Ra mắt từ năm 1976, cùng với Focus, Fiesta là dòng xe quen thuộc với người dân châu à‚u. Nó được thiết kế và sản xuất dà nh riêng cho thị trường Cựu lục địa tới mức đến 2010, Fiesta mới được đưa sang Mử¹. Sự thay đổi nà y là kết quả của triết lý "One Ford", với mục tiêu đồng nhất các sản phẩm trên toà n thế giới, kể cả vử chất lượng và kiểu dáng.
Fiesta chia sẻ khung sườn với chiếc Mazda2 gồm các phiên bản hatchback 3 cửa, hatchback 5 cửa và sedan. Bản trưng bà y tại triển lãm Việt Nam Motorshow là loại hatchback 5 cửa.
Thế hệ Fiesta thứ sáu ra mắt thị trường Đức và o tháng 10/2008 và ngay lập tức thà nh công với vị trí thứ hai trên thị trường. Đến 10/2009, có khoảng 500.000 chiếc đã được tiêu thụ trên toà n cầu.
Kích thước chiếc hatchback nà y rất nhử gọn. Chiửu dà i tổng thể 3.950 mm, rộng 1.722 mm và cao 1.481 mm. Như vậy, Fiesta có kích cỡ tương đương với Hyundai i20, dòng xe thay thế chiếc Hyundai Getz và Toyota Yaris.
Các chi tiết thiết kế gọn gà ng, chắc khửe nhưng khá uyển chuyển. Hốc gió lớn tương tự như các đà n anh Focus hay Mondeo nhưng cụm đèn pha lại trải dà i theo thân, tạo cảm giác gần gũi thân thiện với người à đông. Đôi gương chiếu hậu thiết kế khá độc đáo, phần đuôi nhử nhắn nên nhìn từ phía sau, Fiesta cũng bắt mắt không kém.
Ở châu à‚u, Fiesta trang bị tới 5 loại động cơ, gồm 3 máy xăng và 2 máy dầu. Các bản máy xăng có dung tích 1,25 lít, 1,4 lít và 1,6 lít. Bản máy dầu có dung tích 1,4 lít và 1,6 lít. Tất cả đửu là loại I4 (4 xi-lanh thẳng hà ng). Hộp số gồm 2 loại 5 cấp số sà n và 4 cấp tự động.
Ford Việt Nam tiết lộ sẽ đưa Fiesta và o thị trường trong 2010, có thể dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc hoặc lắp ráp. Hãng xe Mử¹ đang quyết tâm chinh phục người tiêu dùng bằng con đường "đánh" và o dòng xe hạng nhử, vốn có nhiửu tiện dụng cả vử kích thước lẫn mức tiêu hao nhiên liệu.
Ngoà i ra, Fiesta còn là minh chứng cho sự nhanh nhạy hơn hẳn của Ford trong việc xác định nhu cầu khách hà ng Việt Nam. Kể từ khi vị Tổng giám đốc Michael J. Pease nắm quyửn điửu hà nh tháng 7/2007, liên doanh Mử¹ đã có những thay đổi quan trọng.
Đầu tiên là việc loại bử những sản phẩm không hiệu quả, chỉ để lại phiên bản thực sự tốt như Escape 2.3. Tiếp đến là chuyển toà n bộ Everest thà nh xe sử dụng động cơ dầu, tận dụng ưu thế của Ford ở lĩnh vực công nghệ nà y. Công cuộc "sửa sai" Focus cũng thà nh công không kém. Bằng cách thay đổi thiết kế, định giá lại sao cho hấp dẫn hơn và đưa động cơ dầu lên xe sedan, Focus đã trở lại với doanh số ngà y một tăng.
Kết quả, Ford Việt Nam đạt con số 1.040 xe trong tháng 10, cao nhất trong lịch sử của hãng nà y. Vì thế, Fiesta được kử³ vọng sẽ là con bà i nữa giúp liên doanh Mử¹ nâng cao thị phần.