Chính sách & Quản lý

Cục Điện ảnh thành lập Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim tham dự giải Oscar

Việt Thương 19:49 04/09/2024

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) ban hành Quyết định số 2092/QĐ-BVHTTDL về việc thành lập Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim tham dự Vòng sơ tuyển giải thưởng Phim truyện quốc tế - Oscar (2024-2025).

tro-tan-ruc-ro-top-7721-1669899787.jpg
"Tro tàn rực rỡ" từng đại diện điện ảnh Việt Nam tham dự giải Oscar 2024

Cục Điện ảnh xác nhận thông tin nhận được thư mời của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ về việc gửi phim đại diện Việt Nam tham dự Vòng sơ tuyển Oscar 2025 cho hạng mục Phim truyện quốc tế. Trong hạng mục này, Việt Nam chỉ gửi một tác phẩm duy nhất.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) ban hành Quyết định số 2092/QĐ-BVHTTDL về việc thành lập Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim tham dự Vòng sơ tuyển giải thưởng Phim truyện quốc tế - Oscar (2024-2025).

Theo quyết định của Bộ, Chủ tịch Hội đồng là Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông. Các thành viên còn lại gồm Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh Nguyễn Thị Thu Hà, GS.TS Trần Thanh Hiệp, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, nhà biên kịch, nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ. Thư ký Hội đồng là bà Lê Thị Thu Hà - Trưởng phòng Phổ biến phim (Cục Điện ảnh).

Theo quy định thành lập Hội đồng tuyển chọn của AMPAS, các thành viên Hội đồng không được có liên quan hay trực tiếp tham gia vào những phim đang được cân nhắc lựa chọn.

Cục Điện ảnh thông báo để các đơn vị, hãng phim xem xét gửi phim tham dự vòng tuyển chọn quốc gia xét chọn một tác phẩm đại diện điện ảnh Việt Nam tham dự Vòng sơ tuyển giải thưởng nói trên.

Hồ sơ đăng ký tuyển chọn phim và bản sao phim nộp tại Phòng Phổ biến phim, Cục Điện ảnh, số 147 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội.

Hồ sơ và phim phải nộp trước ngày 15/9/2024. Sau thời hạn đăng ký, khi đã nhận đủ hồ sơ phim, Hội đồng sẽ tiến hành làm việc và các thành viên sẽ bỏ phiếu theo thứ tự ưu tiên của mỗi người dành cho các phim. Bộ phim có số phiếu bầu cao nhất sẽ đại diện Việt Nam tham dự hạng mục “Phim truyện quốc tế” của Giải thưởng Oscar lần thứ 97.

Đơn vị có tác phẩm điện ảnh được lựa chọn sẽ chịu trách nhiệm điền các biểu mẫu cung cấp thông tin trên đường link theo hướng dẫn, chịu mọi kinh phí chuẩn bị bản phim, tài liệu quảng cáo và gửi phim, tài liệu quảng bá đúng hạn theo quy định tại “Điều lệ 15 dành cho cho Giải thưởng Phim truyện quốc tế” lần thứ 97 của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ - AMPAS./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thủ đô Hà Nội trở lại phong quang, sạch đẹp sau bão lũ
    Bão số 3 kèm mưa lớn trong những ngày qua làm ảnh hưởng nặng nề đến các công trình, cảnh quan đô thị, nhà cửa, cây cối… lực lượng chức năng, người dân Thủ đô đã chung tay dọn dẹp, tái thiết để trả lại bộ mặt xanh, sạch đẹp cho thành phố.
  • [Podcast] Hoàng thành Thăng Long – Chứng nhân lịch sử lễ chào cờ đầu tiên trong Ngày Giải phóng Thủ đô
    Vào lúc 15 giờ (10/10/1954), lễ chào cờ đầu tiên trong ngày Giải phóng Thủ đô diễn ra tại sân Đoan Môn - Hoàng thành Thăng Long (khi đó gọi là sân Cột Cờ). Lễ chào cờ do Ủy ban Quân chính thành phố tổ chức với sự tham gia của các đơn vị quân đội tham gia tiếp quản Thủ đô và đông đảo người dân Hà Nội. Ngày 10/10/1954 trở thành mốc son trong lịch sử xây dựng và phát triển của Thủ đô Hà Nội, mở ra thời kỳ mới trong lịch sử Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội.
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Công tác lưu trữ hồ sơ và báo cáo của cảnh sát biển Việt Nam
    Hải và Thuỷ đang bê những thùng tài liệu lên xe chuẩn bị rời khỏi khách sạn, vừa đi Thuỷ vừa quay sang hỏi Hải: Công tác lưu trữ hồ sơ và báo cáo của cảnh sát biển Việt Nam được quy định như thế nào?
  • Thủ tướng chủ trì hội nghị khắc phục hậu quả bão lũ
    Sáng 15-9, thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thường trực Chính phủ với các địa phương bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (bão Yagi) về các giải pháp khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng.
  • Huyện Sóc Sơn khắc phục hậu quả sau bão lũ
    Là một trong những địa phương ảnh hưởng nặng nề nhất của huyện Sóc Sơn trong đợt mưa lũ vừa rồi, người dân các thôn Hòa Bình, An Lạc của xã Trung Giã đang nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ chính quyền địa phương, các tổ chức, cá nhân trong công tác khắc phục hậu quả sau bão lũ để sớm ổn định cuộc sống.
Đừng bỏ lỡ
Cục Điện ảnh thành lập Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim tham dự giải Oscar
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO