Kể từ khi chiến dịch truyửn thông ủng hộ dự thảo Luật Phòng chống tác hại thuốc lá lần đầu tiên được phát động và o tháng 5/2012, hà ng ngà n người đã ký tên ủng hộ và kêu gọi Quốc hội sớm ban hà nh luật toà n diện và o ngà y 18/6/2012.
Chiến dịch truyửn thông qua điện thoại được Trung ương đoà n thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức với sự hỗ trợ của Văn phòng Chương trình Phòng chống tác hại thuốc lá, Bộ Y tế và Quử¹ Lá phổi thế giới, tổ chức Y tế thế giới và tổ chức Atlantic Philanthropies cùng các tổ chức hoạt động vử Phòng chống tác hại thuốc lá tại Việt Nam.
Chiến dịch nà y được thực hiện cùng với hà ng loạt chiến dịch quảng cáo với khẩu hiệu thuốc lá đang tà n phá cơ thể bạn từ bên trong trên các kênh truyửn hình trung ương và địa phương và o tháng 5, 6 do Quử¹ Lá phổi thế giới hỗ trợ. Hoạt động nà y cũng được hỗ trợ với hà ng loạt thông điệp nhấn mạnh tác hại của khói thuốc lá do tổ chức Atlantic Philanthropies thực hiện.
Với thông điệp Thuốc lá đang tà n phá cơ thể bạn từ bên trong trên tin nhắn điện thoại và website được thực hiện nhằm chuyển tải thông tin tới hà ng triệu người đang hút thuốc cũng như hút thuốc thụ động vử những tác hại khôn lường của thuốc lá tới sức khửe.
Qua đó, khuyến khích họ bử thuốc lá hoặc là động lực khuyên người thân yêu của mình bử thuốc trước khi là nạn nhân của các bệnh tật do thuốc lá. Chiến dịch nà y cũng truyửn thông vận động cộng đồng ủng hộ Luật phòng chống tác hại thuốc lá, hiện đang được Quốc hội thảo luận và bử phiếu phê chuẩn và o ngà y 18 tháng 6 nà y. Nội dung của luật bao gồm các điửu, khoản qui định địa điểm không hút thuốc lá, tăng thuế với các sản phẩm thuốc lá, các biện pháp giảm cầu thuốc lá và bảo vệ người hút thuốc lá thụ động khửi phơi nhiễm khói thuốc.
Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh truyửn thông là một trong các biện pháp hữu hiệu nhất để khuyến khích mọi người bử thuốc lá. Đây cũng là một trong các chiến lược trong gói giải pháp M-P-O-W-E-R của Tổ chức Y tế thế giới với sự hỗ trợ của Sáng kiến Bloomberg trong việc giảm sử dụng thuốc lá mà Quử¹ Lá phổi thế giới là đối tác chính.