Chuyển động Hà Nội

Festival Thu Hà Nội đạt giải thưởng "Việc làm - Vì tình yêu Hà Nội"

Ngân Hà 18:53 06/10/2023

"Festival Thu Hà Nội - Đến để yêu" vừa diễn ra lần đầu tiên hồi cuối tháng 9, đầu tháng 10 do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức đã được vinh danh "Việc làm - Vì tình yêu Hà Nội" năm 2023 của giải thưởng "Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội".

Ngày 5/10, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ trao giải thưởng Bùi Xuân Phái – Vì tình yêu Hà Nội lần thứ 16, năm 2023 do báo Thể thao & Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) tổ chức.

Giải thưởng nhằm tôn vinh sự nghiệp của danh họa Bùi Xuân Phái và tiếp nối tình yêu của ông dành cho Hà Nội. Giải thưởng được trao hằng năm cho các tác giả, ý tưởng, việc làm có hàm lượng nghệ thuật và khoa học cao, gắn bó với các mặt đời sống của Hà Nội và thấm đượm tình yêu Hà Nội sâu sắc. Qua đó, động viên, khích lệ các tác giả trong việc sáng tác, sáng tạo các tác phẩm văn hóa, nghệ thuật, đồng thời cổ động, khích lệ hoạt động đẹp vì tình yêu Hà Nội của nhân dân, góp phần xây dựng đời sống văn hóa của nhân dân Thủ đô.

Vượt qua hai đề cử:Việc trùng tu di tích Cổng trại Bảo An Binh do Bộ Công an và UBND TP Hà Nội phối hợp thực hiệnKhông gian sáng tạo nghệ thuật phố đi bộ kết nối Công viên Thống Nhất do Công ty ICEP - Hanoi Classy phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Công viên Thống Nhất tổ chức, "Festival Thu Hà Nội - Đến để yêu" đã vinh dự dành được giải thưởng trong hạng mục "Việc làm - Vì tình yêu Hà Nội".

viec-lam.jpg
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) - Đơn vị tổ chức "Festival Thu Hà Nội" vinh dự nhận giải thưởng "Việc làm - Vì tình yêu Hà Nội" năm 2023 của giải thưởng "Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội".

"Festival Thu Hà Nội - Đến để yêu" là sự kiện do UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức từ 29/9 - 1/10, tại khu vực phố đi bộ Hoàn Kiếm nhằm tôn vinh, quảng bá các điểm đến, các sản phẩm du lịch vào thời điểm mùa thu Hà Nội.

Cầu Long Biên, phố cổ Hà Nội, Ô Quan Chưởng, hoa Mê Linh, làng cổ Đường Lâm… được tái hiện như những điểm đến du lịch Hà Nội hấp dẫn vào mùa Thu. Rồi, những không gian Hương sắc mùa thu, Hương vị mùa thu, Quà tặng mùa thu cũng mang đến biết bao những cảm xúc, trải nghiệm riêng có của Thu Hà Nội. Tất cả đã xuất hiện trong Festival Thu Hà Nội 2023 như một cách để tôn vinh vẻ đẹp của Hà Nội mỗi độ thu sang.

Nhiều hoạt động kết hợp đặc sắc giữa truyền thống và hiện đại, giữa văn hóa và ẩm thực đã biến Festival Thu Hà Nội trở thành một bức tranh đa sắc để Thu Hà Nội vốn đã hấp dẫn, nay càng quyến rũ hơn.

kv-festival-thu-ha-noi-01-lon.jpeg
KV Festival Thu Hà Nội.

Festival bao gồm nhiều nội dung phong phú, đặc sắc như các Không gian “Hương sắc mùa thu”, “Quà tặng mùa thu”, “Vườn ánh sáng” được sắp đặt, dàn dựng thành các khu trưng bày, tiểu cảnh giới thiệu các điểm đến du lịch hấp dẫn vào mùa thu như Cầu Long Biên, phố cổ Hà Nội, Chùa Một Cột, làng hoa Mê Linh, làng cổ Đường Lâm…; Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội với hàng trăm món ăn truyền thống kết hợp các hoạt động quảng bá, trình diễn tinh hoa ẩm thực; Show trình diễn trang phục áo dài, áo cưới theo dòng thời gian; hoạt động vẽ tranh với chủ đề “Hà Nội trong mắt em”; hoạt động âm nhạc đường phố; Hội nghị phát triển du lịch MICE & Golf...

Đặc biệt, các gian hàng mô phỏng nhà Phố Phái ở phố Lê Thạch, góc phố ẩm thực Tạ Hiện... Những con phố với mái ngói rêu phong cổ kính trong tranh của họa sĩ Bùi Xuân Phái đã trở thành một phần của phố cổ Hà Nội. Để rồi, tìm về Phố Phái những ngày thu sang như được trở về với một Hà Nội xưa cũ.

phophai.png
Các gian hàng mô phỏng nhà Phố Phái ở phố Lê Thạch.

Điểm nhấn của Lễ hội là Chương trình Carnival được dàn dựng công phu với quy mô gần 2.000 người do chính đồng bào các dân tộc và người dân đến từ các quận, huyện, thị xã Thành phố Hà Nội biểu diễn. Đoàn diễu hành Carnaval Thu Hà Nội được chia thành 11 đoàn với 4 chương chủ đề: Rạng rỡ sắc thu, Tinh hoa nghề Việt, Nghệ thuật đường phố, Bản sắc văn hóa các dân tộc.

Chương trình với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, kết hợp công nghệ âm thanh, quy mô hoành tráng để giới thiệu tới nhân dân và du khách về vẻ đẹp Hà Nội đang trong tiết trời mùa thu - mùa được coi là đẹp nhất trong năm với khí hậu dịu mát, cảnh sắc yên bình, lãng mạn. Sức cuốn hút của mùa thu Hà Nội khiến không chỉ người dân Thủ đô mà cả du khách gần xa thích thú.

carnaval-thu-hn-01.jpg
Đoàn diễu hành múa nghệ thuật "Mùa vàng bội thu".

Theo đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội, thống kê sơ bộ, Festival Thu Hà Nội 2023 đã thu hút khoảng 80.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm. Với kết quả khả quan trong năm đầu tổ chức, Festival Thu Hà Nội hứa hẹn là một sự kiện du lịch văn hóa thường niên đặc sắc của thành phố Hà Nội với nhiều hoạt động kích cầu du lịch.

Rõ ràng, ngành Du lịch Hà Nội đang từng bước khai thác vẻ đẹp mùa thu, xây dựng thành sản phẩm du lịch hấp dẫn và sáng tạo, điểm đến du lịch Quốc gia, một trong những điểm đến sắc màu năm 2023 với vẻ đẹp bất tận trong tiết trời sang thu. Sự ra đời của Festival Thu Hà Nội cho thấy một quyết tâm lớn của Thành phố trong việc khẳng định thương hiệu du lịch Hà Nội. Qua đó, góp phần thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Thủ đô Hà Nội - điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn và thân thiện. Và cũng để như Hãng tin CNN từng nhận định: “Hà Nội - một trong 12 điểm đến lý tưởng nhất thế giới vào mùa Thu”./.

Bài liên quan
  • Đạo diễn Đặng Nhật Minh được trao Giải Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội
    Đạo diễn, NSND Đặng Nhật Minh – người đã có những cống hiến xuất sắc cho Hà Nội bằng những tác phẩm điện ảnh và văn học thấm đẫm giá trị lịch sử và nhân văn về Hà Nội vừa vinh dự được nhận Giải thưởng Lớn, Giải thưởng Bùi Xuân Phái – Vì Tình yêu Hà Nội. Lễ công bố và trao giải diễn ra tại Hà Nội chiều ngày 5/10/2023.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Festival Thu Hà Nội đạt giải thưởng "Việc làm - Vì tình yêu Hà Nội"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO