Y tế - Giáo dục

Đại học Huế lần đầu tiên nằm trong bảng xếp hạng đại học hàng đầu thế giới

Hà Oai 20:08 05/06/2024

Đại học Huế được vào bảng xếp hạng các cơ sở giáo dục đại học hàng đầu thế giới năm 2025 do Tổ chức QS Quacquarelli Symonds công bố.

m_20240604_daihochue.jpg
Đại học Huế nằm trong bảng xếp hạng đại học hàng đầu thế giới năm 2025.

Ngày 5/6, thông tin từ Đại học Huế cho biết, đơn vị lần đầu tiên được xếp hạng trong bảng xếp hạng đại học thế giới Quacquarelli Symonds 2025 (QS World University Rankings 2025).

Theo đó, sáng nay (5/6) Tổ chức QS Quacquarelli Symonds công bố kết quả xếp hạng các cơ sở giáo dục đại học hàng đầu thế giới năm 2025 (QS World University Rankings 2025). Đại học Huế lần đầu tiên có tên trong danh sách và ở vị trí đồng hạng 1201-1400. Đây là một cột mốc mới cho Đại học Huế trong quá trình phấn đấu để được ghi tên vào các bảng xếp hạng đại học uy tín toàn cầu QS và THE (Times Higher Education).

Ngoài Đại học Huế, còn có 5 cơ sở giáo dục khác của Việt Nam được xếp hạng gồm Trường đại học Duy Tân, Trường đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và Trường đại học Bách khoa Hà Nội. Các tiêu chí đánh giá của Quacquarelli Symonds gồm danh tiếng học thuật (40%), tỷ lệ sinh viên và giảng viên (20%), trích dẫn từ các công trình nghiên cứu (20%), danh tiếng nhà tuyển dụng (10%), tỷ lệ giảng viên quốc tế (5%) và tỷ lệ sinh viên quốc tế (5%).

Đại học Huế lần đầu tiên được xếp hạng Quacquarelli Symonds thế giới là một bước tiến lớn, phản ánh những nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và nghiên cứu. Bảng xếp hạng đại học thế giới Quacquarelli Symonds (QS World University Rankings) là một trong những hệ thống xếp hạng uy tín và có ảnh hưởng nhất, được sử dụng rộng rãi để đánh giá và so sánh chất lượng của các cơ sở giáo dục đại học trên toàn cầu.

Việc được xếp hạng không chỉ nâng cao uy tín của Đại học Huế mà còn góp phần khẳng định vị thế của giáo dục đại học Việt Nam trên bản đồ thế giới, giúp Đại học Huế thu hút nhiều sinh viên và giảng viên quốc tế, tăng cường hợp tác quốc tế, nâng cao chất lượng nghiên cứu và giảng dạy. Đặc biệt, việc được xếp hạng hướng đến thực hiện thành công Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị về việc phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế “trở thành thành phố trực thuộc Trung ương”. Trong đó “Phát triển Đại học Huế trở thành Đại học Quốc gia” và chiến lược phát triển Đại học Huế nằm trong top 300 đại học tốt nhất châu Á và top 1000 đại học thế giới trong thời gian đến.

Quacquarelli Symonds 2025 xếp hạng 1503 cơ sở giáo dục đại học từ 104 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đại học Huế đã bắt đầu có tên trong bảng xếp hạng đại học Châu Á của QS (QS Asia) và đang duy trì vị trí 351 - 400 trong 2 năm gần đây (QS Asia 2023 và 2024) từ năm 2016.

Bài liên quan
  • Thành lập Trường Đại học Khoa học sức khỏe
    Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 472/QĐ-TTg ngày 3/6/2024 thành lập Trường Đại học Khoa học Sức khoẻ là trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Đại học Huế lần đầu tiên nằm trong bảng xếp hạng đại học hàng đầu thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO