Y tế - Giáo dục

Cẩm nang thực hành quản lý tiền bạc dành cho học sinh, sinh viên

Thụy Phương 05/09/2024 05:32

Ngay từ khi còn là học sinh, nếu bạn biết cách làm chủ tiền bạc, thì khi trưởng thành bạn càng có nhiều lợi thế để tiến đến mục tiêu tự do tài chính. Để trang bị cho các bạn trẻ kỹ năng này, NXB Trẻ đã ra mắt bạn đọc ấn phẩm “Làm chủ tiền bạc từ khi còn đi học” của tác giả Vũ Minh Tú. Cuốn sách đặc biệt hữu ích với các bạn vừa rời gia đình đi học đại học - cao đẳng, lần đầu tiên tự quản lý tiền bạc và làm quen với việc đầu tư.

Chia sẻ về cuốn sách, tác giả Vũ Minh Tú cho hay: “Ba điều kiện cơ bản nhất để một người bất kỳ sống lành mạnh và hạnh phúc trong xã hội ngày nay là sức khỏe, thời gian và tiền bạc. Làm quen với tiền và quản lý tiền từ khi 13, 14 tuổi là việc hết sức cần thiết, nên tôi có viết một số ghi chú và dần dần nó tích lũy gần như là một giáo trình nội bộ cho con mình. Đến khi có một số bạn bè thân nói là xuất bản nó thành một quyển sách cho mọi người cùng đọc, thực hành giống như vậy thì tôi bắt tay tôi gom nó lại thành một quyển sách”.

f33ec380d410704e290128.jpg
Cuốn sách là một cẩm nang hữu ích không chỉ dành cho các bạn trẻ mà cả các bậc phụ huynh.

Cuốn sách gồm 8 chương, nêu ra những vấn đề cơ bản nhất nhưng vô cùng quan trọng về tiền bạc trong thời đại ngày nay như: kế hoạch chi tiêu, cách dùng smartphone để quản lý tiền, tiết kiệm, đầu tư, vay tiền khôn ngoan, khởi nghiệp và cách dự phòng cho những lúc khó khăn.

Ở mỗi chương trong tập sách, tác giả đều cố gắng trình bày theo những tài liệu cẩm nang thực hành của Đại học Harvard, như bộ tài liệu là Harvard Business Essentials. Người đọc sẽ nhận được cả một thái độ đúng đắn trong việc quản lý tiền, những kiến thức căn bản mang tính chuẩn mực quốc tế và cuối cùng là những tài liệu để thực hành kỹ năng. Các bài thực hành trong sách cũng gắn với công việc hằng ngày, sinh hoạt hằng ngày của mỗi người.

279acadddd4d7913205c31.jpg
Các bài thực hành trong cuốn sách gắn với công việc, sinh hoạt hằng ngày của mỗi người.

“Việc chúng ta cho con cái học quá nhiều mà không có thực hành thì sẽ bị giảm giá trị. Ở những nước phát triển như Mỹ thì ngay khi các con học cấp 3 là đã được học môn quản lý và đầu tư tài chính trong các trường trung học và còn được gia đình cấp vốn để đầu tư. Vậy thì việc chúng ta cần làm là gì, hãy cho các con cơ hội để thực hành quản lý tiền bạc và hãy đồng hành với con. Ngoài ra, bố mẹ cũng có thể khuyến khích con đầu tư trong ngành nghề mà mình hiểu rõ và chính mình đang đầu tư, tạo thêm không gian tương tác giữa bố mẹ với con”, tác giả Vũ Minh Tú chia sẻ./.

TS. Vũ Minh Tú là chuyên gia tài chính với hơn 25 năm kinh nghiệm trong vai trò chuyên gia phân tích, giám đốc nghiệp vụ, ban điều hành ở các tổ chức tài chính và hơn 15 năm kinh nghiệm giảng dạy, tư vấn về tài chính. Hiện anh đang là Giám đốc khối Thẩm định Tín dụng Ngân hàng Bảo Việt. Là bố và bạn của hai con trai tuổi mới lớn, anh thường xuyên hướng dẫn để con áp dụng các bài tập quản lý tài chính cá nhân hiệu quả. Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành tài chính, và việc hướng dẫn sử dụng tiền cho chính các con mình, cuốn sách hứa hẹn là một cẩm nang hữu ích không chỉ dành cho các bạn trẻ mà cả các bậc phụ huynh.

Bài liên quan
  • “Rèn nhân cách – Luyện tài năng”: Bộ sách làm sáng rõ thêm những phẩm cách cao quý của Bác Hồ
    Nhân dịp kỉ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024) và 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024), NXB Kim Đồng ra mắt độc giả bộ sách "Rèn nhân cách – Luyện tài năng" gồm 5 cuốn với 5 chủ điểm: Yêu nước, Đoàn kết, Khiêm tốn, Giản dị, Tiết kiệm. Bộ sách giúp các em học sinh có thêm tư liệu tìm hiểu về Bác Hồ kính yêu, phấn đấu, học tập, rèn luyện theo gương sáng của Người.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Cẩm nang thực hành quản lý tiền bạc dành cho học sinh, sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO