Lại Văn Sâm làm MC gameshow tương tác trực tiếp đầu tiên trên điện thoại

Văn Tuấn/SGGP| 05/05/2018 15:46

MC Lại Văn Sâm sẽ tiếp tục trở lại với vai trò quen thuộc, nhưng lần này anh sẽ là người dẫn dắt gameshow tương tác trực tiếp đầu tiên trên điện thoại thông minh tại Việt Nam.

Lại Văn Sâm làm MC gameshow tương tác trực tiếp đầu tiên trên điện thoại

Gameshow có tên gọi Vietnam IQ, người chơi ở khắp mọi nơi có thể truy cập để tham gia miễn phí với 3 chương trình mỗi tuần, giao lưu trực tiếp cùng với nhà báo Lại Văn Sâm với những câu hỏi kiến thức đa dạng; giải thưởng trị giá 20 triệu đồng được trả trực tiếp vào ví điện tử khi trò chơi kết thúc.

Lại Văn Sâm làm MC gameshow đầu tiên trên điện thoại ảnh 1MC Lại Văn Sâm tái xuất cùng khán giả trong gameshow hoàn toàn mới

Luật chơi đơn giản, sau khi tải ứng dụng Vietnam IQ trên điện thoại thông minh người chơi tham gia gameshow sẽ trả lời các câu hỏi với 3 đáp án dưới sự dẫn dắt của MC chương trình: đúng đi tiếp, sai dừng lại.

Sẽ có 4 vòng: vòng 1 từ câu 1 đến câu 3, vòng 2 từ câu 4 đến câu 6, vòng 2 từ câu 7 đến câu 9 và vòng 4 là câu hỏi chiến thắng – câu 10.

Ở mỗi câu hỏi, người chơi sẽ có 10 giây để cân nhắc chọn đáp án đúng.

Người chơi cũng có quyền sử dụng các trợ giúp: vòng quay may mắn (vòng 1), loại trừ 1 đáp án sai (vòng 2), trái tim thêm lượt (vòng 1, 2).

Giải thưởng 20 triệu đồng mỗi kỳ sẽ được chia đều cho tổng số người chơi chiến thắng. Nếu không ai chiến thắng, giải thưởng sẽ được cộng dồn cho lượt chơi tiếp theo. Mỗi lượt chơi sẽ kéo dài khoảng 15 phút.

MC Lại Văn Sâm chia sẻ, không phải đến gameshow lần này, mà bất cứ chương trình nào anh không quan trọng vai trò của mình là gì. “Tôi luôn chú ý đến người tham gia nhiều hơn. Tôi cũng chưa bao giờ sử dụng hóa trang mỗi lần xuất hiện bởi điều quan trọng nhất là giữ nhịp điệu, tiết tấu cho chương trình và giúp khán giả nghe câu hỏi chính xác nhất”.

Còn theo nhà báo Trịnh Long Vũ - Trưởng ban biên tập Truyền hình trả tiền, Đài Truyền hình Việt Nam trong bối cảnh truyền hình đang đứng trước nhiều thách thức, quảng cáo trực tuyến đang tăng trưởng mạnh các gameshow trực tuyến như thế này sẽ là xu hướng tất yếu trong tương lai.
Lại Văn Sâm làm MC gameshow đầu tiên trên điện thoại ảnh 2Nhà báo Trịnh Long Vũ khẳng định gameshow như Vietnam IQ sẽ là xu hướng tất yếu

Vietnam IQ sẽ mang tới các kiến thức về văn hóa, xã hội, lịch sử, địa lý, khoa học của Việt Nam và thế giới bên cạnh các thông tin về giải trí, nghệ thuật và thể thao... dưới sự cố vấn của những chuyên gia trong nhiều lĩnh vực: giáo sư sử học Dương Trung Quốc, nhà văn Ngô Thảo...

Việt Nam IQ sẽ được phát sóng trực tiếp 3 lần mỗi tuần, vào lúc 20 giờ tối chủ nhật, vào lúc 13 giờ 30 thứ hai và thứ ba, bắt đầu từ ngày 6-5. 

(0) Bình luận
  • Nhà văn Đức Anh: “Viết văn hay viết phê bình đều cần phải có đầy năng lượng…”
    Nhà văn Đức Anh Kostroma (sinh năm 1993, tại Nga) từng “chào sân” với các tác phẩm ấn tượng như “Thiên thần mù sương”, “Tường lửa”, “Đảo bạo bệnh”. Hành trình sáng tạo đầy bản lĩnh của anh đã nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn và ghi được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng bạn đọc. Giải thưởng “Tác giả trẻ” năm 2023 của Hội Nhà văn Việt Nam đã gọi tên anh cùng với tiểu thuyết “Nhân sinh kép: Sống hai cuộc đời”, bởi đã dám dấn thân thể hiện thế giới quan của “người đi khai phá nét kiêu sa” trong cuộc sống.
  • Người lính và mùa xuân đất nước muôn đời
    Nguyễn Khoa Điềm là tác giả lớn của nền thơ Việt Nam hiện đại. Ông góp vào gia tài thơ ca Việt Nam nhiều tác phẩm xuất sắc, trong đó có bài “Đồng dao mùa xuân”. “Đồng dao mùa xuân” được sáng tác vào tháng 12/1994, in trong sách “Thơ Nguyễn Khoa Điềm - Tuyển tập 40 năm do tác giả chọn” (Nxb Văn học, Hà Nội, 2011). Tác phẩm gồm 9 khổ với 33 dòng thơ, theo thể 4 chữ với phong cách đồng dao. Bài thơ được xem là một trong những tác phẩm thành công trong việc khắc họa hình tượng người lính.
  • Văn học Việt Nam đương đại - những tác động và chuyển đổi tích cực
    Trong bối cảnh đổi mới và hội nhập, văn học và các loại hình nghệ thuật khác đang đối mặt với những thách thức của quá trình sáng tạo và tiếp nhận. Làm sao để công chúng Việt Nam không lãng quên văn hóa đọc, văn hóa thưởng thức và cảm thụ các bộ môn nghệ thuật như sân khấu, điện ảnh, múa, ca nhạc, hội họa… trước sự “bành trướng” của loại hình nghe nhìn, sự “cám dỗ” của điện thoại thông minh cùng các thiết bị điện tử và internet? Đối mặt với những thách thức ấy, các chủ thể sáng tạo đã nỗ lực như thế nào để
  • Chuyện phố - Tiếp nối hành trình trăn trở về thế sự
    Chiều ngày 25/3/2024, NXB Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ môn Lý luận văn học - Khoa Văn học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức buổi tọa đàm “Chuyện phố - Một tự sự về đô thị đương đại” tại sảnh Nhà E, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Tới dự tọa đàm có đại diện của Ban giám hiệu nhà trường, đại diện Nhà xuất bản, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu cùng đông đảo bạn đọc trẻ.
  • Lắng mình trong những mạch nguồn văn hóa
    Họa sĩ Trần Thị Thu (Thu Trần) bề ngoài có vẻ xù xì, gai góc đối với những ai lần đầu tiên gặp mặt, nhưng bên trong chị lại là người “khát sống, khát yêu” và say mê sáng tạo trong cõi riêng của mình. Không những là họa sĩ vẽ lụa đầy ngẫu hứng, phiêu lưu, chị còn thỏa lòng mình trên những tác phẩm hội họa hoành tráng theo phong cách biểu hiện, trừu tượng. Tranh hoành tráng của Trần Thị Thu cũng giống con người chị, thô ráp mà thâm trầm, tĩnh lặng mà nồng nàn, tầng tầng lớp lớp câu chuyện ẩn trong những mạch nguồn văn hóa mà chị gắn bó, tự thân tìm hiểu đến ngọn ngành.
  • Nhà văn Lê Minh Khuê xa & gần
    Nhà văn Lê Minh Khuê (sinh năm 1949, tại xã An Hải, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) từng là phóng viên Đài Phát thanh Giải phóng, Báo Tiền phong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ; sau 1975 là phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam, biên tập viên Nhà xuất bản Hội Nhà văn.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Hoa chiến dịch Tây Bắc
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Hoa chiến dịch Tây Bắc của tác giả Nguyễn Tiến Luận.
  • Thưởng thức 6 phim tài liệu đặc sắc về Điện Biên Phủ tại Hà Nội
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5//2024), từ ngày 3 – 5/5 tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”, giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim tài liệu đặc sắc.
  • Từ Hội quán Quảng Đông tới không gian sáng tạo
    Người ta xem nơi ấy là ngã ba tiếp xúc giữa 3 nền văn hóa và kiến trúc Việt - Hoa - Pháp, người ta cũng gọi nơi ấy là điểm hẹn văn hóa cất giữ ký ức xôn xao một thời của Phố cổ Hà thành. Trung tâm văn hóa nghệ thuật số 22 Hàng Buồm, nơi mà những người thuộc thế hệ trước ở Hà Nội vẫn quen gọi là Hội quán Quảng Đông, giờ đã trở thành một điểm hẹn văn hóa chuyên chở những ký ức đậm sắc hương Hà Nội, những ký ức ghi dấu ấn giao thoa văn hóa từ khoảng 400 năm trước cho đến ngày hôm nay.
  • Cảm tác Điện Biên
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Cảm tác Điện Biên của tác giả Trần Quang Bình.
  • Chuyện chưa biết về cây Thị hơn 300 năm tuổi ở Cố đô Huế
    Cây thị 324 năm tuổi gắn với lịch sử hình thành họ Thân Văn ở Thừa Thiên - Huế và đã được công nhận Cây Di sản Việt Nam năm 2010. Tuy nhiên, rất ít người biết đến do “cụ” thị được trồng trên triền bán sơn địa Dương Xuân Hạ (phường Thủy Xuân, TP Huế).
  • Hà Nội đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp văn hóa
    Thủ đô Hà Nội sẽ tăng cường nhiều giải pháp thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU ngày 22/2/2022 của Thành ủy về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thành phố, trước mắt đến năm 2025 với các lĩnh vực: Điện ảnh, Thời trang, Quảng cáo, Thủ công mỹ nghệ, Ẩm thực, Xuất bản, Kiến trúc…
  • Hà Nội: Nhiều hoạt động văn hoá, giải trí được tổ chức dịp lễ 30/4 - 1/5
    Hà Nội tổ chức gần 20 sự kiện phục vụ du khách và người dân trong 5 ngày nghỉ dịp lễ 30/4 - 1/5/2024, kéo dài từ ngày 19/4 đến 10/5/2024. Theo Sở Du lịch Hà Nội, ngoài thu hút du khách, loạt sự kiện cũng là các gợi ý dành cho người dân Thủ đô không đi chơi xa và muốn tham gia các hoạt động trong ngày.
  • Vài cảm nhận về Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc 2024
    Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc năm 2024 nhận được nhiều sự quan tâm của các nghệ sĩ và người yêu nhiếp ảnh của 15 tỉnh gửi dự thi. Với số lượng ảnh khá lớn, trên 2.200 ảnh gồm cả ảnh đơn và bộ đã phần nào khái quát được mọi mặt của đời sống kinh tế, văn hóa xã hội tại các địa phương miền núi phía Bắc.
  • Thư viện Hà Nội giới thiệu hơn 300 tư liệu về Tổng Bí thư Trần Phú, Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đại thắng mùa Xuân năm 1975
    Hơn 300 tư liệu sách, báo về cuộc đời và sự nghiệp Tổng Bí thư Trần Phú; Chiến thắng Điện Biên Phủ; Đại thắng mùa Xuân năm 1975... được giới thiệu trong cuộc trưng bày của Thư viện Hà Nội tại trụ sở số 2B Quang Trung (quận Hà Đông, TP. Hà Nội).
  • Hàng nghìn người thưởng thức ẩm thực truyền thống Huế với bốn phương
    Hàng nghìn du khách và người dân Thừa Thiên Huế tham gia, thưởng thức các món ẩm thực truyền thống Huế với bốn phương tại Công viên Thương Bạc (TP Huế).
Lại Văn Sâm làm MC gameshow tương tác trực tiếp đầu tiên trên điện thoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO