Podcast

"BONBON+84" - Số 11: Đền Sóc – Dấu tích một huyền thoại

Ngân Hà 03/06/2023 20:00

Di tích Quốc gia đặc biệt đền Sóc, hay còn gọi là đền Gióng Sóc Sơn, là nơi thờ Thánh Gióng - một trong “tứ bất tử” của văn hóa dân gian Việt Nam. Khu di tích được xây dựng từ thời Tiền Lê và đã trải qua 13 lần trùng tu, sửa chữa nhưng vẫn giữ nguyên được kiến trúc nghệ thuật độc đáo, cùng nhiều cổ vật có giá trị.

Liên hệ: podcast.nguoihanoi@gmail.com

Bài liên quan
  • "BONBON+84" - Số 10: Hội Gióng Phù Đổng – tôn vinh văn hóa Việt
    Một trong những lễ hội được người dân Hà Nội mong chờ nhất trong năm, đó là hội Gióng Phù Đổng. Đây là lễ hội truyền thống có ý nghĩa giáo dục lòng yêu nước, truyền thống võ công của dân tộc. Ngày hội cũng là dịp để người dân khắp nơi bày tỏ lòng thành kính với Thánh Gióng – một trong bốn vị “Tứ bất tử” của tín ngưỡng Việt Nam.
(0) Bình luận
  • Câu chuyện truyền thanh: Kỳ 10 - Nhiệm vụ mới, trách nhiệm mới
    Tổ công tác cùng một nhóm ngư dân có mặt trên một khoảng đất trống xen kẽ giữa các âu thuyền đang neo đậu. Sau khi phát sách và tờ rơi, cùng cờ tổ quốc cho một số chủ tàu, Hà, Thuỷ, Hải, Bình cùng tới nói chuyện với một số ngư dân.
  • Câu chuyện truyền thanh: Kỳ 9 - Tấm gương sáng vùng biên
    Buổi chiều bên bãi biển, nắng khá gắt nhưng gần biển nên có gió khiến cho cái nóng nực trong người Hải cũng vơi bớt. Hải ngồi chơi uống nước và phóng tầm mắt ra xa nhìn những liếp cá do người dân phơi nổi bật dưới cái nắng gắt. Hải giơ điện thoại lên ghi lại hình ảnh vẻ đẹp lao động rất thú vị này. Lát sau, Long đi ra với một vài mô hình tàu thuyền nhỏ khác nhau. Hải thích thú nhìn ngắm các mô hình nhỏ Long mang ra.
  • Câu chuyện truyền thanh: Kỳ 8 - Dấu chân tình nguyện
    Tổ công tác phối hợp cùng các đoàn viên thanh niên trong xã don dẹp rác ngoài bãi Cạn. Mặt trời dần lên cao, bãi biển có vẻ như đã sạch rác, nhóm thanh niên tình nguyện cùng ngồi nghỉ với Thuỷ, Hà, Bình dưới một gốc cây.
  • Câu chuyện truyền thanh: Kỳ 7 - Bình Liêu một thoáng
    Chiếc xe chở tổ công tác đến huyện Bình Liêu, một huyện miền núi của tỉnh Quảng Ninh. Tổ công tác được sắp xếp nghỉ ngơi ngay tại nhà dân ở gần đó để tiện cho việc tổ chức buổi tuyên truyền vào sáng mai. Các đoàn viên cùng với Hải, anh Bình đi phát tờ rơi cho các đoàn viên thanh niên khác.
  • Câu chuyện truyền thanh: Kỳ 6 - Cuộc gặp bất ngờ
    Hải chở Thuỷ trên một chiếc xe máy đi chầm chậm dọc theo con đường ven biển, như chợt nghĩ ra điều gì, Thuỷ hơi rướn người lên trước hỏi Hải.
  • Câu chuyện truyền thanh: Kỳ 5 - Cuộc hội ngộ bất ngờ
    Tổ công tác rời UBND thành phố sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ tuyên truyền. Ngày mai họ sẽ xuống các huyện, xã để tiếp tục công việc của mình. Đêm cuối tại thành phố nên Nam bảo mọi người tuỳ nghi di tản đi chơi. Trời đêm phố biển sáng rực rỡ bởi ánh đèn ở khắp nơi. Nam và Hải đang đi nói chuyện thì chợt có tiếng gọi của một người đàn ông vọng đến.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
"BONBON+84" - Số 11: Đền Sóc – Dấu tích một huyền thoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO