Các quận nỗ lực hoàn thành việc xét nghiệm, tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân

HNM| 11/09/2021 15:28

Hai ngày trở lại đây, các quận trên địa bàn thành phố Hà Nội đã huy động mọi nguồn lực để tổ chức xét nghiệm và tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân. Ghi nhận tại các điểm tiêm cho thấy, người dân hợp tác tốt với ngành Y tế để bảo đảm công tác xét nghiệm, tiêm vắc xin diễn ra an toàn. Những địa bàn “vùng đỏ” được đặc biệt ưu tiên để sớm hoàn thành mục tiêu 100% người dân được tiêm ít nhất một mũi vắc xin.

Các quận nỗ lực hoàn thành việc xét nghiệm, tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân tại điểm tiêm phường Liễu Giai, quận Ba Đình.

Có vắc xin đến đâu tổ chức tiêm đến đấy

Với tinh thần vào cuộc khẩn trương theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và thành phố, ngay trong tối 9-9, nhiều quận như: Long Biên, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm… đã tổ chức tiêm vắc xin cho người dân để góp phần đạt mục tiêu đến ngày 15-9, 100% người dân Thủ đô được tiêm mũi 1. Trong đó, nhiều nơi tổ chức “2 trong 1”, tiêm ngay cho người dân có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.  

Ghi nhận tại một số điểm tiêm của quận Đống Đa cho thấy, ngay từ 7h ngày 10-9, lực lượng chức năng đã có mặt bố trí đầy đủ cơ sở vật chất từ điểm đón người dân, tiếp nhận thông tin, xét nghiệm đến khu vực chờ vào khám sàng lọc, tiêm vắc xin. Tại các điểm tiêm và xét nghiệm còn có sự hỗ trợ của gần 300 y, bác sĩ tỉnh Phú Thọ. Làm nhiệm vụ tại điểm tiêm Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (phường Cát Linh), chị Lê Thị Hồng Nhung (Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ) cho biết: “Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức với tinh thần quyết tâm cao để giúp Hà Nội phòng, chống dịch tốt nhất, góp phần nhỏ của mình vào công cuộc chống dịch chung của cả nước”.

Tại quận Tây Hồ, đến trưa 10-9, toàn quận đã tiêm được 100.446 mũi vắc xin. Chủ tịch UBND phường Thụy Khuê Nguyễn Quang Ngọc cho biết, tối 9-9, với 4 dây lấy mẫu, phường đã thực hiện lấy 1.500 mẫu; ngày 10-9 tiếp tục lấy 10.000 mẫu với 8 dây lấy mẫu và dự kiến sáng 11-9 sẽ hoàn thành 100% người dân được xét nghiệm sàng lọc.

Trong ngày 10-9, toàn quận Long Biên tiêm thêm được khoảng 16.000 mũi, nâng tổng số mũi tiêm trong hai ngày qua lên hơn 32.000 mũi. Tính chung đến ngày 10-9, toàn quận Long Biên sẽ đạt tỷ lệ khoảng 55% số người trong độ tuổi được tiêm vắc xin.

Tại quận Hoàng Mai, sáng 10-9, 5 phường (Định Công, Đại Kim, Hoàng Liệt, Giáp Bát, Lĩnh Nam) tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 13 năm 2021. Theo Bí thư Đảng ủy phường Giáp Bát Nguyễn Hữu Biên, người dân đã được tuyên truyền đầy đủ về lợi ích của việc tiêm vắc xin, “vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất”…, nên riêng sáng 10-9 đã có khoảng 500 người đến tiêm với tâm lý đồng tình, phấn khởi. Bà Phạm Thị Nguyệt, 77 tuổi, ở số 15 ngách 119/93 đường Giáp Bát chia sẻ: “Tôi đăng ký tiêm thông qua tổ dân phố và lúc được gọi đi tiêm là tôi rất mừng, không cần kén chọn loại vắc xin nào”.

Tại quận Ba Đình ngày 10-9, 129 điểm xét nghiệm và 8 điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 đồng loạt triển khai công việc được giao. Quận phấn đấu sớm hoàn thành 38.900 liều vắc xin được phân bổ đợt này trong thời gian sớm nhất.

Trong khi đó, Chủ tịch UBND phường Đồng Nhân (quận Hai Bà Trưng) Kim Thị Thu cho hay, trung bình mỗi ngày phường có thể đạt công suất tối đa 1.000 mũi tiêm. UBND phường đã được quận thông báo sẽ có vắc xin phân bổ về để đủ tiêm cho 100% người dân trong độ tuổi 18-65, dự kiến ngày 11-9 sẽ hoàn thành chỉ tiêu.

Ghi nhận tại các quận: Hoàn Kiếm, Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng cũng cho thấy, công tác xét nghiệm, tiêm chủng tiếp tục được đẩy mạnh. Việc tổ chức đều bảo đảm các quy định phòng, chống dịch và người dân phối hợp tốt với cơ quan chức năng, đến tiêm theo khung giờ và đảm bảo giãn cách.

Các quận nỗ lực hoàn thành việc xét nghiệm, tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân
Một điểm tiêm trên địa bàn quận Đống Đa bảo đảm khoảng cách an toàn.

Vào cuộc với quyết tâm cao nhất

Để công tác xét nghiệm, tiêm chủng diễn ra đúng kế hoạch, nhiều đồng chí bí thư, chủ tịch UBND các quận đã xuống cơ sở để kiểm tra, kịp thời tháo gỡ khó khăn.

Ngày 10-9, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Nguyễn Việt Hà đã kiểm tra 2 điểm tiêm chủng tại phường Khương Đình và Trạm Y tế lưu động phường Thanh Xuân Trung. Theo ông Nguyễn Việt Hà, với quyết tâm cao hoàn thành chỉ tiêu xét nghiệm và tiêm vắc xin cho người dân vào ngày 15-9, quận đã xây dựng phương án cụ thể. Trong đó, huy động lực lượng y tế công lập, tư nhân trên địa bàn quận để sớm hoàn thành mục tiêu.

“Trong quá trình thực hiện cũng có những khó khăn, vì cùng lúc triển khai hai nhiệm vụ lớn, mà vẫn bảo đảm phòng, chống dịch, thực hiện an sinh xã hội và phát triển kinh tế. Vì thế, mong rằng, người dân cũng đồng hành, chia sẻ để quận hoàn thành nhiệm vụ thành phố giao trước ngày 15-9”, ông Nguyễn Việt Hà nhấn mạnh.

Trực tiếp kiểm tra tại các địa điểm tiêm, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu đánh giá, công tác tổ chức tiêm của các phường chu đáo. “Với mục tiêu tiêm chủng sớm và nhanh nhất, tăng diện bao phủ, lượng vắc xin được thành phố phân bổ về đến đâu quận đều tiến hành tiêm ngay cho người dân đến đó. Trong đợt này, ngay sau khi nhận hơn 146.000 liều vắc xin từ Sở Y tế, quận đã xây dựng kế hoạch triển khai tiêm cho người dân ở những khu vực có nguy cao và rất cao tại 5 phường với 20.000 liều. Sau đó, quận sẽ tiếp tục triển khai tiêm cho người dân tại 9 phường còn lại để bảo đảm đến ngày 15-9, 100% người dân từ 18 tuổi trở lên (khoảng 400 nghìn người) sống trên địa bàn quận sẽ được tiêm xong mũi 1”, ông Nguyễn Quang Hiếu thông tin.

Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung cho biết, t\rong đợt tăng tốc từ ngày 9 đến 15-9, quận Hai Bà Trưng triển khai 120 dây tiêm với tổng số người dân dự kiến tiêm là 122.229 người. Đây là đợt tiêm chủng quy mô lớn mà quận triển khai để hoàn thành mục tiêu 100% người dân trong độ tuổi được tiêm mũi 1 trước ngày 15-9.

Liên quan đến công tác tổ chức xét nghiệm và tiêm vắc xin, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định cho biết: “Phương án triển khai là tổ chức song song cả 2 hoạt động lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vắc xin. Căn cứ vào số đối tượng cần lấy mẫu xét nghiệm của các phường, quận sẽ xây dựng kế hoạch phù hợp, giúp bóc tách các nguồn bệnh ra khỏi cộng đồng”.

Những ngày tới, công tác xét nghiệm, tiêm chủng tiếp tục được các quận đẩy mạnh, qua đó góp phần kiểm soát tốt dịch bệnh, sớm đưa Thủ đô Hà Nội trở lại trạng thái bình thường mới.

Một số hình ảnh tại các điểm tiêm chủng:

Các quận nỗ lực hoàn thành việc xét nghiệm, tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân
Bà Phạm Thị Nguyệt, 77 tuổi (người dân phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai) tự nguyện đăng ký và thấy yên tâm hơn khi được tiêm.
Các quận nỗ lực hoàn thành việc xét nghiệm, tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân
Các y, bác sĩ khám và tiêm vắc xin cho người dân trên địa bàn quận Hà Đông.
Các quận nỗ lực hoàn thành việc xét nghiệm, tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân
Người dân được bố trí ngồi bảo đảm khoảng cách khi đến tiêm tại quận Thanh Xuân.
Các quận nỗ lực hoàn thành việc xét nghiệm, tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân
Một điểm tiêm vắc xin tại Trường THCS Sài Đồng, quận Long Biên.
Các quận nỗ lực hoàn thành việc xét nghiệm, tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân
Bàn khám sàng lọc cho người dân trước khi tiêm tại quận Tây Hồ.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Các quận nỗ lực hoàn thành việc xét nghiệm, tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO