Giữ vững ''vùng xanh'' Phúc Thọ

Sơn Dương| 27/08/2021 20:49

Chiều 27/8, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì đoàn công tác của Thành phố đi kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch và việc triển khai các chính sách hỗ trợ đối tượng ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Phúc Thọ. Cùng tham gia đoàn có Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Nội chính Thành uỷ Nguyễn Quang Đức; Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn và Trưởng các Ban HĐND TP, lãnh đạo sở, ngành liên quan.

Giữ vững “vùng xanh” Phúc Thọ

Đoàn công tác kiểm tra tại chốt kiểm dịch xã Ngọc Tảo

Nhiều mô hình hay để giữ vững “vùng xanh”

Đến thời điểm này, huyện Phúc Thọ là địa phương duy nhất của Thành phố giữ vững “vùng xanh”, chưa ghi nhận ca mắc Covid-19. Để giữ vững "vùng xanh", Huyện đã huy động sự vào cuộc đồng bộ của hệ thống chính trị đến tận cơ sở, bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các cấp, các ngành, các lực lượng, xác định đúng vai trò “mỗi người dân là một chiến sĩ” trong cuộc chiến phòng, chống dịch, tạo nên trận tuyến phòng chống dịch vững từ gốc, xuất phát từ mỗi cá nhân, từng gia đình, thôn xóm, làng xã.

Đánh giá về công tác phòng, chống dịch của huyện, Trưởng ban Văn hoá - Xã hội HĐND TP Nguyễn Thanh Bình cho rằng, Huyện đã nhận định đúng tình hình, đúng đối tượng nguy cơ, vùng nguy cơ, từ đó chủ động triển khai nhiều biện pháp, mô hình hay. Trong đó, kênh phát thanh được duy trì hiệu quả với 6 khung giờ phát một ngày, nội dung tuyên truyền ngắn gọn và dễ hiểu giúp dân dễ thực hiện. Ngoài ra, 2 trang fanpage “Diễn đàn huyện Phúc Thọ” và “Tre Việt” đã kịp thời định hướng dư luận nhân dân, giúp nhân dân tin tưởng, chấp hành nghiêm chủ trương, quy định phòng chống dịch.

Huyện cũng có những sáng tạo trong triển khai các mô hình hay như tổ chức hội thi trực tuyến với chủ đề “Yêu nước, hãy ở nhà! Gia đình thêm gắn kết”, cuộc thi ảnh trực tuyến “Chốt trực bình yên”, cuộc thi đàn Organ và Piano trực tuyến “Nốt nhạc tuổi thơ”,… Các cuộc thi nhận được sự hưởng ứng rất tích cực của nhân dân trên địa bàn, kịp thời phản ánh, ghi nhận, động viên và tôn vinh những tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong tham gia phòng, chống dịch để lan toả những mô hình hay, hành động đẹp.

Giữ vững “vùng xanh” Phúc Thọ

Đoàn công tác kiểm tra tại điểm trung chuyển hàng hoá xã Ngọc Tảo

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn, huyện Phúc Thọ tổ chức tốt nguyên tắc “4 tại chỗ”, duy trì hiệu quả “3 lớp” và 159 chốt kiểm soát phòng dịch của Huyện và Xã, tổ Covid cộng đồng và hết sức chủ động, lên phương án chi tiết về đảm bảo hàng hoá cho nhu cầu thiết yếu của nhân dân. Ngoài ra, Huyện cũng duy trì tốt 7 cơ sở cách ly với 750 giường, đảm bảo công tác an sinh với gần 15 tỷ đồng hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội, người có công với cách mạng, lao động tự do bị ảnh hưởng do Covid-19. Đến thời điểm này, Huyện cũng tiêm được gần 40 nghìn mũi vắc xin đảm bảo an toàn.

“Nhận định rõ tình hình dịch bệnh, dự báo trước được nhiều vấn đề nên không bị động, bất ngờ và có sự phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp, từ đó kịp thời xử lý những việc có khó khăn vướng mắc, qua đó đảm bảo hiệu quả công tác phòng, chống dịch ở địa phương” - Bí thư Huyện ủy Nguyễn Doãn Hoàn cho biết.

Giữ vững “vùng xanh” Phúc Thọ

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn chỉ đạo tại buổi kiểm tra, giám sát

Thực hiện nghiêm ngặt và thực chất việc giãn cách

Ghi nhận sự nghiêm túc và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị huyện trong phòng, chống dịch, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cho rằng Huyện Phúc Thọ đã có những sáng tạo riêng của địa phương, có nhiều mô hình hay như tổ tự quản ở "vùng xanh" thực hiện rất hiệu quả, hay việc trung chuyển hàng hoá thiết yếu và đảm bảo tốt an toàn phòng dịch, toàn bộ xe ra vào các "vùng xanh" đều phun khử khuẩn, tổ chức nhiều tổ tuần tra liên ngành trên địa bàn,… Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá, những nỗ lực của Huyện đã góp phần rất tích cực vào công tác phòng chống dịch của Thành phố và nên nhân nhân rộng mô hình hay của địa phương.

Tuy nhiên, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cũng nhấn mạnh, huyện không được lơ là, chủ quan trước kết quả đạt được bởi dịch bệnh vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp. “Thành phố đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, triển khai công tác phòng dịch trên toàn Thành phố, đặc biệt là chỉ đạo về việc giãn cách xã hội, do đó Huyện phải thực hiện nghiêm việc giãn cách, khoanh vùng, truy vết, cách ly và thu dung, điều trị, đồng thời phải đảm bảo tốt an sinh xã hội” - đồng chí yêu cầu.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Tọa đàm khoa học: “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”
    Toạ đàm là một trong những hoạt động bên lề nhân chuyến công tác của Lãnh đạo Thành ủy- UBND Thành phố Hà Nội thăm Thành phố Bắc Kinh (tháng 5/2024) và thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
Đừng bỏ lỡ
Giữ vững ''vùng xanh'' Phúc Thọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO