Để tái chiếm vỉa hè, dứt khoát phải xử lý cán bộ

Theo kinhtedothi.vn| 12/06/2017 13:41

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã nhấn mạnh như vậy tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP sáng nay (11/6).

Theo Bí thư Thành ủy, 6 tháng đầu năm, TP đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, một số việc khó đã giải quyết hiệu quả. Nổi bật là công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và đất sau dồn điền đổi thửa đạt cao. Nhiệm vụ này không chỉ đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của người dân mà còn giúp minh bạch hơn trong công tác quản lý, hạn chế khiếu nại tố cáo ở lĩnh vực đất đai bấy lâu nay luôn chiếm tỷ lệ cao.
Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng thẳng thắn chỉ rõ các hạn chế, khuyết điểm để các cấp, các ngành quyết liệt đề ra các giải pháp khắc phục tốt hơn. Đó là công tác quản lý đô thị, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường chưa có sự chuyển biến mạnh mẽ. “Chúng ta làm chưa bền vững, như quản lý đô thị còn tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè, bởi vẫn thực hiện theo kiểu phong trào ban đầu, sau đó giảm dần theo thời gian, còn tình trạng đánh trống bỏ dùi, hình thức”, đồng chí nói.
Vừa qua, TP đã cử 5 đoàn đi kiểm tra về việc này, nhưng chưa thấy xử lý được ai, quận huyện cũng chưa xử lý được cán bộ nào. Theo Bí thư Thành ủy, tới đây nhất định là phải xử lý cán bộ, không thể để tình trạng này được.
“Không thể để TP, quận đi xuống kiểm tra suốt mà mỗi cái vỉa hè không xử lý được, rác thải vẫn đầy. Riêng rác thải, vừa rồi TP đã tổ chức đấu thầu tập trung, cần phải kiểm tra lại toàn bộ các đơn vị thu gom rác, không phải chỉ đặt thêm mấy thùng rác là xong mà phải có đánh giá rất nghiêm túc, phải thể hiện bằng những tiến bộ trông thấy được, nếu không thì phải xử lý. Nhiều việc không cần đến tiền, chỉ cần làm tốt công tác quản lý, đúng kỷ luật kỷ cương thì đã xanh - sạch - đẹp rồi”, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, tình trạng vi phạm trật tự xây dựng không chỉ ở nội thành mà còn ở ngoại thành, nhất là vi phạm xây dựng trên đất nông nghiệp, dù đã xử lý, cơ quan điều tra vào cuộc, nhưng vẫn phát sinh vi phạm mới. “Các vấn đề này, nếu không giải quyết được sẽ đe doạ đến sự ổn định của bộ máy chính quyền và lòng tin của người dân tới các cấp ủy đảng”, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải lưu ý.
Đề cập đến một số vụ việc phức tạp ở cơ sở thời gian gần đây, Bí thư Thành ủy cho biết, TP đã tập trung chỉ đạo, các quận huyện, cơ sở cũng đã có đánh giá, phân loại và qua đó đã chỉ ra còn 200 vụ việc liên quan tới 164 xã, phường thị trấn. "Chúng ta phải nhìn thấy trước sự việc để có giải pháp, đừng để nước đến chân mới làm, phải đương đầu với nó, càng để lâu sẽ càng phức tạp. Các quận huyện cần tăng cường hơn nữa nắm bắt tình hình ở cơ sở, tâm tư nguyện vọng của người dân, không để phát sinh vấn đề lớn", Bí thư Thành ủy nói và yêu cầu công tác dân vận phải làm tốt làm tốt hơn nữa, tránh tình trạng "thấy hệ thống chính trị bình thường, đầy đủ cả, nhưng khi có việc thì chẳng có ai".
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Để tái chiếm vỉa hè, dứt khoát phải xử lý cán bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO