Đạo đức kinh doanh: Giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp

Khắc kiên/Báo kinh tế&Độ thị| 03/09/2019 08:30

Đạo đức kinh doanh (ĐĐKD) trong các DN nói chung, DN nhỏ và vừa nói riêng luôn mang tính thời sự.

Xây dựng ĐĐKD phù hợp với lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và đặc thù của DN, có trách nhiệm vớichính là góp phần xây dựng văn hóa DN (VHDN), tạo nên sự phát triển ổn định và bền vững cho mỗi DN.

Nền tảng cho sự tin tưởng của khách hàng

Thực tế tại các DN tên tuổi hiện nay, ĐĐKD chính là yếu tố nền tảng cho sự tin tưởng của khách hàng đối với DN cũng như tăng cường sự trung thành của nhân viên, điều chỉnh hành vi của doanh nhân, nâng cao hình ảnh DN và từ đó nâng cao lợi nhuận. Vì vậy, muốn đạt được thành công bền vững, các DN phải xây dựng được nền tảng ĐĐKD cho DN mình.

Mô tả ảnh
Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm về Văn hóa doanh nhân, doanh nghiệp do báo Kinh tế & Đô thị tổ chức tháng 5/2019. Ảnh: Phạm Hùng

Câu chuyện ĐĐKD là thực hành đạo đức trong kinh doanh. Dù mang tính chuyên ngành của kinh doanh nhưng vẫn bắt nguồn từ đạo đức dân tộc, văn hóa dân tộc. Theo PGS.TS Đỗ Minh Cương – Phó Viện trưởng Viện Văn hóa kinh doanh, ĐĐKD là nền tảng, tài sản quý giá của doanh nhân, DN, là điều kiện phát triển nhân cách trong kinh doanh và kinh doanh bền vững.

Ông Cương nêu ví dụ, Tập đoàn Viettel có được thành công như hiện nay bởi họ luôn xác định 8 giá trị cốt lõi. Hay như Tập đoàn Vingroup tuyên bố giá trị cốt lõi là tín, tâm, tốc... Ông Cương cho rằng, bản thân doanh nhân cần cả đạo đức và văn hóa để xây dựng DN, trong đó có tiêu chuẩn về thượng tôn pháp luật.

"Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, Việt Nam tham gia nhiều FTA, chắc chắn DN phải cạnh tranh khốc liệt. Đó vừa là sức ép, vừa là cơ hội để DN vươn ra  quốc tế, giữ vững thương hiệu trên thị trường. Trong đó, yếu tố VHDN là giá trị cốt lõi, tạo niềm tin xã hội, với cán bộ nhân viên, đặc biệt tạo ra sự trường tồn của đội ngũ DN, doanh nhân trên địa bàn TP và đất nước.

Cuộc vận động xây dựng VHDN Việt Nam ngày càng sâu rộng, góp phần tạo lập môi trường kinh doanh, đề cao đạo đức kinh doanh, trách nhiệm với xã hội và cạnh tranh lành mạnh, đóng góp cho sự phát triển bền vững đất nước và hội nhập quốc tế." - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn

Hiện nay, các DN Việt Nam đang đứng trước những cơ hội cũng như thách thức to lớn, đòi hỏi phải nâng cao năng lực cạnh tranh, không chỉ bằng nguồn vốn, chiến lược kinh doanh, công nghệ, năng suất, chất lượng, hiệu quả, mẫu mã sản phẩm mà còn bằng uy tín, thương hiệu và ĐĐKD.

Tuy nhiên, các DN dường như vẫn chưa chú ý đến sự cần thiết và tất yếu của ĐĐKD. Với mong muốn đạt được lợi nhuận trong thời gian càng sớm càng tốt, không ít DN làm ăn theo kiểu “chộp giật”, “ăn xổi”, dẫn tới hiện tượng làm  khá phổ biến trên thị trường. Đã có không ít DN vì lợi nhuận mà bất chấp, đánh cược cả niềm tin đang dần cạn kiệt từ phía khách hàng.

Luật sư Trần Hữu Huỳnh – Chủ tịch Trung tâm trọng tài Quốc tế lấy ví dụ, việc tem mác sản phẩm “Made in China” bị gắn mác “Made in Vietnam” khiến lòng tin của người  bị phản bội. Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển và Chuyển giao công nghệ Trần Minh Nguyễn Thị Tuyết Nhung cũng thẳng thắn , hành vi phi ĐĐKD gây nhức nhối chính là vấn nạn hàng giả.

Đơn cử, Công ty Trần Minh mua công nghệ mới của Hàn Quốc để sản xuất mỹ phẩm nhưng về Việt Nam chưa được một tháng đã có , xuất phát từ Trung Quốc. Để giải quyết vấn đề, DN buộc phải liên hệ với công ty mẹ để nghiên cứu sản phẩm độc quyền gắn với xây dựng hệ thống nhận diện với các loại mã vạch công nghệ cao.

Điểm sáng trong gam màu tối

Là một DN khá thành công trên thương trường trong và ngoài nước, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn FPT Bùi Nguyễn Phương Châu thông tin, trải qua hơn 30 năm xây dựng và phát triển, hiện tổng doanh thu của Tập đoàn FPT hơn 1 tỷ USD, (không tính khối bán lẻ).

Từ 13 thành viên ban đầu, đến nay tổng nhân sự của FPT lên tới trên 36.000 người. Để có kết quả đó, FPT đã dày công xây dựng và duy trì VHDN trên cơ sở các thành tố:

Thứ nhất, văn hóa FPT được xác lập ngay từ khi thành lập, là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Tập đoàn. Trong đó, sứ mệnh của Tập đoàn đã được Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình đưa ra ngay từ ngày đầu thành lập, đó là: FPT mong muốn trở thành một tổ chức kiểu mới, giàu mạnh bằng nỗ lực lao động sáng tạo trong khoa học kỹ thuật và công nghệ, làm khách hàng hài lòng, góp phần hưng thịnh quốc gia, đem lại cho mỗi thành viên điều kiện phát triển tài năng tốt nhất, một cuộc sống đầy đủ về vật chất, phong phú về tinh thần.

Thứ hai, văn hóa FPT được đúc kết thành hệ thống giá trị cốt lõi. Trong đó đòi hỏi mỗi cán bộ, nhân viên phải tuân thủ, gìn giữ, phát huy và liên tục đưa vào thực tiễn các giá trị này.

Từ thực tế của DN mình, Tổng Giám đốc Công ty CP Hồng Lam Nguyễn Hồng Lam cũng chia sẻ những bí quyết để thương hiệu ô mai Hồng Lam phát triển mạnh mẽ trên thị trường. Thành công của DN nhờ đã công nghệ hóa, công nghiệp hóa và truyền thông hóa một sản phẩm cổ truyền. Bí quyết của Hồng Lam chính là thân thiện trong việc sử dụng nguyên liệu, thân thiện với môi trường tự nhiên, không thu mua hoa quả trôi nổi...

Đồng thời, thân thiện với nhân viên, với khách hàng. “Sản phẩm của Hồng Lam là tinh hoa đất trời, tinh hoa chế biến. Bản thân tôi dành cả một khoảng thời gian dài ở cửa hàng, theo dõi từng cử chỉ của các vị khách từ khi bước vào cửa, đến khi nếm thử sản phẩm của Hồng Lam, để lắng nghe những ý kiến của họ dù là nhỏ nhất" - ông Hồng Lam cho biết.

Chuyên gia cấp cao trong lĩnh vực  giải pháp về chiến lược marketing và thương hiệu tại Việt Nam Lại Tiến Mạnh - General Manager của MiBrand (đại diện của Brand Finance tại Việt Nam) lại chia sẻ câu chuyện về ĐĐKD, bài học từ các thương hiệu lớn. Dẫn chứng từ câu chuyện về giày Nike và mỹ phẩm The Body shop; gian lận khí thải của Wonwagen, ông khẳng định ĐĐKD chính là giá trị cốt lõi để xây dựng, giữ gìn giá trị thương hiệu DN.

Mô tả ảnh
Nhân viên y tế của Vinamilk khám tư vấn cho trẻ em tại tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Phạm Hùng

Trong bức tranh đầy gam màu xám của những “ông lớn” DN trên thế giới vẫn có điểm sáng. Đơn cử ngay câu chuyện một DN lớn ở Việt Nam là Honda không thưởng Tết cho công nhân vì sợ công nhân sẽ chi tiêu hoang phí, thậm chí mải chơi bỏ việc.

Bù lại, công ty thưởng vào tháng 5 vì muốn công nhân giữ được tiền. Sự tinh tế của người Nhật muốn điều tốt đẹp cho nhân viên của họ, biến thành chính sách của công ty. Và chính sách này đã được nhân viên đồng tình.

Từ những câu chuyện thực tế trên cho thấy, ĐĐKD thể hiện ở 4 cấp độ hành xử của DN: Trách nhiệm với xã hội, môi trường; Ứng xử với nhân viên, đối tác; Ứng xử với khách hàng; Tuân thủ pháp luật. DN nào xây dựng được ĐĐKD, kiên trì thực hiện thì đến thành công và phát triển.

ĐĐKD chính là linh hồn của DN, quyết định sự phát triển bền vững của các DN, doanh nhân. Chính vì ý nghĩa quan trọng này, Thủ tướng Chính phủ đã triển khai Cuộc vận động xây dựng VHDN Việt Nam nhằm khơi gợi, cổ vũ, khuyến khích xây dựng và lan tỏa nét đẹp văn hóa, đạo đức DN tới đội ngũ DN, doanh nhân, cộng đồng và xã hội.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hiệp hội DNNVV TP Hà Nội Mạc Quốc Anh: 6 giải pháp xây dựng đạo đức kinh doanh 

Đạo đức kinh doanh: Giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp

Đạo đức kinh doanh (ĐĐKD) chính là trụ cột của VHDN, là điều kiện để DN phát triển ổn định và bền vững. 

Để DNVVN phát triển góp phần thúc đẩy kinh tế đất nước đi lên, cần tập trung vào 6 giải pháp xây dựng ĐĐKD. Thứ nhất, nâng cao nhận thức về giáo dục ĐĐKD trong DNNVV. Thứ hai, hoàn thiện thể chế về giáo dục ĐĐKD trong DNNVV. Thứ ba, tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý Nhà nước với các tổ chức hiệp hội trong giáo dục ĐĐKD trong DNNVV.

Thứ tư, triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học và tổng kết thực tiễn về giáo dục ĐĐKD trong DNNVV. Thứ năm, xây dựng VHDN kết hợp với phát huy vai trò của giới chủ DN. Thứ sáu, đảm bảo các điều kiện và nguồn lực cho giáo dục ĐĐKD trong DNNVV.


Tổng Giám đốc Công ty CP Xuất nhập khẩu Nông sản Thực phẩm Việt Nam (VAF) Trần Thị Thu Hằng: Trách nhiệm với cộng đồng là hạnh phúc

VHDN của VAF không chỉ làm hình thức mà DN đã tổ chức đào tạo kỹ năng cho mỗi cán bộ, nhân viên... Chúng tôi luôn chia sẻ mục tiêu của công ty với nhân viên. Đó là sản phẩm và dịch vụ của công ty phải luôn hướng tới sự phát triển bền vững, thường xuyên liên hệ và xây dựng mối liên kết chặt chẽ với người sản xuất trên quan điểm tất cả cùng có lợi.

Với mục tiêu chất lượng sản phẩm luôn hướng tới sức khỏe , DN sẵn sàng hỗ trợ và chia sẻ khó khăn với các trang trại, vùng sản xuất nông sản (có thể mua giá cao hơn thị trường khi sản phẩm của họ sản xuất theo yêu cầu của công ty về ATTP, chấp nhận rủi ro khi đặt hàng sản xuất mà không bán được...). Nghĩa là, lời nói và hành động luôn đi đôi với nhau, để nhân viên, nhà sản xuất, khách hàng... cảm nhận được điều đó. Từ đó, mọi người sẽ yên tâm và luôn ủng hộ DN.


Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Đàm Quang Thắng: Rõ trách nhiệm từng người

VHDN vừa là động lực, vừa là mục tiêu của phát triển bền vững. Ngoài mục tiêu mang lại lợi nhuận cho DN, cũng đem lại lợi ích cho các thành viên.

Khi xây dựng VHDN, mỗi đơn vị có đặt mục tiêu, cách thức thực hiện khác nhau.

Những DN thành đạt thường xây dựng được nền, hệ thống, quy định xác định các hành vi từ người thấp nhất đến cao nhất đều rõ trách nhiệm. Đơn cử như tuân thủ quy định hợp đồng kinh tế với khách hàng, chấp hành pháp luật về thuế, môi trường, đóng góp về các quỹ an sinh xã hội… Có nghĩa VHDN phải xác định được cách thức ứng xử trong tổng thể môi trường phát triển bền vững. VHDN thể hiện sự mong mỏi của người đứng đầu và cộng đồng trách nhiệm của các thành viên, tạo dựng từ thế hệ này sang thế hệ khác.


Phó Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNACB), NSND Vũ Ngoạn Hợp: Văn hóa mở để mọi người cống hiến

Mỗi DN xây dựng một văn hóa nền tảng căn cứ trên bản chất của VHDN là định vị sự phát triển trong quản lý, từ sản phẩm đến con người và đóng góp xã hội. Những DN đang phát triển rất tốt như hiện nay đều có triết lý riêng của mình, đơn cử như Vingroup là xã hội học tập, FPT là văn hóa mở để mọi người được cống hiến… VHDN sẽ tác động đến văn hóa quản lý.

Có những DN làm ra sản phẩm tốt, có những DN làm ra sản phẩm chưa tốt đưa ra thị trường tiêu thụ, đến người dân còn biết chứ nói gì đến các cơ quan quản lý. Tuy nhiên, tại sao vẫn có hiện tượng đó xảy ra trên thị trường, điều đó chính là VHDN tác động đến văn hóa quản lý.


Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI Lê Hiền: Nguồn lực quý giá nhất là con người

DOJI quan niệm xây dựng văn hóa DN là điều vô cùng quan trọng. Với tuyên ngôn thương hiệu là “luôn tỏa sáng”, Tập đoàn DOJI luôn coi nguồn lực quý giá nhất không phải là tài chính, máy móc công nghệ hay các  tiềm năng, mà đó chính là nguồn lực con người.

Chúng tôi đã tạo cho người lao động một môi trường làm việc tin tưởng, ấm áp và yên tâm. Môi trường ấy không chỉ áp dụng đối với các thành viên trong công ty mà còn phải hướng ra ngoài xã hội.

Hướng tới xã hội không chỉ thuần túy tới bạn hàng, tới thị trường mà phải hướng tới một khái niệm rộng lớn hơn, trên bình diện xã hội.

Văn hóa DOJI mang đậm bản sắc với 5 giá trị cốt lõi: Liêm chính – Sáng tạo – Hợp lực – Tri thức – Nhân ái. Những giá trị này chắt lọc trong quản trị DN và sản xuất kinh doanh, được phát triển và gìn giữ trong suốt một phần tư thế kỷ qua. 5 yếu tố này cũng là nền tảng cơ bản, giúp cho thương hiệu vàng DOJI sẽ tiếp tục được cất cánh, chữ tín DN được nâng lên tầm cao mới.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • TP. Hồ Chí Minh trưng bày 17 Bảo vật quốc gia
    Từ ngày 29/6 đến 10/8/2025 tại Bảo tàng Lịch sử TP Hồ Chí Minh sẽ diễn ra trưng bày chuyên đề “Bảo vật quốc gia - Những kiệt tác di sản”.
  • Ra mắt sách tranh song ngữ “Kể chuyện Bác Hồ”
    Nhân kỷ niệm 100 năm thành lập Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên (6/1925 – 6/2025), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách tranh "Kể chuyện Bác Hồ", ấn bản song ngữ Việt – Trung.
  • Chuyện kể về Chúa Nguyễn và các giai thoại mở đất phương Nam
    Trong hành trình mở cõi về phương Nam của dân tộc Việt Nam, các chúa Nguyễn hiện lên như những nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa, với các quyết sách chiến lược và nghệ thuật bang giao khôn khéo, đặc biệt trong quan hệ với triều đình Chân Lạp. Cuốn sách “Chúa Nguyễn và các giai thoại mở đất phương Nam” của nhà giáo, nhà nghiên cứu sử học Nguyễn Hữu Hiếu, do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phát hành tháng 6/2025, là một công trình giàu tư liệu và cảm hứng góp phần tái hiện sinh động giai đoạn lịch sử đặc biệt ấy.
  • Người dân cần chủ động phòng tránh lũ quét, sạt lở đất do mưa lớn ở Bắc Bộ
    Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia: Từ ngày 28/6 đến 2/7/2025, Bắc Bộ có khả năng xảy ra đợt mưa rất lớn, lượng mưa có thể lên tới 100–300mm, có nơi trên 500mm.
  • Hà Nội: Đẩy mạnh xây dựng tổng thể hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai
    UBND Thành phố ban hành Công văn số 3715/UBND-NNMT ngày 25/6 về việc triển khai thực hiện Dự án xây dựng tổng thể hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai Thành phố và việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hoàn thiện cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai trên địa bàn Thành phố.
Đừng bỏ lỡ
  • 9 tựa sách hay trong Tủ sách gia đình của Nhã Nam
    Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 là dịp để mỗi người lắng lại, cảm nhận rõ hơn giá trị của tình thân, của những khoảnh khắc bên nhau giản dị mà quý giá. Trong nhịp sống hiện đại, một trong những cách đẹp đẽ để giữ gìn và bồi đắp sợi dây gắn kết gia đình chính là cùng nhau đọc sách – những cuốn sách đầy yêu thương, sẻ chia và thấu cảm. Hiểu được điều đó, Nhã Nam đã kỳ công tuyển chọn và xây dựng Tủ sách Gia đình. Đây là những cuốn sách giúp nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ, lan tỏa giá trị yêu thương trong mỗi mái ấm, để mỗi em bé đều được lớn lên trong vòng tay chan chứa hạnh phúc của gia đình.
  • Phu nhân Tổng Bí thư và Tổng Giám đốc UNESCO tham dự triển lãm ảnh "Chúng tôi có thể"
    Các tác phẩm là sản phẩm tiêu biểu của dự án “Chúng tôi CÓ THỂ” – sáng kiến phối hợp giữa UNESCO và Bộ Giáo dục và Đào tạo, hướng đến mục tiêu trao quyền học tập và phát triển toàn diện cho phụ nữ và trẻ em gái dân tộc thiểu số tại các vùng khó khăn.
  • Người đẹp Phú Yên Hà Trúc Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2024
    Hà Trúc Linh - 21 tuổi, quê Phú Yên, sinh viên Đại học Tài chính Marketing TP HCM - vượt top 24 để đoạt vương miện Hoa hậu Việt Nam 2024.
  • Ra mắt sách “Phụ nữ bàn về vấn đề phụ nữ trên Phụ nữ tân văn"
    Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam vừa ra mắt cuốn sách "Phụ nữ bàn về vấn đề phụ nữ trên Phụ nữ tân văn", tuyển chọn các bài viết tiêu biểu của nữ trí thức trên tuần báo Phụ nữ tân văn – một diễn đàn quan trọng trong phong trào nữ quyền Việt Nam đầu thế kỷ XX. Ấn phẩm dày 600 trang, do Đoàn Ánh Dương biên soạn và giới thiệu, được phát hành trên toàn quốc từ tháng 6/2025.
  • Hà Nội nêu cao tinh thần “địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm”
    Tại kỳ họp thứ 24 (kỳ họp chuyên đề) diễn ra sáng 27/6, HĐND Thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thông qua Nghị quyết về phân cấp quản lý nhà nước một số lĩnh vực kinh tế - xã hội trên địa bàn Thành phố, bảo đảm thực hiện đúng phương châm “địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm”.
  • Phát động cuộc thi ảnh báo chí 'Việt Nam trên hành trình đổi mới’
    Cuộc thi ảnh báo chí “Việt Nam trên hành trình đổi mới” do Báo Nhân Dân phối hợp Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, những thành tựu về chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa cũng như vị thế của Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế trong quá trình 40 năm đổi mới.
  • Hà Nội sửa đổi, bổ sung quy định phân cấp nguồn thu, chi để mô hình chính quyền địa phương 2 cấp hoạt động hiệu quả
    Để có cơ sở điều chỉnh, giao dự toán ngân sách năm 2025 cho các xã, phường sau sắp xếp đảm bảo nguồn ngân sách để thực hiện các nhiệm vụ được giao từ ngày 1/7/2025, HĐND Thành phố Hà Nội ngày 27/6 đã thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số nội dung quy định tại Nghị quyết số 22/2022/NQ-HĐND ngày 08/12/2022 về phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi giữa các cấp ngân sách, định mức phân bổ ngân sách Thành phố và tỷ lệ phần trăm phân chia nguồn thu giữa các cấp ngân sách giai đoạn 2023-2025.
  • Trình chiếu loạt phim đỉnh cao của Hàn Quốc tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần 3
    Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần 3 diễn ra từ ngày 29/6 – 5/7 sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc biệt khán giả sẽ có cơ hội gặp gỡ nhiều diễn viên Hàn Quốc.
  • Festival Nông sản Hà Nội: Thúc đẩy mô hình canh tác, chế biến và tiêu dùng nông sản gắn với văn hóa – du lịch
    Từ ngày 26 - 29/6/2025, tại quận Tây Hồ, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp UBND quận Tây Hồ tổ chức Festival Nông sản Hà Nội lần thứ 4 – sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp thường niên đang ngày càng khẳng định vị thế là điểm hẹn lớn của người tiêu dùng và các nhà sản xuất nông sản trên cả nước.
  • [Podcast] Đình Mễ Trì Thượng – Nơi lưu giữ những lớp trầm tích văn hóa Hà Nội
    Trong hàng ngàn di tích lịch sử văn hóa của Thủ đô ngàn năm văn hiến, thì đình Mễ Trì Thượng là ngôi đình cổ kính bậc nhất. Ngôi đình này nằm trên gò Quy Sơn (núi Rùa), thuộc làng Mễ Trì Thượng (tên Nôm là Kẻ Mẩy). Mễ Trì Thượng không chỉ mang dáng dấp kiến trúc cổ đặc trưng Bắc Bộ, mà ngôi đình này còn là nơi lưu giữ những lớp trầm tích văn hóa của một Hà Nội đang chuyển mình theo vòng quay thời gian.
Đạo đức kinh doanh: Giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO