Tử báo nà y cho biết, một số độc giả khi truy cập và o trang NYTimes.com sẽ thấy có một cửa sổ pop-up hiện ra. Cửa sổ nà y cảnh báo họ vử một loại virus và dẫn họ đến một website khác với lời hứa sẽ cung cấp cho họ một phần mửm diệt virus hiệu quả.
Trên thực tế, bản thân website nà y giống như một virus, tử Times khẳng định, nó tấn công một trình duyệt web và chuyển tiếp truy cập của người dùng đến một website trông như có khả năng quét hệ thống máy tính đang chạy.
Hà nh vi của kẻ lừa đảo nà y chỉ ảnh hưởng đến những máy tính cá nhân đang chạy trên hệ điửu hà nh Windows và không phải là mối đe dọa với các máy Apple.
Tử NY Times cảnh báo các độc giả khi gặp phải những quảng cáo pop-up không nên click và o, tuy nhiên hãy nhanh chóng khởi động lại trình duyệt web của họ.
Nạn lừa đảo người dùng web bằng việc mời mua những phần mửm diệt virus giả mạo đã bắt đầu gây chú ý cách đây một năm khi Microsoft và Văn phòng Tổng chưởng lý
Nhưng từ đó trở đi, những điửu tồi tệ hơn vẫn ngà y cà ng tiếp diễn.
Trong 3 tháng qua, các phần mửm diệt virus giả mạo đã trở thà nh vấn đử nghiêm trọng trên mạng Internet, Paul Ferguson, chuyên gia nghiên cứu vử phần mửm diệt virus của hãng bảo mật Trend Micro, nói trong một phửng vấn qua tin nhắn. Nó đang trở nên quá phổ biến. Lúc nà y, nó đang phát triển với tốc độ cực nhanh.
Giới tội phạm thường sử dụng nhiửu thủ đoạn để dụ người dùng trả tiửn cho những sản phẩm có thật: chúng sử dụng kử¹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để thâm nhập các website tìm kiếm như Google để đưa lên đầu danh sách những trang web có hiển thị cửa số pop-up của chúng, hoặc thông qua các trang web mạng xã họi như Twitter hay Facebook. Chúng thậm chí còn sử dụng các chương trình độc hại như Trojan để bật lên các thông báo lỗi với hy vọng mọi người sẽ mua chúng.
"Đó là một ngà nh kinh doanh trị giá nhiửu triệu USD",