Giúp bạn giải quyết nỗi lo về mụn

PhÆ°Æ¡ng Du| 14/10/2009 09:17

(NHN) Thường xuyên trang điểm, tiếp xúc với môi trường nhiửu bụi bặm, hay đơn giản vì bạn đang căng th?ng, mệt mửi, thay đổi thời tiết...tất cả những nguyên nhân đó rất dễ là m da bạn nổi nên những đốm mụn li ti đáng ghét.

Mụn không chỉ là  nỗi lo của các bạn gái, mà  ngay cả với nam giới đặc biệt là  những bạn đang ở tuổi dậy thì, đây chẳng phải vấn đử nhử chút nà o.

Mụn trứng cá có rất nhiửu dạng khác nhau: mụn bọc, mụn cám, mụn đầu đen, mụn trứng cá có nhân và ng, trắng. Vậy là m sao để có thể đánh bay đám mụn đáng ghét và  trả lại cho bạn là n da mịn mà ng như xưa?

Trước hết, khi là n da bị mụn bạn cần lưu ý là  không nên nặn mụn hay sử và o lên mặt nhiửu khi chúng mới nổi vì rất dễ bị nhiễm trùng hay lây lan sang các vùng da khác. Hơn nữa, lấy mụn không đúng cách có thể tạo ra những vết thương trên mặt “ tiửn để cùa những sẹo xấu lâu dà i sau nà y.

Giúp bạn  giải quyết nỗi lo về mụn

Là m sạch da mặt đúng cách là  bước đầu tiên trong việc điửu trị mụn.  Là m ẩm da bằng nước lạnh, sau đó rử­a sạch với nước ấm có pha thêm và i giọt nước cốt chanh. Cách nà y giúp tẩy bử lớp bụi bẩn bám trên bử mặt da.  Bạn cũng có thể đổ nước nóng và o tô thuỷ tinh hoặc tô sứ, dùng khăn trùm kín đầu để xông da. Phương pháp nà y giúp loại bử chất bẩn trong các lỗ chân lông.

Khi rử­a mặt hay tẩy trang, đổ ít sữa rử­a mặt và o lòng bà n tay, thêm và i giọt nước để tạo bọt, nhẹ nhà ng massage da mặt trong khoảng 30 giây. Rử­a mặt lại bằng nước sạch. Là m như vậy, là n da bước đầu được là m sạch mới có thể giữ cho mụn không mọc thêm và  không lây lan nhanh.

Ngoà i việc vệ sinh da mặt đúng cách bạn thử­ áp dụng một số gợi ý sau đây để trị mụn:

Dùng rau diếp cá để tăng cường tuần hoà n máu, ngăn ngừa mụn trứng cá và  mụn nước, là m đẹp da. Khi dùng, nên vò nhuyễn lá, vắt lấy nước, trộn với một ít cám gạo, thêm và i giọt dầu ôliu, đắp lên mặt 10-15 phút. Rử­a sạch bằng nước lạnh.

Bạn cũng có thể dùng trứng: lau vùng da bị mụn cho sạch với nước hoa hồng, lấy lòng trắng trứng gà  thoa lên chỗ bị mụn. Sau đó rử­a sạch mặt với nước ấm.

Trong thời gian đầu mới xuất hiện mụn, sử­ dụng loại mặt nạ dà nh  cho da mụn để là m sạch mặt, tránh mụn ở các vùng da còn là nh. Trộn đửu 2 muỗng canh bột yến mạch, 30ml yaourt lửng. Bôi hỗn hợp llên mặt, tránh không để dính và o vùng mắt. Аể 15-20 phút rồi rử­a sạch bằng nước ấm.

Loại mặt nạ nà y giúp tẩy sạch tế bà o chết, tẩy sạch chất bẩn trên bử mặt da và  trong lỗ chân lông giúp ngăn ngừa các nhân mụn mới. Аồng thời các dườ¡ng chất trong bột yến mạch giúp nuôi dườ¡ng, tái tạo là n da.

Với các loại mụn đầu đen, dùng 170g sữa chua, 2 giọt tinh dầu húng quế, 2 giọt tinh dầu bạc hà , nước cốt 1 quả chanh, 1/2 viên men, 2 muỗng súp bột khoai tây (ngâm khoai tây và o nước khoảng và i giử; trộn với 2 muỗng súp sữa tươi) .

Cách là m: Trộn đửu các thà nh phần trên, đắp hỗn hợp lên mặt, chú ý đắp nhiửu lên những vùng có nhiửu mụn trứng cá và  mụn đầu đen. Аể khoảng 10 hoặc 20 phút, sau đó rử­a sạch bằng nước.

Giúp bạn  giải quyết nỗi lo về mụn

Khi những vết mụn đã hết đử, sưng tấy dễ đẻ lại sẹo thâm ngoà i việc lựa chọn các mử¹ phẩm chăm sóc da sau mụn, bạn cũng có thể tự chăm sóc da bằng cách nhử dầu ô liu lên vết sẹo 2 - 3 lần trong một ngà y. Dần dần bạn sẽ thấy các vết sẹo sẽ tự nhiên biến mất. Có thể thay thế dầu ô liu bằng tinh dầu trà  xanh.

Việc trị mụn cũng cần kết hợp các thói quen tốt như không nặn mụn, không sử tay thường xuyên lên mặt (trong móng tay có rất nhiửu vi khuẩn), rử­a mặt thật sạch trước khi đi ngủ. Nếu như chẳng may khuôn mặt bạn xuất hiện những đốm mụn đáng ghét khiến bạn mất tự tin, bạn có thể tạm thời che lại bằng kem che khuyết điểm. Lời khuyên cho bạn là  dùng kem che khuyết điểm mà u be. Chúng vừa giúp che mụn, lại vừa là  bức tường an toà n để ngăn cách mụn với các loại mử¹ phẩm khác.

Dùng tăm bông chấm kem che khuyết điểm lên từng vết mụn, sau đó đánh phấn phủ. Tuyệt đối không dùng phấn nửn và  phấn phủ trắng hơn mà u da, sẽ bị lộ những vết thâm của mụn. Sau đó, trang điểm như bình thường, cách nà y sẽ giúp khuôn mặt bạn trở nên hoà n hảo và  những vết thâm đã được che khuất.

Tuy nhiên trên đây chỉ là  các phương pháp tạm thời để tránh mụn thôi nhé! Muốn giữ gìn vẻ đẹp láng mịn lâu dà i cho khuôn mặt bạn nên tập cho mình những thói quen như ăn nhiửu rau xanh và  hoa quả, uống đủ nước mỗi ngà y, tránh xa thuốc lá và  các chất kích thích, giảm bớt khẩu phần ăn cay.

Với là n da mịn mà ng, khuôn mặt sáng sủa sẽ giúp bạn tự tin hơn!

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
    Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc”.
  • Nhóm nhạc Westlife của thế hệ 8X sẽ biểu diễn tại Hà Nội vào tháng 6 tới đây
    "Hà Nội, Việt Nam - chúng tôi rất phấn khích được công bố rằng chúng tôi sẽ trở lại gặp các bạn vào ngày 4 và 5-6. Vé sẽ được bán từ thứ hai, ngày 13-5" - fanpage chính thức của Westlife viết chiều 9-5.
Đừng bỏ lỡ
Giúp bạn giải quyết nỗi lo về mụn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO