Văn hóa - Xã hội

Chiến sĩ Điện Biên luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ

Quỳnh Phạm 07/05/2024 11:37

Đại diện Chiến sỹ Điện Biên phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) diễn ra sáng nay ngày 7/5 tại TP Điện Biên Phủ, đồng chí Phạm Đức Cư, khẳng định “là Chiến sĩ Điện Biên, là cựu chiến binh phải luôn luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ”.

Đồng chí Phạm Đức Cư năm nay 94 tuổi, nhập ngũ tháng 10 năm 1949, nguyên trợ lý tham mưu tiểu đoàn 394, Trung đoàn 367 pháo Cao xạ. Hiện đang sinh sống tại Tổ dân phố 7- phường Nam Thanh - thành phố Điện Biên Phủ.

dienbien56.jpg
Đồng chí Phạm Đức Cư (94 tuổi), nguyên trợ lý tham mưu tiểu đoàn 394, Trung đoàn 367 pháo Cao xạ thay mặt Chiến sỹ Điện Biên Phủ phát biểu tại Lễ mít tinh kỷ niệm 70 năm chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). (Ảnh chụp màn hình).

“Tôi rất vinh dự được thay mặt cho các chiến sĩ Điện Biên phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ trọng đại này. Là một người lính năm xưa, trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, được tận mắt chứng kiến những thời khắc lịch sử oanh liệt và đầy cam go, thử thách của dân tộc trên mặt trận Điện Biên Phủ, tôi vô cùng xúc động tưởng nhớ tới những đồng chí, đồng đội và nhân dân đã hy sinh để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, đồng chí Phạm Đức Cư, xúc động cho biết.

Theo đồng chí Phạm Đức Cư, cách đây vừa tròn 70 năm, trận quyết chiến - chiến lược lịch sử Điện Biên Phủ năm 1954, Tiểu đoàn của đồng chí Phạm Đức Cư và Tiểu đoàn 383 thuộc Trung đoàn 367 pháo Cao xạ vinh dự được cấp trên giao nhiệm vụ dựng lưới lửa phòng không trên vùng trời Điện Biên, chiến đấu với Không quân của địch, bảo vệ đội hình các đơn vị Bộ binh của ta.

Với tinh thần quyết chiến, quyết thắng, Pháo phòng không qua 56 ngày đêm trong mưa bom, bão đạn, anh dũng chiến đấu, cùng các đơn vị bạn đã đánh thắng không lực của thực dân Pháp và can thiệp Mỹ, cắt đứt đường tiếp tế hàng không của địch trên vùng trời Điện Biên, bắn rơi 62 chiếc Máy bay các loại, trong đó có cả pháo đài bay B24; góp phần quan trọng vào chiến thắng chung của quân và dân ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ. “Chiến dịch thắng lợi, đơn vị chúng tôi vinh dự và tự hào được Đảng, Nhà nước tuyên dương danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân”, đồng chí Phạm Đức Cư, cho biết.

Chiến tranh đã lùi xa, những chiến sỹ Điện Biên năm xưa, được chứng kiến sự đổi thay phát triển của đất nước nói chung, tỉnh Điện Biên nói riêng. Những chiến sĩ Điện Biên năm xưa như đồng chí Phạm Đức Cư rất phấn khởi và tự hào đã đóng góp một phần công sức của mình để làm nên Điện Biên anh hùng và tươi đẹp như ngày hôm nay.

toancanh2.png
Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ tại Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). (Ảnh chụp màn hình).

“Chúng tôi luôn tâm niệm: Mình là Chiến sĩ Điện Biên, là cựu chiến binh phải luôn luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ; gương mẫu trong lối sống, chấp hành và thực hiện tốt đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh; tuyên truyền giáo dục lý tưởng cách mạng, khơi dậy và phát huy truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc cho thế hệ trẻ.

Chúng tôi tin tưởng và mong rằng: Thế hệ trẻ hôm nay, luôn tự hào, ghi nhớ và phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc và tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, dám nghĩ, dám làm, năng động, sáng tạo, lập nên những kỳ tích mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”, đồng chí Phạm Đức Cư, nhấn mạnh.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Chiến sĩ Điện Biên luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO