Văn hóa - Xã hội

Dự án Pneuma: Bảo tồn di sản văn hóa, xúc tiến thương mại kết hợp nghệ thuật và chuyển đổi số

T. Trang 20/10/2023 07:52

Hơi thở cuộc sống là một dự án phát triển cộng đồng thông qua các sự kiện giao lưu bảo tồn & phát triển văn hóa – du lịch, di sản Việt. Đồng thời, dự án kết hợp xúc tiến giao thương, giới thiệu sản phẩm vùng miền giữa các doanh nghiệp toàn quốc, cùng vươn ra thế giới. Dự án đào tạo, chia sẻ, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số quốc gia để kịp hội nhập với xu thế phát triển công nghệ toàn cầu.

giao-luu-1.jpg
Các đại biểu tham dự giao lưu toạ đàm.

“Dự án đã được các giải thưởng trong nước và quốc tế như Giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia VUPA 2021, 2023, giải A’Design Award cho “Cuộc hành hương đến khu du lịch cộng đồng Làng Sông”, hạng mục Di sản Văn hóa và Thiết kế Ngành Văn hóa năm 2020-2021. Scene Plus là nhà thiết kế duy nhất trong top 20 của hệ thống giải thưởng danh giá này dành giải trong lĩnh vực di sản văn hóa, khi tạo ra một di sản mới cho cộng đồng.

Không chỉ thiết kế những công trình đẹp và hữu dụng, với nhiều thể loại từ khu đô thị, khu du lịch, công viên chủ đề, khách sạn, resort, y tế, giáo dục trên cả nước, Scene Plus quan niệm “Di Sản” chính là “Tài Sản”, thực hiện các dự án quy hoạch nhằm bảo tồn các giá trị di sản văn hóa, thiên nhiên để phát triển kinh tế du lịch bền vững. Trong đó phải kể đến một loạt dự án thiết kế đô thị và Quy hoạch tại Quy Nhơn, Bình Định như Khu du lịch cộng đồng Làng Sông, Làng chài Nhơn Lý, Đảo Hòn Khô, Khu du lịch sinh thái Đầm thị Nại, Đại Học Quy nhơn, Tháp Bánh Ít…

Đây là một dự án phát triển cộng đồng thông qua các sự kiện giao lưu, kết nối, xúc tiến thương mại, nghệ thuật và đào tạo. Dự án nhằm nâng cao nhận thức xã hội về trách nhiệm bảo tồn bảo tồn và phát triển văn hóa - du lịch. Đồng thời, hoạt động này cũng góp phần tôn vinh niềm tự hào văn hóa, di sản của từng vùng miền, ngợi khen vẻ đẹp tâm hồn con người, lan tỏa những hành động đẹp trong xã hội...

Dự án sử dụng chuyển đổi số để phân tích, cập nhật chính xác các nhu cầu của thị trường, cung ứng kịp thời cho doanh nghiệp cũng như người dân. Thông qua đó, giúp nhà nước, người dân và doanh nghiệp tiết kiệm nguồn lực, dự án cũng đào tạo, chia sẻ nhằm nâng cao nhận thức về chuyển đổi số quốc gia để kịp hội nhập với xu thế phát triển công nghệ toàn cầu, giúp các doanh nghiệp Việt cùng vươn ra thế giới.

PNEUMA- HƠI THỞ CUỘC SỐNG sẽ là cầu nối thông qua chuỗi sự kiện nghệ thuật - lễ hội triển lãm - xúc tiến giao thương và đặc biệt là các chương trình đào tạo nâng cao nhận thức xã hội về trách nhiệm bảo tồn văn hoá di sản cũng như phù hợp với sự phát triển công nghệ thế hệ mới - mục tiêu chuyển đổi số quốc gia.

Với mục tiêu mở rộng quy mô, tạo cơ hội, Lễ hội Xúc tiến thương mại chuyển đổi số sẽ đem đến một sân chơi bổ ích, giúp doanh nghiệp giới thiệu được sản phẩm, nối kết giao thương, ký kết, cung ứng các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của xã hội. Đặc biệt, tạo nguồn doanh thu lớn cho doanh nghiệp trong quá trình kết nối giao lưu.

Với những định hướng rõ ràng, dự án Pneuma hứa hẹn không chỉ lan tỏa khát vọng bảo tồn các giá trị văn hóa mà hơn thế nữa dự án còn là cầu nối của các doanh nghiệp toàn quốc, cùng nhau phát triển kinh tế thương mại, đẩy mạnh thông tin chuẩn xác phù hợp với nhu cầu bối cảnh thiết yếu của xã hội. Pneuma giúp nâng cao nhận thức xã hội về trách nhiệm bảo tồn di sản văn hóa cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ.

sp.jpg
Các gian hàng trưng bày sản phẩm trong triển lãm tại Sapphire Centrer số 15-17 Ngọc Khánh, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trong giai đoạn hoạt động kinh tế trong nước và thế giới gián đoạn, hàng loạt vấn đề mới phát sinh từ thiếu nguyên phụ liệu, thiếu nhân công sản xuất, hàng hóa sản xuất không tiêu thụ được, dòng tiền không lưu thông…, doanh nghiệp nào kịp thời thích nghi và ứng biến, thay đổi phương thức kinh doanh để thích ứng với hoàn cảnh thì có nhiều cơ hội. Hiện nay, doanh nghiệp start-up thiếu và yếu, đặc biệt là vốn và thị trường tiêu thụ. Nhiều Doanh nghiệp làm ra sản phẩm chất lượng tương đối, có tiềm năng phát triển, nhưng không gọi được vốn hoặc không tìm được đầu ra cho sản phẩm.

Về giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, Nghệ sĩ Nguyệt Thu, Chủ tịch CLB Doanh nhân Bảo tồn di sản văn hóa cho rằng: “Mọi sự hỗ trợ kịp thời từ các Doanh nghiệp lớn, các nhà đầu tư, các vườn ươm, trung tâm khởi nghiệp… đều rất có giá trị đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa. Nhưng quan trọng hơn, nhà nước cần có định hướng thị trường, hỗ trợ về hệ thống phân phối, công nghệ, kỹ thuật, định chế tài chính… và tạo thêm nhiều sân chơi thiết thực cho cộng đồng khởi nghiệp với những chương trình dự án thiết thực hiệu quả”./.

Trong khuôn khổ chương trình tại Sapphire Centrer số 15-17 Ngọc Khánh, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội sẽ diễn ra tọa đàm, hội thảo như tọa đàm Chuyển đổi số: Giao lưu giữa các doanh nghiệp; tọạ đàm về kết nối kính doanh, trao đổi kinh nghiệm và dịch vụ thông qua hệ sinh thái; hội thảo giao lưu văn hóa - du lịch bảo tồn, chia sẻ trách nhiệm cộng đồng của từng doanh nghiệp đối với xã hội , chuyên gia truyền cảm hứng chủ đề hạnh phúc gia đình…

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Dự án Pneuma: Bảo tồn di sản văn hóa, xúc tiến thương mại kết hợp nghệ thuật và chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO