Chuyển động Hà Nội

Hà Nội tổ chức Lễ phát động Thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn quận Hoàn Kiếm

Kim Thoa 07/10/2023 13:32

Sáng nay 7/10, tại tuyến phố đi bộ phố Hàng Bài, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ phát động "Thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn quận Hoàn Kiếm".

jjj.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải cùng các đại biểu tham gia Lễ phát động "Thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn quận Hoàn Kiếm".

Hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10, thành phố Hà Nội đã lựa chọn chủ đề của Ngày chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn Thành phố năm 2023 là “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị” và sự kiện “Phát động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn quận Hoàn Kiếm” đây là một trong những hoạt động tiêu biểu trong chuỗi các hoạt động, sự kiện của Thành phố.

Tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Hà Minh Hải nhấn mạnh: Cùng với môi trường số - môi trường thứ 4 ngoài 3 môi trường tự nhiên, xã hội, nhân tạo, được hình thành và hoạt động trên nền tảng cơ sở dữ liệu và kết nối; Việc tận dụng các ưu điểm, lợi thế, thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 – quá trình chuyển đổi số sẽ hình thành và tạo nên không gian phát triển mới – không gian số, góp phần hình thành 3 trụ cột trong quá trình phát triển: Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số.

Thành phố đã ban hành các nghị quyết, chương trình, kế hoạch dài hạn, kế hoạch hằng năm để đảm bảo cơ sở thực tiễn, cơ sở pháp lý cho chuyển đổi số. Đặc biệt, Thành ủy đã ban hành Nghị quyết số 18 ngày 30/12/2022 và UBND Thành phố đã ban hành Kế hoạch số 239 về chuyển đổi số, xây dựng thành phố Hà Nội thông minh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đây chính là định hướng quan trọng để đẩy mạnh chuyển đổi số trên địa bàn Thành phố.

Với mục tiêu hướng tới là người dân, doanh nghiệp dù ở bất kỳ đâu, đều có thể tiếp cận nhanh, dễ dàng các dịch vụ công, các ứng dụng số, nền tảng số, được cung cấp thông tin đầy đủ, được phục vụ kịp thời; Sự kiện phát động thanh toán không dùng tiền mặt hôm nay là một trong những hoạt động trong chuỗi các hoạt động, sự kiện của Thành phố trong tiến trình xây dựng Thành phố thông minh.

Sự kiện này thành phố Hà Nội tạo điều kiện cho các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt giới thiệu sản phẩm, dịch vụ một cách cạnh tranh, lành mạnh; hướng tới mục tiêu người dân, tổ chức và cá nhân hoạt động kinh doanh được tiếp cận, sử dụng sản phẩm, dịch vụ một cách thuận tiện, dễ dàng; đồng thời, khuyến khích các hoạt động kinh doanh trên các tuyến phố đẩy mạnh việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, hướng tới hình thành các tuyến phố văn minh, hiện đại, góp phần phát triển kinh tế số của Thủ đô.

Sự kiện sẽ diễn ra trong thời gian từ ngày 7/10 đến hết ngày 8/10./.

Một số hình ảnh tại Lễ phát động "Thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn quận Hoàn Kiếm":

vvvvn.jpg
14.jpg
44.jpg
12.jpg
15.jpg
16.jpg
17.jpg
18.jpg
19.jpg
11.jpg
Bài liên quan
  • Festival Thu Hà Nội đạt giải thưởng "Việc làm - Vì tình yêu Hà Nội"
    "Festival Thu Hà Nội - Đến để yêu" vừa diễn ra lần đầu tiên hồi cuối tháng 9, đầu tháng 10 do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức đã được vinh danh "Việc làm - Vì tình yêu Hà Nội" năm 2023 của giải thưởng "Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội".
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tổ chức Lễ phát động Thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn quận Hoàn Kiếm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO