Chuyển động Hà Nội

Đề xuất hỗ trợ đặc thù cho viên chức, người lao động tại Bệnh viện Nhi Hà Nội

Duy Minh 19:51 03/05/2024

UBND TP Hà Nội đang lấy ý kiến vào dự thảo hồ sơ đề nghị xây dựng Nghị quyết quy định mức hỗ trợ, động viên đối với viên chức, người lao động tại Bệnh viện Nhi Hà Nội cơ sở mới.

n1dq97y9.png

Tại dự thảo tờ trình gửi HĐND TP Hà Nội, UBND Thành phố cho hay, Bệnh viện Nhi Hà Nội cơ sở mới dự kiến bắt đầu đi vào hoạt động tháng 10/2024. Thời gian đầu đi vào hoạt động, Bệnh viện sẽ có một số khó khăn nhất định, nguồn thu thấp hoặc chưa có nguồn thu.

Do đó, nguồn lực tài chính để đảm bảo đời sống cho viên chức, người lao động giai đoạn đầu tại Bệnh viện Nhi Hà Nội sẽ gặp nhiều khó khăn và mức thu nhập của viên chức, người lao động tại Bệnh viện sẽ chưa tương đồng với viên chức, người lao động tại các Bệnh viện khác.

Việc đề xuất chế độ hỗ trợ, động viên đối với viên chức, người lao động tại Bệnh viện Nhi Hà Nội là cần thiết, thể hiện sự quan tâm của Thành uỷ, HĐND Thành phố, UBND Thành phố nhằm động viên, khích lệ để viên chức, người lao động tại Bệnh viện Nhi Hà Nội yên tâm công tác trong những ngày mới đi vào hoạt động và cống hiến hết mình cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ cho trẻ em thuộc địa bàn Thủ đô và các tỉnh lân cận.

Cụ thể, Hà Nội đề xuất hỗ trợ đặc thù với viên chức, người lao động tại Bệnh viện Nhi Hà Nội như sau: Giai đoạn từ tháng 6/2024 đến tháng 12/2024: 84.000.000 đồng/người; Giai đoạn năm 2025: 144.000.000 đồng/người/năm.

Dự kiến kinh phí hỗ trợ: 37.049 triệu đồng (Năm 2024: 7.241 triệu đồng; Năm 2025: 29.808 triệu đồng)./.

Lý giải mức đề xuất, UBND Thành phố cho hay, theo dự kiến khi đi vào hoạt động, nhân lực của Bệnh viện Nhi Hà Nội sẽ được điều động chủ yếu từ Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn. Qua khảo sát mức thu nhập bình quân (không bao gồm lương, phụ cấp theo lương và các khoản đóng góp) của bác sĩ và điều dưỡng khối Nhi làm việc tại Bệnh viện đa khoa Xanh pôn là: 144.000.000 đồng/người/năm.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất hỗ trợ đặc thù cho viên chức, người lao động tại Bệnh viện Nhi Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO