Hà Nội sẵn sàng lắng nghe để có sự điều chỉnh phù hợp trong phòng, chống dịch

TTXVN| 22/09/2021 09:08

Tại giao ban báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức vào sáng 21-9, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thủ đô trong tình hình mới với lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết, quan điểm xuyên suốt của Hà Nội là vừa làm, vừa rút kinh nghiệm trên tinh thần luôn cầu thị, sẵn sàng lắng nghe, kể cả các ý kiến trái chiều, chưa đồng thuận để có sự điều chỉnh phù hợp trong công tác phòng, chống dịch. Thời gian qua, qua trao đổi với các nhà khoa học, giới doanh nghiệp, nhân dân, các cơ quan báo chí, Hà Nội đã có tiếp thu, tuy nhiên phải kiên định nguyên tắc, bảo đảm mục tiêu đã đặt ra, công việc đã làm và có kết quả; dựa vào người dân và hệ thống chính trị, trong đó sự vào cuộc của người dân mang tính quyết định. Bên cạnh đó, quan điểm của lãnh đạo thành phố là phải chuẩn bị trước một bước so với diễn biến, tình hình của dịch. Đối với các thông tin phản hồi của người dân, cơ quan báo chí, thành phố tiếp tục tiếp thu, điều chỉnh.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Phong, lãnh đạo thành phố xác định chủ động chung sống một cách an toàn với việc có F0 trong cộng đồng. Hà Nội không thể đóng chặt cửa ngõ bởi thành phố là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước, nguy cơ dịch bệnh từ bên ngoài vào là rất cao. Chính vì vậy, lãnh đạo thành phố tiếp tục duy trì 22 chốt cửa ngõ Thủ đô và 33 chốt giáp ranh giữa các quận, huyện của Hà Nội với các tỉnh lân cận. “Cho đến giờ, việc lưu thông của lao động Hà Nội sang làm việc tại các tỉnh lân cận và ngược lại cũng như những người có nhiệm vụ đặc biệt, công vụ... chưa có gì ngăn cách, khó khăn, vẫn được tạo điều kiện thuận lợi để bảo đảm chuỗi cung ứng nhưng thành phố chưa có chủ trương mở cửa để người dân đi lại bình thường ở các cửa ngõ”, đồng chí Nguyễn Văn Phong nêu rõ.

Ngoài ra, theo đồng chí Nguyễn Văn Phong, lo lắng lớn nhất hiện nay là sự lạc quan thái quá của cả hệ thống chính trị cũng như người dân, vì trên thực tế Hà Nội vẫn đang là địa phương có nguy cơ. Vì vậy, lãnh đạo thành phố xác định thận trọng, tính toán các bước đi để bảo đảm chủ động chung sống an toàn với dịch bệnh. Bên cạnh đó, thành phố xác định không thể chống dịch một mình, nên cần có sự tham khảo kinh nghiệm thế giới cũng như các địa phương lân cận.

“Mong mỏi của người dân, doanh nghiệp là rất chính đáng nhưng để đạt được thành quả bước đầu như hiện nay là nhờ công sức, sự nỗ lực lớn của các lực lượng, đánh đổi nhiều nhu cầu về kinh tế, thời gian, sức khỏe... Thành phố mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng hành của các bộ, ngành, doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch”, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong nói.

Cũng tại giao ban báo chí, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng thông tin, thời gian tới, thành phố tiếp tục sàng lọc bằng xét nghiệm đối với các khu vực nguy cơ rất cao và nguy cơ cao theo đúng Công điện số 1305/CĐ-BYT ngày 2-9-2021 của Bộ Y tế.

Trả lời câu hỏi liên quan đến việc cho học sinh đi học trở lại, đồng chí Chử Xuân Dũng cho biết, theo phương án sắp tới, Hà Nội yêu cầu các trường học, địa bàn đánh giá các tiêu chí an toàn, từ đó có thí điểm triển khai tại một số vùng bảo đảm an toàn.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẵn sàng lắng nghe để có sự điều chỉnh phù hợp trong phòng, chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO