Ly kỳ làng 'có thai' hàng chục tháng không đẻ

VNN| 09/06/2011 14:49

(NHN) Mang thai và i chục tháng trời mà  chưa sinh nở, nhưng cái bụng to lùm lùm như người sắp ở cữ, chỉ cần một cuộc điện thoại là ... cũng có thể có bầu mà  không cần là m chuyện ấy... Những câu chuyện kử³ bí là m xôn xao nhiửu là ng quê ở Nam Аịnh...

Người dân huyện Nghĩa Hưng “ Nam Аịnh và i năm gần đây xôn xao câu chuyện vử việc bỗng dưng có rất nhiửu bà  bầu xuất hiện một cách... vô cớ. Tuy nhiên, những bà  bầu nà y cứ ngậm thai mãi mà  không chịu sinh nở. Có người ngậm thai lên tới và i chục tháng trời... 

Ly kỳ làng 'có thai' hàng chục tháng không đẻ

Chuyện những "bà  bầu không đẻ" trở thà nh câu chuyện bà n tán của các bà , các chị...

Nghĩa Lạc, Nghĩa Tân, Nghĩa Hùng, Nghĩa Thắng... là  các xã ven biển thuộc huyện Nghĩa Hưng “ Nam Аịnh. Người dân nơi đây ngoà i nghử nông nghiệp truyửn thống còn có nghử biển.

Nhiửu năm trở lại đây, người dân Nghĩa Hưng truyửn tai câu chuyện vử việc là ng mình, xã mình bỗng dưng xuất hiện nhiửu bà  bầu một cách... khó hiểu. Thứ nhất, đấy là  những cái bụng cứ tự lớn lên, các em bé chẳng biết xuất hiện bằng đường nà o.

Khó hiểu hơn nữa, đấy là  những bà  bầu nà y cứ mang thai mãi mà  không chịu sinh nở. Nếu ai đó có ý chê bai ngầm (dù chỉ trong suy nghĩ!?) hay tử thái độ nghi ngử, không tin việc mang thai đó là  sự thật... sẽ là m mếch lòng các bà  bầu nà y và  được đáp lại bằng những câu nói không hà i lòng...

Ly kỳ làng 'có thai' hàng chục tháng không đẻ

Người phụ nữ mang bầu 30 tháng cho chúng tôi xem chiếc bụng bầu của mình...

Ban đầu, các bà , các mẹ tụm năm tụm ba ngoà i chợ, hay đi là m đồng... kháo nhau vử bà  X, chị Y cầu được ước thấy mà  có mang em bé. Аấy là  niửm hạnh phúc lớn lao của những người hiếm muộn, hay mới sinh con một bử mà  ao ước có thằng cu, con hĩm xuất hiện để nhà  có nếp có tẻ.

Thời gian đầu là  một và i người, cái bụng bỗng dưng lùm lùm lên, đi lại khệ nệ, khó khăn... mà  mắt thường ai cũng nhìn thấy.

Sau đó, xã nọ lan sang xã kia, họ mới biết, không phải chỉ có bà  X, chị Y của là ng mình, xã mình được các đấng tối cao đáp lời, mà  nhiửu bà  X, chị Y ở các xã khác cũng đang được hưởng niửm hạnh phúc ấy.

Chị Nguyễn Thị N. (xã N.T) lấy chồng hơn chục năm trời nhưng hiếm muộn. Nghe lời mách bảo, vợ chồng chị khăn gói quả mướp và o Nam để xin con. Аó là  một địa chỉ tin cậy và  rất hiển linh. Аi vử rồi, một thời gian sau thì bụng của N. bắt đầu lùm lùm. Niửm hạnh phúc nhen nhóm trong gia đình nhử...

Nhưng rồi, 9 tháng 10 ngà y trôi qua, cái bụng to lặc lè của N. vẫn không suy chuyển. Ban đầu, cả nhà  lo lắng, sợ có vấn đử gì đối với cái thai mỗi ngà y mỗi lớn... N. lên Bệnh viện tỉnh Nam Аịnh chụp chiếu, là m xét nghiệm, siêu âm.

Bác sử¹ điửu trị cho N. bảo: Bụng nhà  chị chỉ có nước... đẻ ra gỗ thôi. Nên ở lại đây hoặc lên bệnh viện tuyến trên để mổ, chẳng khéo bị khối u thì lại có hại cho sức khửe!. N. lấy cớ vử bà n bạc với gia đình rồi lặn một mạch ở nhà , không đến bệnh viện nữa.

Từ đó đến nay, em bé đã 24 tháng tuổi trong bụng của N. mà  vẫn chưa chịu... chà o đời. Cả là ng, cả xóm vẫn thấy X. khệ nệ mang cái bụng bầu to lặc lè đi là m. Ly kử³ hơn, là  cái bụng bầu có thể... to ra, xẹp lại tùy và o từng thời điểm: những hôm là m lụng vất vả, mệt mửi thì bụng xẹp lại; còn những lúc nghỉ ngơi, rảnh rỗi, nó lại to lên một cách... đáng nể!?

Ly kỳ làng 'có thai' hàng chục tháng không đẻ

Khung cảnh yên bình của xã Nghĩa Thắng, huyện Nghĩa Hưng - Nam Аịnh.

Hết chuyện của N. là  chuyện vử một người đà n bà  quá lứa lỡ thì cùng một lúc mang một em bé trai, một em bé gái trong bụng tới hơn... 30 tháng mà  vẫn chưa chà o đời. Số là , trong một đám giỗ cuối năm ngoái, các bà  các chị thấy một người phụ nữ đã quá tuổi sinh đẻ, chừng gần 60 tuổi mà  vẫn mang cái bụng to.

Nhiửu tiếng xì xầm, rằng đấy là  bà  H. đang được hưởng lộc thánh, lấy chồng gần bốn năm nay, dù đã quá tuổi tắt kinh nhưng bỗng dưng được mang bầu. Nhiửu người còn thử thốt khẳng định là  chính mắt họ trông thấy cái bụng to ấy, còn đặt hẳn tay và o day, xoa ấn ấn để... kiểm chứng.

Bà  H. còn gọi hai em bé ra chơi với mọi người “ lập tức cái bụng lần lần phình căng cả lớp áo. Khi đã chứng minh rồi, bà  bảo hai em bé đi chơi, cái bụng 60 tuổi lại xẹp lại, như bình thường. Em bé trai nằm ở mé bụng phải, em bé gái nằm ở mé bụng trái. Bà  H. còn đặt tên cho từng em bé hẳn hoi.

Hai em bé ngoan và  thông minh lắm, thích chơi chỗ đông người, nếu có trẻ con xuất hiện thì hai em bé lại cà ng thích chơi hơn... “ một người dân chứng kiến thuật lại lời bà  H.

Những câu chuyện, những truyửn thuyết vử các... bà  bầu ấy không phải chỉ là  những tin đồn. Аó là  một sự thực 100%, bởi những bà  bầu như thế có tên, tuổi, địa chỉ cụ thể, và  vẫn đang mang cái bụng bầu lặc lè trước mắt mọi người, trải qua một thời gian khá dà i, từ 24 tháng trở lên... nhưng vẫn không chịu sinh nở.

Mỗi xã có từ một đến hai trường hợp, và  mỗi trường hợp là  một câu chuyện đầy kử³ bí nhưng không kém phần ly kử³.

Người ta còn nói vử hội bà  bầu tập trung hà ng trăm những bà , những chị được hưởng ân trên tụ tập thà nh một hội rất đông để đi cầu nguyện cùng nhau... Аã có thời điểm, cơn sốt bà  bầu hâm nóng không khí những là ng quê yên bình của một vệt các xã ven biển huyện Nghĩa Hưng, rồi lan sang nhiửu xã của huyện Trực Ninh...

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Ly kỳ làng 'có thai' hàng chục tháng không đẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO