Hà Nội trong tôi là…

“HÀ NỘI TRONG TÔI LÀ…” - Số 14: Người kể chuyện ẩm thực Hà thành xưa

Thanh Hà 22/06/2023 20:00

Là vùng đất kinh kỳ với chiều dài lịch sử trải hơn 1000 năm, Thăng Long - Hà Nội thu hút nhân tài bách nghệ khắp bốn phương, mang trong mình bao trầm tích văn hóa từ tín ngưỡng dân gian (lễ hội), trò chơi diễn xướng dân gian, văn hóa ẩm thực... Ẩm thực Hà Thành được các thế hệ người Hà Nội chắt lọc, nâng cao, trau chuốt trong đời sống đã tạo nên nét riêng của đất và người Hà Nội. Trong số “Hà Nội trong tôi là…” tuần này, chúng ta sẽ được gặp gỡ và trò chuyện với đầu bếp Nguyễn Phương Hải - một người con của Hà Nội đã và đang miệt mài trên hành trình lưu giữ những nét đẹp của ẩm thực Hà Thành - người đã dày công đã phục dựng gần 200 món ăn cổ của Hà Nội.

Liên hệ: podcast.nguoihanoi@gmail.com

Bài liên quan
  • 'HỘP NGHỆ THUẬT' - Số 16: Báo chí trong công cuộc phát triển công nghiệp văn hoá Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6), Tạp chí Người Hà Nội đã có buổi trò chuyện với TS, Nhà báo Trần Bá Dung về chủ đề "Báo chí trong công cuộc phát triển công nghiệp văn hoá Thủ đô", để thấy được vai trò của các cơ quan báo chí trong việc góp phần triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết 09-NQ/TU của Thành ủy, cũng như hiện thực hóa mục tiêu "Xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại" theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và tinh thần Hội nghị Văn hó
(0) Bình luận
  • “HÀ NỘI TRONG TÔI LÀ…” - Số 21: “hô biến” những chiếc quần jeans cũ thành sản phẩm thời trang tái chế độc đáo
    Nhân dịp Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023) trong số podcast tuần này của “Hà Nội trong tôi là…”, chúng ta sẽ cùng gặp gỡ, trò chuyện với một vị khách mời đặc biệt, người đã “hô biến” cho những chiếc quần jeans cũ thành các sản phẩm thời trang tái chế độc đáo. Đó là chị Bùi Thị Kim Ngân, Founder của Renewjeans - Quán quân mùa 1 chương trình “Khi phụ nữ làm chủ”.
  • “HÀ NỘI TRONG TÔI LÀ…” - Số 20: “Ghép ước mơ” từ mảnh vụn của lụa Vạn Phúc
    Giữa bạt ngàn dải lụa đủ sắc màu của làng lụa Vạn Phúc - Hà Đông, có một hợp tác xã nhỏ gồm những người khuyết tật đang ngày ngày miệt mài vượt lên số phận, “thổi hồn” vào lụa để mang đến những giá trị tốt đẹp cho xã hội. Bằng cách tạo ra các sản phẩm nghệ thuật thủ công từ vải vụn của lụa Vạn Phúc, Hợp tác xã Vụn (Vụn Art) do anh Lê Việt Cường, Chủ tịch Hội Người khuyết tật quận Hà Đông sáng lập đã trở thành một mô hình đặc biệt trong lĩnh vực văn hoá sáng tạo.
  • “HÀ NỘI TRONG TÔI LÀ…” - Số 19: Thắp sáng niềm tin cho trẻ khuyết tật
    Bác sĩ Đỗ Thuý Nga - Giám đốc Trung tâm Hi vọng, trực thuộc Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật Thành phố Hà Nội là tấm gương sáng hết lòng vì trẻ khuyết tật, một công dân Thủ đô không ngừng nỗ lực để không trẻ em nào bị bỏ lại phía sau.
  • “HÀ NỘI TRONG TÔI LÀ…” - Số 18: Libreria Project lan tỏa văn hóa đọc trong thanh thiếu niên Hà Nội
    Trong số podcast tuần này của “Hà Nội trong tôi là”, chúng ta cùng gặp gỡ với bạn Đàm Thị Thùy Dương - Trưởng BTC dự án Libreria Project, một dự án ý nghĩa, lan toả văn hoá đọc cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội.
  • “HÀ NỘI TRONG TÔI LÀ…” - Số 17: Nét đẹp người chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác
    Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945-19/8/2023), podcast “Hà Nội trong tôi là…” vinh dự khi được gặp gỡ và trò chuyện cùng một gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2022 trong lĩnh vực Quốc phòng – an ninh, Thiếu tá Nguyễn Tuấn Anh, Phó Trưởng Công an phường Hàng Mã, Công an Quận Hoàn Kiếm.
  • “HÀ NỘI TRONG TÔI LÀ…” - Số 16: Thanh niên Thủ đô và câu chuyện truyền cảm hứng
    Với Hà Nội - thành phố văn hiến, văn minh và hiện đại, tầng lớp thanh thiếu niên đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển ng của Thủ đô trước ngưỡng cửa hội nhập quốc tế. Nhân Ngày Quốc tế Thanh thiếu niên 12/8, podcast “Hà Nội trong tôi là…” đã có cuộc trò chuyện cùng 1 trong 10 Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2022 - bạn Lã Minh Trường, Phó Bí thư Liên chi đoàn Khoa Công tác xã hội Trường ĐH Sư phạm Hà Nội; để thấy được những đóng góp tích cực và câu chuyện truyền đầy cảm hứng của thanh thiếu niên H
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Hà Nội chuẩn bị tổ chức Lễ hội Sen năm 2024
    Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 7/2024 tại Không gian văn hoá sáng tạo quận Tây Hồ (TP Hà Nội). Sự kiện lần đầu được tổ chức sẽ gồm nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nghề trồng sen, các sản phẩm từ sen.
  • Tuổi trẻ huyện Đan Phượng: Dấu ấn trong xây dựng nông thôn mới
    Huyện đoàn Đan Phượng (TP. Hà Nội) luôn coi xung kích tham gia xây dựng nông thôn mới là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phong trào hành động của Đoàn, xác định: thanh niên phải là lực lượng đi đầu trong thực hiện những khâu khó, việc mới, hướng tới xây dựng những mô hình điểm cụ thể, từ đó tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.
  • Độc đáo Lễ hội Mục Đồng tôn vinh trẻ chăn trâu, cầu mong mưa thuận gió hoà
    Lễ hội Mục Đồng làng Phong Lệ (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) độc đáo, duy nhất trong cả nước tôn vinh trẻ chăn trâu và nét đẹp văn hóa.
  • Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival Huế 2024
    Diễn ra từ 7 - 12/6/2024, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” là điểm nhấn Festival Huế 2024.
  • Khai quật khảo cổ di tích đặc trưng văn hoá Chămpa Tháp đôi Liễu Cốc
    Di tích cấp Quốc gia Tháp đôi Liễu Cốc (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được tiến hành khai quật khảo cổ và đất đá được đào, cào từng điểm nhỏ nhất… để tìm hiểu.
  • NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam
    NSND Quốc Hưng - Phó Giám đốc phụ trách Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã trao quyết định bổ nhiệm và chúc mừng Tiến sĩ âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn.
  • Ghi danh Cửu Đỉnh - Hoàng Cung Huế là di sản tư liệu thế giới
    “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế” đã được Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO ghi danh là di sản tư liệu thế giới.
  • Hà Nội: Lễ hội tôn vinh mối tình cao đẹp của Chử Đồng Tử - Tiên Dung
    Lãnh đạo UBND xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) vừa chia sẻ, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội tình yêu 2024 tại xã Hồng Vân đã hoàn tất. Tối 8/5, tại Quảng trường Thống Nhất (phố đi bộ đêm) xã Hồng Vân, Lễ hội tình yêu 2024 sẽ khai màn.
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Những kỷ vật biểu tượng của chiến dịch Điện Biên Phủ
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là dấu son chói lọi trong lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Giờ đây, chiến tranh đã lùi xa, nhưng giá trị và thông điệp từ những kỷ vật kháng chiến của những năm tháng không thể nào quên sẽ còn mãi. Nó gợi nhớ một thời đạn bom, hy sinh thầm lặng, những cống hiến, đóng góp lớn lao của các thế hệ cha anh vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc.
“HÀ NỘI TRONG TÔI LÀ…” - Số 14: Người kể chuyện ẩm thực Hà thành xưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO