Ford Fiesta chuẩn bị tới Việt Nam

VnExpress| 20/11/2009 11:04

Mẫu xe hạng nhử lâu đời ở châu à‚u sẽ được đưa và o thị trường trong năm 2010 nhằm cạnh tranh với các đối thủ Toyota Yaris hay Hyundai i20.

Ra mắt từ năm 1976, cùng với Focus, Fiesta là  dòng xe quen thuộc với người dân châu à‚u. Nó được thiết kế và  sản xuất dà nh riêng cho thị trường Cựu lục địa tới mức đến 2010, Fiesta mới được đưa sang Mử¹. Sự thay đổi nà y là  kết quả của triết lý "One Ford", với mục tiêu đồng nhất các sản phẩm trên toà n thế giới, kể cả vử chất lượng và  kiểu dáng.

Ford Fiesta chuẩn bị tới Việt Nam

Fiesta chia sẻ khung sườn với chiếc Mazda2 gồm các phiên bản hatchback 3 cử­a, hatchback 5 cử­a và  sedan. Bản trưng bà y tại triển lãm Việt Nam Motorshow là  loại hatchback 5 cử­a.

Thế hệ Fiesta thứ sáu ra mắt thị trường Аức và o tháng 10/2008 và  ngay lập tức thà nh công với vị trí thứ hai trên thị trường. Аến 10/2009, có khoảng 500.000 chiếc đã được tiêu thụ trên toà n cầu.

Kích thước chiếc hatchback nà y rất nhử gọn. Chiửu dà i tổng thể 3.950 mm, rộng 1.722 mm và  cao 1.481 mm. Như vậy, Fiesta có kích cỡ tương đương với Hyundai i20, dòng xe thay thế chiếc Hyundai Getz và  Toyota Yaris.

Ford Fiesta chuẩn bị tới Việt Nam

Các chi tiết thiết kế gọn gà ng, chắc khửe nhưng khá uyển chuyển. Hốc gió lớn tương tự như các đà n anh Focus hay Mondeo nhưng cụm đèn pha lại trải dà i theo thân, tạo cảm giác gần gũi thân thiện với người à đông. Аôi gương chiếu hậu thiết kế khá độc đáo, phần đuôi nhử nhắn nên nhìn từ phía sau, Fiesta cũng bắt mắt không kém.

Ở châu à‚u, Fiesta trang bị tới 5 loại động cơ, gồm 3 máy xăng và  2 máy dầu. Các bản máy xăng có dung tích 1,25 lít, 1,4 lít và  1,6 lít. Bản máy dầu có dung tích 1,4 lít và  1,6 lít. Tất cả đửu là  loại I4 (4 xi-lanh thẳng hà ng). Hộp số gồm 2 loại 5 cấp số sà n và  4 cấp tự động.

Ford Việt Nam tiết lộ sẽ đưa Fiesta và o thị trường trong 2010, có thể dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc hoặc lắp ráp. Hãng xe Mử¹ đang quyết tâm chinh phục người tiêu dùng bằng con đường "đánh" và o dòng xe hạng nhử, vốn có nhiửu tiện dụng cả vử kích thước lẫn mức tiêu hao nhiên liệu.

Ngoà i ra, Fiesta còn là  minh chứng cho sự nhanh nhạy hơn hẳn của Ford trong việc xác định nhu cầu khách hà ng Việt Nam. Kể từ khi vị Tổng giám đốc Michael J. Pease nắm quyửn điửu hà nh tháng 7/2007, liên doanh Mử¹ đã có những thay đổi quan trọng.

Ford Fiesta chuẩn bị tới Việt Nam

Аầu tiên là  việc loại bử những sản phẩm không hiệu quả, chỉ để lại phiên bản thực sự tốt như Escape 2.3. Tiếp đến là  chuyển toà n bộ Everest thà nh xe sử­ dụng động cơ dầu, tận dụng ưu thế của Ford ở lĩnh vực công nghệ nà y. Công cuộc "sử­a sai" Focus cũng thà nh công không kém. Bằng cách thay đổi thiết kế, định giá lại sao cho hấp dẫn hơn và  đưa động cơ dầu lên xe sedan, Focus đã trở lại với doanh số ngà y một tăng.

Kết quả, Ford Việt Nam đạt con số 1.040 xe trong tháng 10, cao nhất trong lịch sử­ của hãng nà y. Vì thế, Fiesta được kử³ vọng sẽ là  con bà i nữa giúp liên doanh Mử¹ nâng cao thị phần.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thủ đô Hà Nội đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực
    Đây là một trong những nội dung được Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh trong bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024, nguyên Thường trực Ban Bí thư, quê quán xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) diễn ra sáng 13/5.
  • Đảng bộ và Nhân dân Hà Nội noi gương đồng chí Đào Duy Tùng để viết tiếp những trang sử hào hùng của Thủ đô
    Sáng 13/5, Thành ủy – Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024) – nguyên Thường trực Ban Bí thư, người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng ta trước, trong thời kỳ đầu đổi mới.
  • Ngỡ ngàng Phùng Khắc Bắc, một chấm xanh
    hùng Khắc Bắc sinh năm 1944, tên khai sinh là Phùng Khắc Toàn. Anh tham gia quân đội từ 1966 đến 1988 và được biết đến như một cây bút văn xuôi.
  • Tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chính thức hoạt động
    Tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo xuất phát từ Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (Nhà Bè) 3 chuyến/tuần, xuất phát lúc 7h sáng, thời gian di chuyển hết khoảng 4 giờ đồng hồ sẽ đến nơi.
  • Một ngày với Hồ Tây
    10 giờ đêm, nhận được tin nhắn từ một người bạn cũ: “Hò hẹn mãi cuối cùng em chẳng đến/Chỉ sợ ngày xuân vội vã đi rồi. Xin lỗi phải nhại thơ Hoàng Nhuận Cầm để chuyển tải hết những mong ngóng của anh. Mai là chủ nhật, có rảnh để về Hà Nội với anh không?”. Tôi phì cười. Hò hẹn từ đầu năm sẽ lên thăm anh, nhờ anh làm hướng dẫn viên du lịch một vòng Thủ đô, vậy mà gần 6 tháng trôi qua, lời hẹn vẫn chưa thành hiện thực. Tôi nhìn lịch, nhắn cho anh: “Mai em rảnh, em lên nhé!”. Ngay lập tức anh trả lời: “OK nhé, anh đợi em!”.
Đừng bỏ lỡ
Ford Fiesta chuẩn bị tới Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO