Du lịch bốn phương

Đặc sắc, ấn tượng Liên hoan Làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc

Hà Oai (t/h) 20:52 24/11/2023

Sau 3 ngày diễn ra tại khu du lịch Mai Châu (Hòa Bình), “Liên hoan Làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2023” đã thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế cũng như người dân đến tham quan, trải nghiệm.

tnmt.jpg
Khai mạc “Liên hoan Làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2023” (ảnh: Báo TNMT).

Từ các tỉnh Tây Bắc, các bản làng du lịch cộng đồng (DLCĐ) tiêu biểu gồm làng DLCĐ xã Nghĩa Đô huyện Bảo Yên (Lào Cai), làng DLCĐ Sin Suối Hồ huyện Phong Thổ (Lai Châu), làng văn hóa du lịch cộng đồng Lô Lô Chải huyện Đồng Văn (Hà Giang), điểm DLCĐ bản Lướt huyện Mường La (Sơn La), điểm DLCĐ xã Xuân Sơn (Phú Thọ) đã đến hội tụ cùng 5 điểm DLCĐ của Hòa Bình là bản Chà Đáy (xã Pà Cò), bản Lác (xã Chiềng Châu), bản Văn (thị trấn Mai Châu), bản Sưng (xã Cao Sơn), bản Chiến (xã Vân Sơn) tại khu du lịch Mai Châu (Hòa Bình) và tạo nên không khí vui tươi, nhộn nhịp…

Theo đó, 10 làng DLCĐ tiêu biểu với gần 300 nghệ nhân diễn viên quần chúng các dân tộc và một số đơn vị cùng tham gia “Liên hoan Làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2023” với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn. Liên hoan diễn ra từ ngày 17 – 19/11với các hoạt động như thi thuyết minh giới thiệu về các làng DLCĐ tiêu biểu các tỉnh Tây Bắc, biểu diễn văn nghệ và trình diễn trang phục dân tộc, thi ẩm thực DLCĐ, thi trưng bày gian hàng giới thiệu các sản phẩm văn hóa – du lịch, quà tặng lưu niệm, sản phẩm OCOP đặc trưng và rình diễn một số nghề truyền thống, trò chơi dân gian, rưng bày và triển lãm ảnh đẹp du lịch của các tỉnh Tây Bắc…

Trong những ngày diễn ra “Liên hoan Làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2023” đã có 200 đại biểu tham dự Hội nghị xúc tiến về du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2023. Cùng với sản phẩm du lịch là 22 gian hàng trưng bày, giới thiệu văn hóa, du lịch, ẩm thực, sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của các dân tộc, các địa phương như dân tộc Dao, Mông, Mường, Thái, Tày…

Tối ngày 19/11, “Liên hoan Làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2023”đã bế mạc tại sân cộng đồng bản Lác (xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình). Qua 3 ngày diễn ra, du khách và người dân được thưởng thức hơn 30 tiết mục văn nghệ, trình diễn trang phục dân tộc…

tcdnhn-.jpg
Món ẩm thực độc đáo, hấp dẫn của làng du lịch cộng đồng bản Lác (ảnh: TC DN&HN).
ct.jpg
Gian hàng trưng bày sản phẩm ocop tỉnh Hòa Bình (ảnh: Báo Công Thương).
z4911584822384_6fec356884b471362e0a491554a3c435.jpg
Keng Loóng của người Thái huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình (ảnh: Báo Nhân Dân).

Theo Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Hòa Bình Bùi Xuân Trường cho biết, các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Liên hoan làng DLCĐ các tỉnh Tây Bắc mở rộng có ý nghĩa văn hóa, chính trị sâu sắc và góp phần quan trọng trong việc bảo tồn, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong thời kỳ hội nhập. Liên hoan trở thành nơi hội tụ những nét đẹp văn hóa, tôn vinh các làng DLCĐ, giáo dục truyền thống yêu nước, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, mở rộng giao lưu văn hóa giữa các dân tộc, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng và nghiệp vụ trong hoạt động du lịch cộng đồng.

Bài liên quan
  • Tuần văn hóa - du lịch Tây Bắc và TP.HCM tại Luông Pha Băng
    Tuần văn hóa - du lịch Tây Bắc và TP.HCM tại tỉnh Luông Pha Băng (nước CHDCND Lào) sẽ diễn ra từ ngày 25 - 27/10 với chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch phong phú, giới thiệu bản sắc văn hóa các dân tộc đặc trưng, các sản phẩm du lịch vùng Tây Bắc, TP.HCM và tỉnh Luông Pha Băng.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc, ấn tượng Liên hoan Làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO