Hơn 5000 thanh thiếu niên cam kết ủng hộ môi trường không khói thuốc lá

Thiên Trường| 17/06/2012 21:20

(NHN) 5.215 thanh thiếu niên Việt Nam đã ký cam kết ủng hộ môi trường không khói thuốc lá tại Việt nam.

Kể từ khi chiến dịch truyửn thông ủng hộ dự thảo Luật Phòng chống tác hại thuốc lá lần đầu tiên được phát động và o tháng 5/2012, hà ng ngà n người đã ký tên ủng hộ và  kêu gọi Quốc hội sớm ban hà nh luật toà n diện và o ngà y 18/6/2012.

Hơn 5000 thanh thiếu niên cam kết ủng hộ môi trường không khói thuốc lá

Chiến dịch truyửn thông qua điện thoại được Trung ương đoà n thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức với sự hỗ trợ của Văn phòng Chương trình Phòng chống tác hại thuốc lá, Bộ Y tế và  Quử¹ Lá phổi thế giới, tổ chức Y tế thế giới và  tổ chức Atlantic Philanthropies cùng các tổ chức hoạt động vử Phòng chống tác hại thuốc lá tại Việt Nam.

Chiến dịch nà y được thực hiện cùng với hà ng loạt chiến dịch quảng cáo với khẩu hiệu thuốc lá đang tà n phá cơ thể bạn từ bên trong trên các kênh truyửn hình trung ương và  địa phương và o tháng 5, 6 do Quử¹ Lá phổi thế giới hỗ trợ. Hoạt động nà y cũng được hỗ trợ với hà ng loạt thông điệp nhấn mạnh tác hại của khói thuốc lá do tổ chức Atlantic Philanthropies thực hiện.

Với thông điệp Thuốc lá đang tà n phá cơ thể bạn từ bên trong trên tin nhắn điện thoại và  website được thực hiện nhằm chuyển tải thông tin tới hà ng triệu người đang hút thuốc cũng như hút thuốc thụ động vử những tác hại khôn lường của thuốc lá tới sức khửe.

Qua đó, khuyến khích họ bử thuốc lá hoặc là  động lực khuyên người thân yêu của mình bử thuốc trước khi là  nạn nhân của các bệnh tật do thuốc lá.  Chiến dịch nà y cũng truyửn thông vận động cộng đồng ủng hộ Luật phòng chống tác hại thuốc lá, hiện đang được Quốc hội thảo luận và  bử phiếu phê chuẩn và o ngà y 18 tháng 6 nà y. Nội dung của luật bao gồm các điửu, khoản qui định địa điểm không hút thuốc lá, tăng thuế với các sản phẩm thuốc lá, các biện pháp giảm cầu thuốc lá và  bảo vệ người hút thuốc lá thụ động khửi phơi nhiễm khói thuốc.

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh truyửn thông là  một trong các biện pháp hữu hiệu nhất để khuyến khích mọi người bử thuốc lá. Аây cũng là  một trong các chiến lược trong gói giải pháp M-P-O-W-E-R của Tổ chức Y tế thế giới với sự hỗ trợ của Sáng kiến Bloomberg trong việc giảm sử­ dụng thuốc lá mà  Quử¹ Lá phổi thế giới là  đối tác chính.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thủ đô Hà Nội đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực
    Đây là một trong những nội dung được Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh trong bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024, nguyên Thường trực Ban Bí thư, quê quán xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) diễn ra sáng 13/5.
  • Đảng bộ và Nhân dân Hà Nội noi gương đồng chí Đào Duy Tùng để viết tiếp những trang sử hào hùng của Thủ đô
    Sáng 13/5, Thành ủy – Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024) – nguyên Thường trực Ban Bí thư, người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng ta trước, trong thời kỳ đầu đổi mới.
  • Ngỡ ngàng Phùng Khắc Bắc, một chấm xanh
    hùng Khắc Bắc sinh năm 1944, tên khai sinh là Phùng Khắc Toàn. Anh tham gia quân đội từ 1966 đến 1988 và được biết đến như một cây bút văn xuôi.
  • Một ngày với Hồ Tây
    10 giờ đêm, nhận được tin nhắn từ một người bạn cũ: “Hò hẹn mãi cuối cùng em chẳng đến/Chỉ sợ ngày xuân vội vã đi rồi. Xin lỗi phải nhại thơ Hoàng Nhuận Cầm để chuyển tải hết những mong ngóng của anh. Mai là chủ nhật, có rảnh để về Hà Nội với anh không?”. Tôi phì cười. Hò hẹn từ đầu năm sẽ lên thăm anh, nhờ anh làm hướng dẫn viên du lịch một vòng Thủ đô, vậy mà gần 6 tháng trôi qua, lời hẹn vẫn chưa thành hiện thực. Tôi nhìn lịch, nhắn cho anh: “Mai em rảnh, em lên nhé!”. Ngay lập tức anh trả lời: “OK nhé, anh đợi em!”.
  • 20.000 thầy thuốc trẻ tham gia khám, tư vấn sức khỏe cho người dân
    Ngày 13/5, tại Hà Nội, T.Ư Hội LHTN Việt Nam, T.Ư Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức gặp gỡ báo chí, thông tin Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024, với chủ đề “Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn”.
Đừng bỏ lỡ
Hơn 5000 thanh thiếu niên cam kết ủng hộ môi trường không khói thuốc lá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO