Hà Nội: Điều trị F0 tại nhà hiệu quả, thuận tiện cho người bệnh

KTĐT| 15/12/2021 18:24

Những ngày qua, trước tình hình gia tăng nhiều trường hợp F0 trên phố Hàng Thiếc (phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), cùng với việc lập trạm y tế lưu động, quận Hoàn Kiếm thí điểm điều trị F0 không có triệu chứng tại nhà hiệu quả, thuận tiện cho người bệnh.


Ông Nguyễn Mạnh Linh, Chủ tịch UBND phường Hàng Gai cho biết, những ngày qua, chùm ca bệnh tại phố Hàng Thiếc có xu hướng gia tăng các ca F0, toàn bộ phố Hàng Thiếc được cách ly y tế từ ngày 1/12.
Hà Nội: Điều trị F0 tại nhà hiệu quả, thuận tiện cho người bệnh
Chủ tịch UBND phường Hàng Gai Nguyễn Mạnh Linh kiểm tra quá trình điều trị F0 tại nhà phố Hàng Thiếc
Hà Nội: Điều trị F0 tại nhà hiệu quả, thuận tiện cho người bệnh
 Mỗi ngày 2 lần nhân viên y tế đến thăm khám
Với các trường hợp F0 có triệu chứng, cao tuổi, có bệnh nền... được lực lượng chức năng chuyển tới bệnh viện, trạm y tế lưu động.... Đối với những trường hợp F0 không có triệu chứng hoặc triệu chứng mức độ nhẹ đồng thời bảo đảm yêu cầu theo quy định của Sở Y tế Hà Nội có thể điều trị tại nhà.
Hà Nội: Điều trị F0 tại nhà hiệu quả, thuận tiện cho người bệnh
Từ thực tế việc điều trị tại nhà hiệu quả, thuận tiện cho người bệnh nên những ngày gần đây, một số gia đình tại phường Hàng Gai gửi đơn đề nghị được điều trị tại nhà
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch phường Hàng Gai bố trí nhân viên y tế lập danh sách và theo định kỳ 1 ngày 2 lần đến thăm khám cho các trường hợp F0, tùy vào tình hình sức khỏe để có cách điều trị. Các F0 khi điều trị tại nhà do không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ nên có tâm lý ổn định, bình tĩnh, tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ, nhân viên y tế.
Hà Nội: Điều trị F0 tại nhà hiệu quả, thuận tiện cho người bệnh
Y bác sỹ trại Trạm y tế lưu động
Hà Nội: Điều trị F0 tại nhà hiệu quả, thuận tiện cho người bệnh
Lãnh đạo phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm kiểm tra, động viện các y bác sỹ trại Trạm y tế lưu động
Các y, bác sỹ tuân theo hướng dẫn cụ thể của Sở Ý tế Hà Nội, Trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm cùng với sự chỉ đạo, hỗ trợ tối đa của Ban Chỉ đạo phòng dịch Quận Hoàn Kiếm, phường Hàng Gai nên không lúng túng, khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ. Từ thực tế việc điều trị tại nhà hiệu quả, thuận tiện cho người bệnh nên những ngày gần đây, một số gia đình tại phường Hàng Gai gửi đơn đề nghị được điều trị tại nhà.
Hà Nội: Điều trị F0 tại nhà hiệu quả, thuận tiện cho người bệnh
Lãnh đạo phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm trao đổi, động viên lực lượng chức năng làm nhiệm vụ
Hà Nội: Điều trị F0 tại nhà hiệu quả, thuận tiện cho người bệnh
Lãnh đạo phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm trao đổi, động viên lực lượng chức năng làm nhiệm vụ
Theo ông Nguyễn Mạnh Linh, Chủ tịch UBND phường Hàng Gai, cùng với các biện pháp phòng chống dịch được triển khai, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Phường cũng bảo đảm các phương án chăm lo đời sống đầy đủ cho các hộ gia đình bên trong khu cách ly, không để trường hợp nào thiếu đói.
Tổ phòng chống dịch Covid-19 cộng đồng của phường được huy động tối đa nhân sự chốt trực ở các lối ra/vào điểm cách ly, giúp vận chuyện đồ thiết yếu đến các hộ gia đình bên trong khu vực cách ly.
Hà Nội: Điều trị F0 tại nhà hiệu quả, thuận tiện cho người bệnh
Lực lượng chức năng nhắc nhở người dân thực hiện tốt biện pháp phòng chống dịch

Điều trị F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ tại nhà, nơi cư trú đang được xem là mô hình điều trị phù hợp khi tỷ lệ bao phủ vaccine phòng Covid-19 đạt mức rất cao. Hướng điều trị này không chỉ giúp giảm áp lực cho các cơ sở điều trị Covid-19, tạo thuận lợi cho các gia đình mà còn được xem là hình thức phổ biến khi chuyển sang trạng thái bình thường mới, thích ứng an toàn phòng, chống dịch Covid-19. 

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Điều trị F0 tại nhà hiệu quả, thuận tiện cho người bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO