Tác giả - tác phẩm

Ra mắt nhiều ấn phẩm dành cho học sinh nhân dịp năm học mới

Thụy Phương 23/08/2024 08:56

Chào đón năm học mới, NXB Kim Đồng ra mắt nhiều ấn phẩm dành cho học sinh: sách giúp các bạn nhỏ làm quen với môi trường học đường, sách bổ trợ kiến thức các môn học trong nhà trường, sách kĩ năng rèn luyện trau dồi phương pháp học tập hiệu quả, sách hướng nghiệp...

Những cuốn sách giúp các bạn nhỏ làm quen với môi trường học đường

Vào ngày đầu tiên đến trường, có rất nhiều điều mới mẻ mà cả giáo viên và các em học sinh muốn chia sẻ. Những lời thơ vui tươi của bộ sách Trường học tuyệt vời (gồm 4 cuốn: Thư cô gửi em ngày khai giảng, Trường chúng mình là một gia đình, Lớp chúng mình là một gia đình, Thư cô gửi em ngày bế giảng) sẽ giúp cộng đồng lớp học gắn kết, giúp các bạn nhỏ cảm thấy thân quen với môi trường mới để rồi ngày chia tay, những kỉ niệm đẹp sẽ còn mãi.

Vì sao phải đến trường? Vì sao phải học? Vì sao nên đọc sách thay vì chơi điện thoại? Những câu hỏi đó sẽ được lí giải theo cách đầy đủ, đáng yêu và thú vị nhất thông qua 3 cuốn sách “12 lí do”: 12 lí do vì sao phải học, 12 lí do vì sao trường học rất thú vị, 12 lí do vì sao sách thú vị hơn điện thoại.

Những tác phẩm văn học nâng cao khả năng cảm thụ ngôn ngữ và diễn đạt

giai-thuong-vh-kim-dong-tp-moi.jpg

Nối tiếp loạt tác phẩm dự giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ Nhất (2023-2025), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu các tác phẩm mới của các nhà văn Nguyễn Quang lập với Thám tử Hai Da, Tàu Lá Chuối và thằng Giôn, nhà văn Y Ban với Tớ tên là Hy Vọng. Cùng với các tác phẩm của các tác giả trẻ Nguyễn Hoàng Diệu Thủy với Cuốn cổ thư của một mẫu thần, Cao Nguyệt Nguyên với Lũ quỉ nhỏ xóm trọ Thành Công, Vũ Ngọc Giao với Một vì sao không bao giờ khóc. Điều thú vị, tác giả của 5 tác phẩm mới thuộc thế hệ 5X, 6X, 7X, 8X và 9X. Mỗi tác phẩm là một miền cổ tích, một vùng kí ức được gọi tên với tình cảm đằm thắm, tha thiết gửi gắm đến các em.

momo.jpg

Bộ sách về cậu bé Momo gồm ba tập: Momo, Hoàng Tử Bé xóm Cúc Lam; Momo, cư dân xóm Hoa Mào Gà; Vòng nguyệt quế cho Momo xoay quanh cuộc sống hằng ngày của cậu bé Momo mười một tuổi. Đây là một bộ sách tuyệt đẹp, chân thành, đầy xúc động về tình bạn, về niềm vui đọc sách cũng như sự vô thường của đời sống. Lời văn trong sáng, giản dị, truyền cảm hứng đọc và khơi dậy tình yêu văn chương cho trẻ em. Tác phẩm đã nhận được nhiều giải thưởng văn học của Pháp.

danh-tac-the-gioi.jpg

Bộ sách Danh tác muôn thuở tuyển chọn những tác phẩm hay nhất viết cho thiếu nhi của các nền văn học lớn trên thế giới, qua lời kể ngắn gọn súc tích của nhà văn Antonis Papatheodoulou và minh họa giàu cảm xúc của họa sĩ Iris Samartzi: Cậu bé rừng xanh, Alice ở xứ sở thần tiên, Bác sĩ Dolittle, Đảo giấu vàng, Don Quixote, 2 vạn dặm dưới biển, Ngựa ô yêu dấu, Những người phụ nữ bé nhỏ, Tom Sawyer, Vòng quanh thế giới trong 80 ngày.

Sách bổ trợ kiến thức trong nhà trường

Với cách diễn giải thú vị, dí dỏm và hài hước, những cuốn sách bổ trợ kiến thức các môn khoa học tự nhiên, dành cho học sinh THCS và THPT, toán học, vật lý, hóa học chưa bao giờ thú vị và gần gũi như thế.

Với Lược sử Toán học – Từ ý tưởng đến thực hành bạn sẽ nhận ra toán học gắn liền với mọi mặt trong đời sống. Từ cách người nguyên thủy trao đổi hàng hóa, đến những phát minh như các chữ số và số đếm của người cổ đại, đồng hồ đo thời gian, hay các tiến bộ khoa học vượt bậc như máy vi tính, tất cả đều liên quan đến Toán học.

toan-vat-ly-hoa.jpg

Trong cuốn sách Ngộ quá, cái gì cũng Hóa!, nhà hóa học Nguyễn-Kim Mai Thi sẽ dẫn dắt chúng ta bước vào chuyến hành trình sống động khám phá cuộc sống hằng ngày dưới lăng kính hóa học, biến một ngày thường nhật trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với ngôn từ hài hước và góc nhìn độc đáo, Ngộ quá, cái gì cũng Hóa! sẽ bóc tách những phản ứng hóa học đầy diệu kì đang bí mật diễn ra xung quanh chúng ta, đồng thời khơi gợi trí tò mò và niềm ham thích khoa học trong mỗi người.

Nguyên tử dưới tấm ván sàn với nội dung mới lạ cùng văn phong dí dỏm, hài hước của tác giả Chris Woodford sẽ cùng bạn đi quanh căn nhà và tìm hiểu một thế giới khoa học đầy lôi cuốn ẩn sau những hoạt động tưởng chừng như bình thường nhất trong đời sống hằng ngày: từ ống nước chảy ồng ộc và tấm sàn kêu cót két đến món bánh trứng sữa thơm lừng và đôi giày bóng nhoáng…

Sách kĩ năng, hướng nghiệp dành cho các bạn trẻ

Thế hệ Alpha là tên gọi chung để chỉ những bạn trẻ sinh từ năm 2010 đến nay. Đây là một thế hệ đặc biệt, sinh ra hoàn toàn trong thế kỉ 21, với môi trường sống có tốc độ phát triển rất nhanh… Trong xã hội nhiều thay đổi, các bạn nhỏ thế hệ Alpha cũng cần có những kĩ năng sống phù hợp để thích nghi tốt và phát triển lành mạnh. Bộ sách “Hành trang thế hệ Alpha” với 2 cuốn: Hợp tác không khóGiao tiếp hiệu quả hi vọng sẽ mang tới cho các bậc cha mẹ và các bạn nhỏ những kĩ năng hữu ích để các em tự tin chuẩn bị cho tương lai.

ki-nang-vang-cho-hoc-sinh-trung-hoc.jpg

Bộ sách Kĩ năng vàng cho học sinh trung học (với các chủ điểm về quản lí cuộc sống, sống tự lập, kĩ năng nói và học tập…) sẽ giúp các bạn trẻ khai mở tư duy, học cách suy nghĩ độc lập để đi đến hành động.

Cuốn sách Hướng nghiệp 4.0 – Big Data Analyst phác thảo một bức tranh toàn cảnh, từ kiến thức cơ bản về lĩnh vực Big Data, về nghề Big Data Analyst, tiềm năng phát triển của nghề cho đến những kĩ năng và kiến thức cần có của một Big Data Analyst, cũng như cách thức rèn luyện để phát triển.

Ngoài ra, các ấn phẩm trong Tủ sách Hướng nghiệp 4.0 lần lượt đưa bạn đọc theo dấu các chuyên gia trong từng lĩnh vực để “vén màn” hậu trường của những ngành nghề đang phát triển mạnh mẽ trong thời đại 4.0, từ đó giúp bạn hiểu nghề để làm nghề một cách thuận lợi./.

Bài liên quan
  • Wonderella - bộ sách thú vị dạy trẻ những bài học về ứng xử
    Nhà xuất bản Hà Nội liên kết với đơn vị phát hành sách Crabit Kidbooks vừa cho ra mắt bạn đọc bộ sách “Wonderella - Ella ở khu phố Cái Quái Gì Cũng Có Thể Xảy Ra”. Ra mắt đúng dịp Trung thu năm nay, bộ sách hứa hẹn sẽ là món quà ý nghĩa cho các bạn nhỏ.
(0) Bình luận
  • Thêm nhiều đầu sách mùa Trung thu cho thiếu nhi
    Nhân dịp Tết Trung thu, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều ấn phẩm với nội dung, thông điệp ý nghĩa dành cho thiếu nhi.
  • “Theo dấu chân Người”: Cuốn truyện ký đặc sắc về hành trình 30 năm của Bác Hồ ở nước ngoài
    Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều – Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam đánh giá, cuốn “Theo dấu chân Người” của GS.TS – nhà văn Trình Quang Phú là truyện ký với những tư liệu chính xác, có thật trong cuộc đời, sự nghiệp, tâm hồn, cốt cách, tư tưởng Hồ Chí Minh. Tác phẩm đã đem đến bạn đọc hôm nay một tình cảm lớn hơn, sâu sắc hơn, một cách nhìn rộng mở, khoa học, nhân văn và đầy tư tưởng về Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • “Rèn nhân cách – Luyện tài năng”: Bộ sách làm sáng rõ thêm những phẩm cách cao quý của Bác Hồ
    Nhân dịp kỉ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024) và 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024), NXB Kim Đồng ra mắt độc giả bộ sách "Rèn nhân cách – Luyện tài năng" gồm 5 cuốn với 5 chủ điểm: Yêu nước, Đoàn kết, Khiêm tốn, Giản dị, Tiết kiệm. Bộ sách giúp các em học sinh có thêm tư liệu tìm hiểu về Bác Hồ kính yêu, phấn đấu, học tập, rèn luyện theo gương sáng của Người.
  • “Những ô cửa gió lộng” - tập hồi ức cảm động của con trai nhà thơ Xuân Quỳnh
    “Những ô cửa gió lộng” - tập hồi ức cảm động của tác giả Lưu Tuấn Anh - con trai nhà thơ Xuân Quỳnh viết về mẹ, về nhà viết kịch Lưu Quang Vũ, về cha ruột, về các em trai Minh Vũ và Quỳnh Thơ vừa được Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu với độc giả. Cuốn sách không nhiều trang nhưng mỗi dòng chữ chứa đựng cả ân tình với những hình ảnh lần đầu tiên được công bố.
  • Nhà thơ Nguyễn Tiến Thanh ra mắt độc giả tập thơ "Viễn ca"
    Sáng 28/8, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Văn học phối hợp với Ban Văn học nghệ thuật (Đài Tiếng nói Việt Nam) tổ chức ra mắt tập thơ “Viễn ca” của nhà báo, nhà thơ Nguyễn Tiến Thanh, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
  • Wonderella - bộ sách thú vị dạy trẻ những bài học về ứng xử
    Nhà xuất bản Hà Nội liên kết với đơn vị phát hành sách Crabit Kidbooks vừa cho ra mắt bạn đọc bộ sách “Wonderella - Ella ở khu phố Cái Quái Gì Cũng Có Thể Xảy Ra”. Ra mắt đúng dịp Trung thu năm nay, bộ sách hứa hẹn sẽ là món quà ý nghĩa cho các bạn nhỏ.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt nhiều ấn phẩm dành cho học sinh nhân dịp năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO