Báo mạng của New York Times "dính" virus

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 09:29, 16/09/2009

Tử New York Times vừa gử­i đến các độc giả của mình một lời cảnh báo với nội dung hãy thận trọng trước trò lừa đảo mời mua phần mửm diệt virus dưới dạng một quảng cáo.

Tử báo nà y cho biết, một số độc giả khi truy cập và o trang NYTimes.com sẽ thấy có một cử­a sổ pop-up hiện ra. Cử­a sổ nà y cảnh báo họ vử một loại virus và  dẫn họ đến một website khác với lời hứa sẽ cung cấp cho họ một phần mửm diệt virus hiệu quả.

Trên thực tế, bản thân website nà y giống như một virus, tử Times khẳng định, nó tấn công một trình duyệt web và  chuyển tiếp truy cập của người dùng đến một website trông như có khả năng quét hệ thống máy tính đang chạy.

Báo mạng của New York Times

Hà nh vi của kẻ lừa đảo nà y chỉ ảnh hưởng đến những máy tính cá nhân đang chạy trên hệ điửu hà nh Windows và  không phải là  mối đe dọa với các máy Apple.

Tử NY Times cảnh báo các độc giả khi gặp phải những quảng cáo pop-up không nên click và o, tuy nhiên hãy nhanh chóng khởi động lại trình duyệt web của họ.

Nạn lừa đảo người dùng web bằng việc mời mua những phần mửm diệt virus giả mạo đã bắt đầu gây chú ý cách đây một năm khi Microsoft và  Văn phòng Tổng chưởng lý Washington đã kiện và  đưa một số công ty tại bang Texas bán loại sản phẩm giả mạo nà y ra truy tố.

Nhưng từ đó trở đi, những điửu tồi tệ hơn vẫn ngà y cà ng tiếp diễn.

Trong 3 tháng qua, các phần mửm diệt virus giả mạo đã trở thà nh vấn đử nghiêm trọng trên mạng Internet, Paul Ferguson, chuyên gia nghiên cứu vử phần mửm diệt virus của hãng bảo mật Trend Micro, nói trong một phửng vấn qua tin nhắn. Nó đang trở nên quá phổ biến. Lúc nà y, nó đang phát triển với tốc độ cực nhanh.

Giới tội phạm thường sử­ dụng nhiửu thủ đoạn để dụ người dùng trả tiửn cho những sản phẩm có thật: chúng sử­ dụng kử¹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để thâm nhập các website tìm kiếm như Google để đưa lên đầu danh sách những trang web có hiển thị cử­a số pop-up của chúng, hoặc thông qua các trang web mạng xã họi như Twitter hay Facebook. Chúng thậm chí còn sử­ dụng các chương trình độc hại như Trojan để bật lên các thông báo lỗi với hy vọng mọi người sẽ mua chúng.

"Аó là  một ngà nh kinh doanh trị giá nhiửu triệu USD", Ferguson nói.

Dân trí