“Babylon” - bức tranh biếm họa về Hollywood được công chiếu

Kim Thoa| 05/02/2023 14:00

Bộ phim "Babylon" miêu tả Hollywood xưa với những ngôi sao tài năng, các bữa tiệc thác loạn. Đây là dự án điện ảnh mới nhất của đạo diễn Damien Chazelle là bức tranh biếm họa về Hollywood thời kỳ chuyển từ phim câm sang phim có âm thanh.

“Babylon” là bộ phim nghệ thuật có kinh phí đầu tư “khủng” do Damien Chazelle viết kịch bản và đạo diễn. Tại giải Quả Cầu Vàng 2023, tác phẩm điện ảnh này đã giành chiến thắng ở hạng mục nhạc phim trong tổng cộng 5 đề cử danh giá. Bộ phim sẽ được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 3-2-2023.

margot-robbie-123123123-5855-1675334369.jpg
Margot Robbie (trái) và Diego Calva trong "Babylon". Ảnh: IMDb

Trong thời kỳ hưng thịnh, Babylon được xem là đô thị đông dân nhất thế giới. Kinh Thánh từng viết về nơi này như một biểu tượng cho khát vọng để lại dấu ấn của con người trên Trái Đất: "Hãy đến và xây cho chúng ta một thành phố, với tòa tháp chạm tới thiên đường, để chúng ta có thể tạo ra tên tuổi cho chính mình". Đạo diễn Damien Chazelle - từng đoạt giải Oscar nhờ La La Land - chọn nó là nhan đề dự án điện ảnh mới nhất dù nội dung không liên quan trực tiếp đến thành phố cổ đại.

Lấy bối cảnh Los Angeles giai đoạn 1920, Babylon kể câu chuyện về Hollywood thuở mới hình thành. Chuyện phim xoay quanh những thăng trầm, biến cố trong sự nghiệp của các ngôi sao điện ảnh. Họ phải vật lộn tìm chỗ đứng tại ngành công nghiệp có sự dịch chuyển từ phim câm sang phim có âm thanh. Đâu đó, tác phẩm vạch trần bản chất của Hollywood - nơi vừa sản sinh ra những ngôi sao bất tử, vừa “xé nát” chính họ.

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như Brad Pitt, Margot Robbie, Diego Calva, Tobey Maguire hay Olivia Wilde…

image002.png
Brad Pitt trong vai Jack Conrad - một ngôi sao phim câm nổi tiếng

Xoay quanh các nhân vật: siêu sao Jack Conrad (Brad Pitt), người đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, người đã tạo nên những thay đổi mang tính lịch sử khi biến Los Angeles thành kinh đô điện ảnh. Mặc dù luôn được săn đón và có vị thế quan trọng trong các bữa tiệc đình đám nhưng anh vẫn luôn có những tâm tư và trăn trở cho tương lai của Hollywood; Ngược lại, anh chàng trợ lý Manny Torres (Diego Calva) lại được ví như một thanh niên mới lớn, bước vào thế giới xa hoa với sự ngỡ ngàng, tò mò và đầy hoài bão; Nallie Laroy (Margot Robbie thủ vai), nữ minh tinh mới nổi của làng điện ảnh và là một diễn viên trẻ đầy quyết tâm. Cô luôn tự hào về việc mình đã đặt chân vào cánh cửa vàng theo một cách riêng. Tuổi trẻ táo bạo không màng đến điều gì có thể xảy ra tiếp theo, nhưng cũng chính điều này đã khiến cô vấp phải nhiều thử thách. Nellie sẽ phải trải qua những cú sốc đầu đời, rồi những nghi hoặc về bản thân.

Ngoài 5 đề cử Quả Cầu Vàng thuộc các hạng mục Phim hài/ Phim ca nhạc xuất sắc, Nam chính Phim hài/ Phim ca nhạc (Diego Calva), Nữ chính Phim hài/ Phim ca nhạc (Margot Robbie), Nam phụ Phim hài/ Phim ca nhạc (Brad Pitt) và nhạc phim, Babylon còn sở hữu loạt đề cử đáng chú ý khác.  

Bài liên quan
  • Phạm Băng Băng đóng phim đồng tính
    "Green Night" sẽ được chiếu trong chương trình Panorama (Toàn cảnh), thuộc sự kiện diễn ra từ ngày 16 đến 26/2 tại Đức. Phạm Băng Băng là nữ chính phim đề tài đồng tính này.
(0) Bình luận
  • Phim điện ảnh "Mưa đỏ": Khúc tráng ca Thành cổ bất diệt
    Những thước phim sinh động, chân thực nơi chiến trường tái hiện 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị sẽ được tái hiện trong dự án phim truyện điện ảnh “Mưa đỏ”. Đây là dự án có quy mô lớn nhất của Điện ảnh Quân đội nhân dân trong 10 năm trở lại đây.
  • Khởi động dự án phim truyền hình “Vì tình yêu Hà Nội”
    Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Đài Hà Nội đã khởi động dự án phim truyền hình đặc biệt mang tên “Vì tình yêu Hà Nội”. Dự án phim cũng đang tìm kiếm những gương mặt diễn viên phù hợp để triển khai dự án series phim truyền hình dài tập...
  • Nhiều phim Việt có mặt tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng 2024
    63 tác phẩm điện ảnh trong nước và quốc tế sẽ tranh giải và trình chiếu từ ngày 2-6/7, tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng 2024 (DANAFF II). Trong đó có nhiều “bom tấn” phòng vé như "Mai"; "Lật mặt 7". Đặc biệt, "cơn sốt" Đào, phở và piano vẫn tiếp tục "nóng lên" ...
  • LHP châu Á Đà Nẵng lần thứ 2: Vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn
    Diễn ra từ ngày 2 - 6/7 tại TP. Đà Nẵng, Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ 2 năm 2024 (DANAFF 2024) lựa chọn và vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn, có khám phá mới mẻ, nghệ thuật thể hiện độc đáo.
  • Làm sống lại di sản điện ảnh, văn hoá qua "Phim của một thời"
    Nhằm giúp thế hệ khán giả của thời kỳ những năm 80 - 90 trở về trước hoài niệm về một miền ký ức đẹp cũng như giúp cho thế hệ trẻ hiện nay hiểu được những giá trị của một thời khó khăn thiếu thốn trong chiến tranh và những năm bao cấp, cuối tháng 6 này, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới.
  • Tiếp thêm làn gió mới cho điện ảnh Thủ đô
    Trong bối cảnh hoạt động văn hóa, văn học nghệ thuật sôi động và đều khắp của Thủ đô thì “bức tranh gam trầm” của điện ảnh Hà Nội thời gian qua khiến cho những người trong cuộc không khỏi băn khoăn, trăn trở. Cũng bởi thế Đề án Liên hoan phim ngắn Hà Nội được Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội phê duyệt mới đây như một làn gió mới tiếp thêm sinh lực mới, khơi dậy sáng tạo cho các thế hệ nghệ sĩ điện ảnh Thủ đô.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
“Babylon” - bức tranh biếm họa về Hollywood được công chiếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO