ăn cho ngày lễ Halloween.

Bánh quy ma quái

banh-quy(1).jpg

Ngày Halloween cũng sắp tới, nếu còn đang phân vân không biết làm món gì để chiêu đãi bạn bè trong dịp này, thì hãy thử ngay món bánh quy ngón tay ma quái này nhé. 

Để làm được bánh quy mà quái này bạn cần  1 hộp bột cupcake chocolate trộn sẵn, dầu thực vật, trứng, kem phủ màu trắng, socola bạc hà, socola chip, kẹo hình xương, kẹo mãng cầu, gel đỏ... Bánh quy nướng xong bạn có thể bảo quản trong hộp đựng thực phẩm và dùng trong tầm 2 tuần.

Những chiếc bánh quya móng tay ma quái trông cực kỳ xinh yêu sẽ giúp cho bàn tiệc Halloween của bạn thêm màu sắc hơn

Bài liên quan
  • Những món ngon nổi tiếng tại Hà Nội
    Ẩm thực Hà Nội đã tồn tại qua nhiều thế kỷ, được lưu truyền từ đời này sang đời kia, tạo nên hương vị đặc trưng. Nếu có dịp du lịch đến thủ đô, đừng quên thưởng thức các món ngon Hà Nội nhé.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Ngày Halloween ăn gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO